Tuyển dụng SEO - có nhất thiết cần điều kiện phải biết lập trình web - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Tuyển dụng SEO - có nhất thiết cần điều kiện phải biết lập trình web



Lướt thử trên Google về tuyển dụng SEO các bạn sẽ thấy vô số kết quả về tuyển dụng SEO. Bởi nhu cầu tuyển dụng SEO hiện tại là cực nhiều. Cầu đã vượt cung, vì thế mà hiện tại tuyển dụng SEO vô cùng khó.

Khó là thế nhưng rất nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng thêm thật nhiều các điều kiện tuyển dụng SEO. Trong số các điều kiện ấy có 1 điều kiện mà rất nhiều seo-er đọc xong méo mặt, méo mồm : BIẾT LẬP TRÌNH WEBSITE

Vậy câu hỏi đặt ra là liệu SEO-er - người làm SEO có nhất thiết phải biết lập trình web hay không ?
Đầu tiên chúng ta cùng tìm câu hỏi xem tại sao doanh nghiệp lại có yêu cầu như thế :

1. Một số doanh nghiệp muốn SEO-er làm luôn web

Một số doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp muốn SEO-er làm luôn công việc lập trình web. Họ muốn tận dụng tối đa nhân sự để tiết kiệm chi phí. Thực tế thì điều này không có gì là sai cả. Nếu SEO-er biết lập trình web thì có thể tính thêm phí làm web vào lương. Còn nếu như SEO-er ko biết thì doanh nghiệp nên đi thuê ngoài, thuê 1 lần, dùng 1 đời.

2. Một số doanh nghiệp coppy tin tức tuyển dụng SEO

Một số doanh nghiệp nhắm mắt coppy tin tức tuyển dụng SEO của bên khác mà không chịu đọc lại, kiểm tra lại. Rất nhiều doanh nghiệp như vậy. Cái gì không biết là làm bừa. Doanh nghiệp nên bỏ tư duy này.

3. Một số doanh nghiệp chưa hiểu về SEO-er

Một số doanh nghiệp hiểu lơ mơ về SEO , không hiểu rõ bản chất của SEO. Cứ ngỡ là SEO thuộc về ngành IT nên viết vậy cho có. Thực tế thì SEO thuộc về ngành Marketing.


Ngày nay, các website đã được thiết kế rất thông minh và linh hoạt. SEO-er không nhất thiết phải biết lập trình web vẫn có thể làm SEO được bình thường. Thậm chí với những SEO-er có tư duy marketing tốt có thể có những thăng tiến vượt bậc trong nghề nghiệp bỏ qua những lập trình viên làm SEO.....

Trần Hiếu - 09/06/2019

Không có nhận xét nào