Xu hướng SEO 2024 - Trường phái SEO Giá trị - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Xu hướng SEO 2024 - Trường phái SEO Giá trị

Thân chào quý độc giả thân thiết của Blog TranHieu.vn cùng gần 1000 học trò của TranHieu.vn!


2023 đang sắp qua và 2024 sắp tới. Chỉ còn 3 tháng nữa chúng ta sẽ chia tay 2023. Năm vừa qua, thị trường SEO Việt Nam không có quá nhiều biến động. Tuy nhiên với marketing nói chung thì vẫn có chút biến động. 

Cách đây 10 năm vào 2013, khi mà thị trường SEO Việt Nam còn hoang sơ thì đến nay thị trường SEO Việt Nam đã có nhiều thay đổi đáng kể. 10 năm qua có thể nói , google đã cố gắng nỗ lực để giữ thị phần tìm kiếm thành công, đem đến cơ hội công ăn việc làm cho hàng ngàn seo-er. Đến thời điểm hiện tại tuy mọc thêm mảng seo mạng hội, seo thương mại điện tử, seo youtube...Tuy nhiên Google vẫn đang giữ vị thế tốt. Cá nhân mình nghĩ thì Google vẫn sẽ giữ vững vị thế này khoảng 5 năm tới. Khi mà ChatGPT mới chỉ là cơn sốt vừa qua. Tất nhiên ở 1 tương lai xa hơn thì chúng ta sẽ cần nhiều thứ để xem xét nữa. 

Những SEO-er của 10 năm trước giờ đây đã là những seo-er gạo cội , kỹ năng viết, kỹ năng triển khai dự án cũng điêu luyện hơn. Tất nhiên thị trường SEO cũng đón nhận nhiều seo-er mới của thế hệ GenZ - những seo-er GenZ sẽ thổi 1 luồng gió mới vào ngành SEO - những SEO-er trẻ mang đầy nhiệt huyết hơn so với các SEO-er 8x và 9x. 

Xu hướng SEO Google đã và đang tiến tới "SEO Giá Trị" và 2024 dự kiến sẽ là 1 năm bản lề cho nhiều thay đổi ngành SEO. SEO giá trị ở đây nghĩa là SEO sẽ cần suy nghĩ làm sao để mang giá trị nhiều nhất cho người đọc, người xem, người dùng, hay chính là khách hàng của chúng ta. 

Để làm SEO giá trị thành công thì thứ chắc chắn ko thể thiếu đó là Tư duy marketing - khả năng nhập tâm vào khách hàng để thấu hiểu và làm thỏa mãn khách hàng. 

SEO giá trị sẽ là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa text , hình ảnh và video, thậm chí cả âm thanh (postcard) để mang đến những trải nghiệm tốt nhất những sự thỏa mãn của khách hàng. 

Trường phái SEO Giá Trị sẽ là đích đến của rất rất nhiều SEO-er trong tương lai và chắc chắn SEO giá trị sẽ thành kim chỉ nam của nhiều dự án SEO. Năm 2023-2024 khi mà nền kinh tế rơi vào khủng hoảng, sức mua yếu đi thì SEO giá trị sẽ phát huy tác dụng, ai làm hiệu quả thấy rõ ràng hơn, sẽ có sự thanh lọc lớn trong SEO khi xét về tính hiệu quả. Đó ko đơn giản là lên top, cũng ko đơn giản là views nhiều hay ít mà quan trọng là hiệu quả sau cùng :Khách hàng có thỏa mãn ko , có hành động như ý chúng ta muốn ko ? qua cửa hàng, qua shop online, ......

Cuối cùng chúc cho các SEO-er ngày càng mang đc nhiều giá trị đến cho khách hàng! Chúc thành công trên con đường đã chọn

Trần Hiếu - 02/10/2023




Không có nhận xét nào