Tuyển dụng SEO về công ty tự làm hay thuê dịch vụ SEO bên ngoài ? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Tuyển dụng SEO về công ty tự làm hay thuê dịch vụ SEO bên ngoài ?

Tự tuyển dụng nhân viên SEO về công ty để làm hay thuê dịch vụ SEO bên ngoài là 1 trong những câu hỏi, những đắn đo của nhiều chủ doanh nghiệp. Tất nhiên sẽ không thể có câu trả lời đúng cho tất cả các doanh nghiệp, bởi lẽ chọn phương án nào còn phụ thuộc rất lớn vào nguồn lực của doanh nghiệp, quy mô của doanh nghiệp và đôi lúc phụ thuộc vào cả phong cách quản lý cũng như văn hóa của doanh nghiệp. Dưới đây Trần Hiếu sẽ bàn bạc về 1 số trường hợp cụ thể.



1. Với những doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Với những doanh nghiệp khởi nghiệp, ngân sách còn hạn chế và đa phần khởi nghiệp 1 mình hoặc theo Team thì chủ doanh nghiệp khởi nghiệp nên tự học SEO hoặc tham gia 1 khóa học SEO nào đó rồi tự làm SEO. Nếu có thể thì sau khi học xong về Training lại cho Team Khởi Nghiệp để cùng làm SEO. Những dự án khởi nghiệp đầu tay của Trần Hiếu đều do Team Khởi Nghiệp tự làm.

2. Với những doanh nghiệp nhỏ.

Với những doanh nghiệp nhỏ, đã bắt đầu có ngân sách cho SEO thì các CEO có thể tuyển 01-02 nhân viên SEO để triển khai dần dự án SEO. Tất nhiên sếp vẫn nên hiểu về SEO để có thể dễ bề quản lý nhân viên. Nếu có thể thì nên bố trí nhân viên bán hàng Sales cùng viết bài chuẩn SEO với nhân viên SEO để gia tăng tốc độ SEO.

Với những doanh nghiệp nhỏ dù đi thuê dịch vụ SEO bên ngoài cũng khá ít đơn vị chịu nhận dịch vụ vì nói thật là ngân sách ít quá, không đủ để triển khai.

3. Với những doanh nghiệp tầm trung 

Với những doanh nghiệp cỡ trung thì bạn hoàn toàn có thể thuê trưởng phòng SEO rồi thành lập phòng SEO để chiến ở quy mô SEO lớn hơn. Đến thời điểm này thì gần như mọi thứ đã có trưởng phòng SEO lo rồi nên bạn có thể an tâm mà làm những việc khác.

Ở giai đoạn này, nếu như bạn ngại quản lý, muốn xây dựng 1 mô hình công ty tinh gọn thì bạn hoàn toàn có thể thuê ngoài.

4. Với những doanh nghiệp lớn

Khi doanh nghiệp đã lớn rồi thì thực tế là bạn có thể làm song song. Tức là vừa có phòng SEO nội bộ riêng, vừa thuê dịch vụ SEO bên ngoài. Mình đã chứng kiến nhiều đơn vị lớn như Lazada, Vingroup....đều làm song song như vậy. Tất nhiên đây là cách làm SEO của "nhà giàu".



Không có nhận xét nào