Tuyển dụng SEO có khó lắm không ??? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Tuyển dụng SEO có khó lắm không ???

Hôm qua ngồi với cậu học trò là giám đốc 1 chuỗi cửa hàng bếp từ, cậu ấy hỏi rằng:"Thầy ơi! sao tuyển dụng SEO khó vậy thầy ? em tuyển từ đầu năm nay, 6 tháng rồi mà vẫn chưa tuyển được ạ!

Chúng ta cùng đi tìm hiểu những lý do khiến cho việc tuyển dụng SEO ngày càng khó khăn nhé ???



1. Công việc SEO không phải là 1 công việc ai cũng làm được.

Thực tế thì công việc SEO đòi hỏi sự cần cù, tỉ mỉ, siêng năng vô hạn. Viết content SEO, tối ưu thẻ SEO, xây dựng Backlink SEO, PR Link SEO....rồi đo lường SEO.....Đó là 1 mớ công việc nhỏ nhỏ khiến cho những SEO_er thiếu kiên trì sẽ "sớm bỏ nghề".  Nếu bạn nào xác định làm nghề SEO thì hãy xác định sẵn tinh thần nhé.


2. Đa phần người học SEO xong tỷ lệ đi khởi nghiệp kinh doanh rất cao.

SEO là 1 công cụ tuyệt vời để xây dựng kênh Marketing trước khi khởi nghiệp. Rất nhiều bạn đã làm SEO trước khi khởi nghiệp bởi những sự hữu dụng của SEO. Thế nên khi học xong đa phần các bạn ấy đi kinh doanh . Quá trình đi dạy SEO, mình có khảo sát và để ý rằng tới 80% học SEO xong là đi kinh doanh, chỉ có khoảng 20% là xác định gắn bó với nghề SEO. Có lẽ vì vậy mà nghề SEO vẫn chưa thực sự là 1 nghề yêu thích tại Việt Nam.


3. Có quá ít trung tâm đào tạo SEO , thầy dạy SEO.

Nếu so sánh với các nơi đào tạo về Facebook thì những nơi đào tạo SEO ít hơn hẳn. Thực tế thì không những làm SEO khá vất vả mà dạy SEO khá vất vả không kém. Thực tế là nếu ngồi seach 1 lúc thì bạn có thể đếm được những trung tâm dạy SEO, thầy dạy SEO. Còn các thầy dạy Facebook thì quá nhiều, không thể đếm nổi.

Thực tế là hiện tại tuyển dụng SEO rất khó, như mò kim đáy bể vậy!

Trần Hiếu 09/06/2019




Không có nhận xét nào