PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG SEO NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG ??? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG SEO NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG ???



Tuyển dụng SEO là 1 trong những công việc không hề đơn giản của bộ phận tuyển dụng của mỗi công ty. Đối với các công ty tầm trung hoặc lớn thì chuyện ra vào trong phòng SEO quy mô vài chục thậm chí vài trăm người là chuyện bình thường.

Năm 2013, mình có tư vấn xây dựng phòng SEO gần 50 người cho 1 công ty về nấm lim xanh. Khi hỏi tới phòng nhân sự thì các nhân viên phòng nhân sự không biết gì về SEO. Trong khi đó chiến lược chính của công ty lại tập trung vào kênh SEO. Toàn bộ áp lực tuyển dụng chuyển lên đầu trưởng phòng SEO. Sau đó mình phải gọi trưởng phòng SEO và trưởng phòng nhân sự để Training về SEO và cách thức tuyển dụng SEO và kết nối để 2 bạn đó phối hợp ăn ý với nhau.

Ở bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem nếu như tuyển dụng SEO thì cần phỏng vấn những điều gì ?

1. Phỏng vấn về sự siêng năng, cần cù, chăm chỉ.

Thái độ làm việc chăm chỉ, siêng năm là yếu tố đầu tiên khi tuyển dụng SEO. Thực tế thì những người lười sẽ không thể làm SEO được. SEO có quá nhiều thứ lặt vặt, nho nhỏ đòi hỏi tính tỉ mỉ của nhân viên SEO. Vì thế hãy hỏi 1 số câu hỏi về thói quen cá nhân như ngủ dậy lúc mấy h,........xem nhân sự có chăm chỉ không! Hoặc nếu có thể hãy thử việc tầm 7 ngày là biết ngay chăm chỉ hay lười biếng.

2. Phỏng vấn về quy trình SEO.

Với những SEO-er đã có kinh nghiệm thì bạn có thể hỏi họ xem quy trình SEO của họ thế nào ? quy trình để SEO 1 từ khóa, quy trình để làm 1 dự án SEO. Nếu những SEO-er nào ko trả lời được quy trình thì có nghĩa là họ làm việc chưa bài bản và bạn sẽ phải mất công để giúp họ bài bản.

Còn với những SEO-er mới vào nghề thì bạn hỏi để còn biết luôn để đưa ra mức lương khởi điểm cho hợp lý, hợp tình.

3. Phỏng vấn về những dự án đã từng làm.

Sau cùng bạn có thể hỏi họ về những dự án SEO mà họ đã từng làm hoặc từng tham gia. Tất nhiên việc này đôi lúc cũng chưa đúng lắm bởi bạn không thể biết đc chính xác họ tham gia vào những công đoạn nào trong dự án. Đa phần các dự án SEO là bí mật.


Những cuộc phỏng vấn đôi lúc chỉ là những cuộc trò chuyện vui vẻ để 2 bên có thể hiểu nhau hơn và sau đó hãy cho thử việc để có thể thấy 1 phần thái độ và năng lực.

Trần Hiếu - 09/06/2019

Không có nhận xét nào