Ứng dụng Group Facebook để làm SEO | TranHieu.vn - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Ứng dụng Group Facebook để làm SEO | TranHieu.vn

Group Facebook là 1 trong những công cụ tuyệt vời để gia tăng lượng truy cập cũng như tối ưu các chỉ số SEO . 
Group Facebook có 2 loại :
+Loại 1: Group Facebook do bạn hoặc doanh nghiệp của bạn tự xây dựng và quản lý. Dạng này bạn có toàn quyền share link hoặc thực hiện các hành động để hỗ trợ SEO .
+Loại 2: Group Facebook do người khác quản lý, nôm na là nếu muốn đăng bài bạn sẽ cần được sự đồng ý của Admin. 



 Trong SEO có 1 thuật ngữ rất quan trọng là tỷ lệ thoát trang ( Bounce rate) thời gian xem trang ( Time on site) Đây là 2 chỉ số rất quan trọng trong SEO mà google dùng để đánh giá chất lượng website. 

Vì thế khi sử dụng Group Facebook bạn phải hết sức lưu ý, chỉ nên share link ở những nơi mà khách hàng quan tâm đến chủ đề mà bạn chia sẻ có mặt càng nhiều càng tốt. Tránh chia sẻ link vào những group sai khác nội dung của bài chia sẻ khiến tỷ lệ thoát trang tăng cao hoặc thời gian xem trang quá thấp. 
 
 Ví dụ nếu như cá nhân mình chẳng hạn 
 Mình có 1 group chuyên về Khởi Nghiệp : https://www.facebook.com/groups/clbkhoinghieptreycs
 Về cơ bản những người khởi nghiệp có tỷ lệ nhất định quan tâm đến SEO Google. Ban đầu thì mình share chung vào group để tăng index cho web. Tuy nhiên để thời gian xem trang lâu hơn thì mình đã lập thêm 1 group Zalo những người quan tâm đến SEO Google : https://zalo.me/g/lcyxac540 . 
  Như vậy thì tỷ lệ xem trang của những bài chia sẻ kiến thức SEO google trên Blog của mình sẽ tăng cao do người đọc đúng chủ đề hơn. Sắp tới mình cũng sẽ lập riêng 1 group FB chuyên về trường phái SEO giá trị để chia sẻ link . Như vậy tùy cơ ứng biến , tùy cách mà bạn làm để bạn có thể gia tăng chỉ số trong SEO theo đúng quy luật tự nhiên. 

Ngoài ra thì lưu lượng truy cập trực tiếp của Group cùng chủ đề sẽ mang lại cơ hội chuyển đổi đơn hàng cao hơn xét về khía cạnh bán hàng trực tiếp. 

Trần Hiếu , 05/10/2023
 


  

Không có nhận xét nào