Xu hướng SEO 2020 ? Làm thế nào để SEO thành công 2020 - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Xu hướng SEO 2020 ? Làm thế nào để SEO thành công 2020



Trại huấn luyện SEO 2015

1. Sự trở lại ngoạn mục của SEO 

Năm 2019 chúng ta đã chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của SEO. Cuối năm 2018 rất nhiều chuyên gia Marketing đã nhận định về xu hướng thịnh hành của SEO. Câu hỏi đặt ra là tại sao SEO lại trở lại sau 1 vài năm chìm lắng. SEO đã thất thế từ những năm 2015. Khi mà Facebook lên ngôi thì kênh Google bị khá nhiều doanh nghiệp bỏ hoang. Rất nhiều SEO-er đã bỏ nghề để chuyển sang Facebook.

Ngân sách marketing của doanh nghiệp ngày càng eo hẹp vì thế ngày càng doanh nghiệp càng hướng tới sự ổn định bễn vững để tối ưu chi phí và tăng tính hiệu quả. Có lẽ vì thế mà SEO luôn là 1 công cụ đáp ứng được nhu cầu ấy.  Chọn đi Hỏa tốc với Facebook hay chọn Bền vững với Google là 1 lựa chọn khó khăn với doanh nghiệp!

Sự lên xuống bất ổn Facebook cuối năm 2018 đã khiến cho sự trở lại của SEO 2019 và có thể trong tương lai sẽ còn nhiều SEO-er quay trở lại ngành SEO.

2. Xu hướng SEO 2020

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công khi làm SEO 2020 , xu hướng SEO 2020 sẽ tập trung vào các yếu tố nào ???

Như các bạn đã biết, Google dùng tới gần 200 yếu tố để xem xét việc lên top google. Tức là nếu coi việc làm SEO là 1 phương trình lên top thì phương trình ấy có những 200 biến số. Bài viết này Trần Hiếu sẽ bật mí 1 số yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới SEO 2020

Yếu tố 01: Content SEO . 
Trong SEO thì content vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu, xưa nay vẫn thế. Theo thống kê của cộng đồng Content Marketing Việt Nam thì có tới gần 80% doanh nghiệp đã đầu tư cho content , mỗi ngày có hàng trăm tin tuyển dụng content marketing được gửi lên cộng đồng và trong số đó đa phần là content chuẩn SEO, content hỗ trợ SEO.

Yếu tố 02: Hành vi của khách hàng trên website. 
Công cụ Analytics của Google đã được tích hoạt những tính năng siêu Việt để theo dõi và đo lường những hành vi của khách hàng trên website như thời gian khách hàng đọc 1 bài viết, thời trang khách hàng ở lại trên trang, những bài đc xem nhiều nhất........Những yếu tố ấy sẽ giúp Google đánh giá xem website của bạn có thực sự chất lượng hay không, có xứng đáng để lên top google hay không!

Yếu tố 03: Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ giữa những link bên trong website khiến cho chúng trở nên "khăng khít" hơn và Google thích điều đó! Thực tế thì Google thích những điều mà người dùng thích! Việc liên kết nội bộ tốt sẽ khiến cho người dùng tìm hiểu sâu về vấn đề họ quan tâm.

Yếu tố 04: Backlink từ mạng xã hội
Nếu để ý khi seach google các bạn sẽ thấy có khá nhiều kết quả từ những Post trên Facebook. Google Bot ngày càng "đi sâu" vào Facebook để tìm kiếm những nội dung hay, hữu ích.
Nếu như cách đây vài năm chúng ta chỉ đơn giản là quan tâm tới Visit của Facebook thì hiện tại Facebook đã trở thành kênh xây dựng cả Backlink SEO nữa. Facebook sẽ là miền đất hứa cho SEO 2020.


Trần Hiếu - 30/05/2019

Không có nhận xét nào