Kinh tế khi nào hết khủng hoảng ? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Kinh tế khi nào hết khủng hoảng ?

Như vậy chỉ còn 3 tháng nữa là chúng ta sẽ kết thúc 2023!

Tình hình kinh tế xấu đi nhanh chóng vào quý 2 và quý 3 năm nay, sức mua đang giảm mạnh chưa từng thấy. Tầm này chỉ có bán những mặt hàng giá rẻ tầm 100k -200k thì người mua mới có còn những mặt hàng giá cao thì tỷ lệ mua hàng đã giảm mạnh. 

Hôm bữa mình có làm Affiliate Shopee thì thấy trong danh sách mua đơn đa phần là những mặt hàng dưới 100k là bán chạy nhất. Cái này những anh chị em nào kinh doanh hàng tiêu dùng chắc sẽ cảm nhận đc rõ nhất sự suy thoái kinh tế lần này. 



Tuy nhiên so với lần khủng hoảng kinh tế 1 thập kỷ trước thì mình cảm nhận rằng lần này suy thoái khá nhanh , ý mình là tốc độ suy thoái . Độ trễ của nền kinh tế Việt Nam so với thế giới đã không còn nhiều. Do đặc thù nền kinh tế Việt Nam đã mở cửa theo hướng xuất nhập khẩu nên xuống cũng nhanh và chắc chắn lên cũng nhanh. Tức là khi kinh tế thế giới đảo chiều đi lên thì Việt Nam cũng theo đó mà lên theo chứ ko ì ạch như chu kỳ kinh tế trước nữa. 

Ở góc độ tích cực thì mình nghĩ là khủng hoảng kinh tế là 1 cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp/ cá nhân chuẩn bị cho những kế hoạch dài hạn, tích lũy thêm về nhiều thứ, trong đó đặc biệt là về việc xây kênh marketing và bán hàng. Vì thế thời điểm này bên mình tập trung nhiều cho việc xây kênh , tất nhiên vẫn bán hàng nhưng bán túc tắc để duy trì là chính, gần như không có lãi. 

Còn kinh tế khi nào hết khủng hoảng thì sự thực chẳng ai dự đoán được, nhưng chỉ biết chắc chắn là nếu mình chuẩn bị kỹ về kênh marketing và bán hàng thì khi kinh tế quay đầu đi lên thì mình sẽ nhanh chóng khớp lệnh và cơ hội kiếm đc xiền là rất cao. Còn nếu đợi khi kinh tế đi lên , mình mới làm thì chưa chắc đã bắt nhịp kịp với nền kinh tế. 

Đó cũng là lý do mà mình xây sẵn hệ thống Zalo 63 tỉnh thành cho cộng đồng KNVN để chuẩn bị khi nào kinh tế quay đầu thì tổ chức Offline cho anh chị em KNVN. Mình biết ở thời điểm này ace khó khăn nên ít ai quan tâm đến Offline, bận đi kiếm cơm mà. Còn khi kinh tế quay đầu thì ai cũng máu giao lưu hơn vì khi đó cơ hội kinh doanh nhiều hơn nên việc đi các sự kiện offline để tìm kiếm cơ hội kinh doanh sẽ nhiều hơn, nhu cầu mạnh mẽ hơn. 

Trần Hiếu KNVN

Không có nhận xét nào