Hiệu ứng FoMo và nỗi lo lắng Stress của những doanh nhân khởi nghiệp - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Hiệu ứng FoMo và nỗi lo lắng Stress của những doanh nhân khởi nghiệp

 Mấy nay viết nhiều về SEO rồi ! Nếu bạn nào quan tâm về SEO thì ghé qua mục Tôi làm SEO nha !

 Hôm nay chuyển chủ đề sang mục Tôi Nhìn . Thực ra mục này mình muốn lập ra để chia sẻ các kinh nghiệm sống cá nhân về các vấn đề xảy ra hay các sự kiện trong cuộc sống. Với hi vọng là giúp ai đó có thêm góc nhìn đa chiều về các vấn đề để có thêm cách giải quyết. Sau cùng là giúp cuộc sống suôn sẻ hơn. 

 Hiệu ứng FoMO là hội chứng tâm lý khiến bạn lo nắng, sợ hãi vì bỏ lỡ những điều thú vị hay những trải nghiệm hay ho trong cuộc sống. 

  Ví dụ: Hồi đầu dịch rất nhiều doanh nghiệp đua nhau lên tiktop để xây kênh và rất nhiều chủ doanh nghiệp cũng lao lên vì sợ bỏ lỡ kênh tiktok . Tất nhiên khi lên rồi thì mới ối giời ơi :D Hiệu ứng FOMO đã khiến chúng ta hành động bất chấp hoặc là đôi khi sống trong sợ hãi lo sợ . 

 Điều đó không tốt cho sức khỏe , đặc biệt là sức khỏe của những doanh nhân , những người khởi nghiệp. Khi mà chặng đường phía trước còn rất rất dài và chúng ta cần sức khỏe và sự minh triết để ra nhiều quyết định quan trọng cho doanh nghiệp trong tương lai. 

 Ban đầu mình cũng bị như các bạn và mình cũng lo lắng sợ hãi và cũng lên toptop. Nhưng 1 thời gian thì mình thấy là các nguồn lực chưa đủ nên mình dừng lại. Và cũng khoảng thời gian đó mình tìm tới thiền tập , tìm thấy chuỗi video chia sẻ về Lãnh Đạo Tỉnh Thức của thầy Minh Niệm.....



  Mình nghĩ cách duy nhất để vượt qua hiệu ứng FOMO đó là sự tỉnh thức và chúng ta có thể thông qua thiền tập để có được sự Tỉnh Thức. Tất nhiên để làm đc điều đó thì đòi hỏi ý chí của bạn rất nhiều. Ở bài viết này mình chỉ là gợi mở để bạn có thể tránh đc hiệu ứng FOMO , tránh đc sự lo lắng sợ hãi.....

  Chúc bạn luôn minh triết và ko bao giờ sa lầy vào FOMO ! Hãy luôn nhớ rằng nhân viên của bạn luôn cần 1 lãnh đạo minh triết để gánh vác doanh nghiệp. 

  Trần Hiếu - 05/10/2023

  

Không có nhận xét nào