Những điều chú ý khi làm SEO cho dự án Khởi Nghiệp - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Những điều chú ý khi làm SEO cho dự án Khởi Nghiệp



Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về tầm quan trọng của SEO với dự án khởi nghiệp , bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điều chú ý khi làm seo cho dự án khởi nghiệp .

Về cơ bản thì chúng ta sẽ tạm hiểu là những dự án khởi nghiệp là những dự án mới bắt đầu và chưa gọi được vốn , chưa có ngân sách.

Dưới đây là 1 số chú ý dựa trên kinh nghiệm cá nhân của Trần Hiếu :

1. Chọn từ khóa 
Đặc thù của doanh nghiệp khởi nghiệp đó là rất cần ra doanh thu sớm, hiệu quả sớm chứ không có nhiều thời gian chờ đợi. Bởi thế khi làm seo cho dự án khởi nghiệp, các seo-er nên chú ý chọn lựa những từ khóa dài, dễ lên top nhưng vẫn có giá trị kinh tế để làm trước. Với những từ khóa này, dự án sẽ nhanh chóng nhận được những kết quả sớm để doanh nghiệp khởi nghiệp sớm có doanh thu từ SEO để nuôi sống doanh nghiệp mà trong đó có cả SEO-er....

2. Tận dụng sales viết content
Đa phần các doanh nghiệp khởi nghiệp đều có 1 bộ phận Sales và đôi lúc bộ phận này vẫn "rảnh" nên tận dụng đội sales để viết content SEO vì thực tế đội sales là những người hiểu biết về sản phẩm nên việc dùng đội Sales viết content SEO không những tận dụng được nguồn nhân lực mà còn đảm bảo được những bài viết đúng tâm lý khách hàng. Tất nhiên nên training cho đội Sales này kỹ năng viết content chuẩn SEO để đảm bảo chất lượng SEO. Năm 2014, mình từng hướng dẫn cách tận dụng này cho 1 cậu học trò có đội Sales gần 20 người của 1 công ty nội thất cùng viết content SEO cho công ty lượng content sản xuất ra rất đều. Doanh nghiệp khởi nghiệp nên tận dụng tối đa nguồn nhân lực để gia tăng hiệu quả. Tất nhiên các Sales đều hiểu rằng nếu có SEO tốt thì khách hàng kéo tới đông hơn thì doanh số của Sales cũng được cải thiện từ đó tăng thu nhập cho chính Sales.

3. Chọn kênh backlink 
Doanh nghiệp khởi nghiệp không có quá nhiều ngân sách cho SEO vì thế hãy lựa chọn những kênh Backlink Free như Blogger.com, Wordpress.com, Google site,......để tối ưu ngân sách SEO cho doanh nghiệp. Thực tế là nếu biết cách thì những kênh Free này vẫn mạnh mẽ không kém những kênh có phí.

Trên đây là 3 chú ý quan trọng nhất khi bạn làm SEO cho 1 doanh nghiệp khởi nghiệp còn eo hẹp về tài chính ngân sách. Tất nhiên tùy vào nguồn lực của từng công ty , từng dự án mà chúng ta có những điều chỉnh nhất định cho phù hợp.

Trần Hiếu - 06/06/2019


Không có nhận xét nào