Xu hướng Facebook Marketing 2020 - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Xu hướng Facebook Marketing 2020

Chỉ còn 3 ngày nữa là chúng ta sẽ kết thúc nửa năm đầu tiên của 2019, chẳng mấy chốc mà 2020 lại tới. Ở bài viết này, Trần Hiếu sẽ cùng các bạn luận bàn về xu hướng Facebook Marketing 2020.

Như các bạn đã biết, 1 vài năm trở lại đây, sự bùng nổ của thị trường tỷ dân của Facebook đã khiến cho các nhà marketter không thể bỏ qua mảnh đất màu mỡ Facebook! Nếu hiểu đúng nghĩa thì Facebook ko đơn giản là kênh marketing nữa mà nó là thị trường rộng lớn, nó cũng như 1 xã hội thu nhỏ vậy.

Khi mà ngân sách marketing của doanh nghiệp càng ngày càng eo hẹp thì việc chi dùng sao cho hiệu quả là 1 việc hết sức quan trọng với phòng marketing của doanh nghiệp.


Mỗi năm Facebook đều có những thay đổi nhất định khiến cho người làm marketing cũng phải thay đổi. Còn nhớ vào cuối năm 2015, cá nhân Trần Hiếu cũng có 1 công ty phần mềm Facebook Marketing nhưng cũng năm đó Facebook thay đổi thuật toán UID, không cho quét UID để chạy quảng cáo khiến cho phần mềm gần như vô dụng. Và tất nhiên cuối năm đó công ty phần mềm phá sản.....

Hàng năm tại hội nghị F8 - hội nghị những nhà phát triển Facebook , CEO của Facebook Mark Zuckerberg đều đưa ra những thay đổi, những thay đổi đó đều ảnh hưởng trực tiếp tới những người marketing trên Facebook.

Và cách đây vài tuần, chắc có lẽ các bạn đã nghe về những thay đổi của hội nghị F8 2019 với những thay đổi bất ngờ!

Theo như Mark thì năm 2020, Facebook sẽ tập trung vào ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger và Facebook Group.

Facebook Messenger sẽ giúp cho người dùng bảo mật, chuyển vào 1 thế giới kín hơn.
Facebook Group sẽ giúp cho mọi người kết nối sâu rộng hơn và thân thiết hơn.

Tất nhiên việc lựa chọn phương án nào là quyền lựa chọn của mỗi người! Và như vậy thì theo những thông tin mới nhất đó Facebook News Feed sẽ dần dần bị hạn chế hoặc cá nhân hóa dần. Việc này ảnh hưởng rất lớn những bạn bán hàng Online qua trang cá nhân. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị nhiều hơn những thông tin của những bạn bè thân thiết, hay chụp ảnh chung....lên trang cá nhân của nhau.

Vì thế với những bạn bán hàng trên trang cá nhân có 2 giải pháp
+ Chuyển sang bán hàng trên Group. Hiện tại có rất nhiều Group bán hàng và tương tác Group cũng đang được Facebook đẩy mạnh. Hoặc có thể tự xây dựng Group để bán hàng.
+ Nâng cấp nội dung chất trên trang cá nhân và tăng cường hơn nữa việc tương tác với khách hàng, thậm chí chụp ảnh chung với khách hàng nếu được.

Xu hướng Facebook Group và Facebook Messenger sẽ là sự chuyển dịch chủ đạo của những người marketing trên Facebook 2020, thậm chí có thể là sang tới cả 2021. Blog Trần Hiếu sẽ liên tục cập nhật xu hướng để gửi tới quý bạn đọc.

Trần Hiếu - 28/05/2019

2 nhận xét: