SEO và Báo điện tử ??? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

SEO và Báo điện tử ???


Thân chào quý bạn đọc của Blog Trần Hiếu ! Vài năm trở lại đây, ngành báo chí đã có những thay đổi đáng kể, trong đó có việc chuyển dịch từ báo in sang báo điện tử. Thực tế mà nói, xã hội hiện đại đã thay đổi hành vi của con người. Nhớ những năm tháng cũ, cứ mỗi sáng ngoài đường lại vang lên tiếng cậu bé bán báo, làm 1 tờ lao động hay 1 tờ an ninh thủ đô rồi 1 tay 1 cái bánh mì, 1 tay 1 tờ báo , thế là có 1 bữa sáng ngon lành. Hồi nhỏ, ông ngoại của Trần Hiếu bên Đảng nên báo Nhân Dân được phát rất đều, mấy đứa cháu cứ tíu tít đọc bi bô đánh vần mấy tờ báo mỗi lần xuống thăm ông. Thế rồi những ký ức ấy cũng dần rời ra để lại những nỗi nuối tiếc khôn nguôi.....

Những năm sau này và cho tới hiện tại, gần như những sạp bán báo cũng dần dần biến mất. Smartphone phổ cập khiến cho báo điện tử phát triển nhanh rầm rộ! Còn nhớ cái thời còn điện thoại 2G, báo Dân Trí chơi chiến lược mua vé đặt trang chủ mặc định trên trình duyệt Opera Mini của điện thoại. Mỗi lần về quê, ông ngoại lại lôi con điện thoại 6030 ra bật 2G lên đọc Dân Trí ngon lành!

Giới trẻ ngày nay thì quá quen với mạng xã hội. Thực tế chỉ còn 1 lượng nhỏ chủ động vào các trang báo! còn lại chỉ đọc khi thấy ai đó share trên mạng xã hội Facebook. Những năm gần đây, Facebook cũng nhanh chân thay đổi thuật toán để ưu tiên hiển thị tin tức cho người dùng và thế là các trang báo điện tử cũng ngày càng bị phụ thuộc. 

Để xây dựng 1 trang báo điện tử phát triển bền vững thì không thể thiếu SEO google. Tạm hiểu SEO google cho báo điện tử là phương pháp giúp các bài báo có thứ hạng khi tìm kiếm trên google từ đó gia tăng visit cho báo điện tử. 

Với những trang báo điện tử lớn ( từ vài triệu visit trở lên) thì SEO google giúp mang lại từ 40-60% tổng lượng visit từ các kênh. SEO google cho báo điện tử không quá khó bởi báo điện tử có lượng traffic lớn nên có ưu thế về SEO. Tất nhiên vài năm trở lại đây, do báo điện tử có tỷ lệ thoát khá cao bởi người dùng vào từ mạng xã hội hay đọc lướt qua nhanh rồi thoát trang nên việc tỷ lệ thoát cao này cũng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng chung của trang. 

Cuộc sống hiện đại vốn vội vàng, con người ngày càng bận rộn hơn vì thế tỷ lệ thoát tăng nhanh cũng là điều dễ hiểu. Nhưng dù thế nào thì  SEO luôn là 1 công cụ tuyệt vời để đảm bảo lượng truy cập ổn đinh cho báo điện tử. Và vì thế nếu bạn đang có 1 trang báo điện tử, hãy tìm hiểu SEO ngay hôm nay. 

Trần Hiếu - 29/05/2019

Không có nhận xét nào