Nguyên tắc cho trước nhận sau khi xây dựng cộng đồng - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Nguyên tắc cho trước nhận sau khi xây dựng cộng đồng



Để xây dựng cộng đồng thành công thì cần tuân thủ khá nhiều nguyên tắc như nguyên tắc chính danh, nguyên tắc cho trước nhận sau, nguyên tắc phụng sự, nguyên tắc luật chơi, nguyên tắc kiên trì......

Thực tế thì các nguyên tắc này sẽ giúp bạn không bị sa ngã vào việc bán hàng hoặc lợi ích cá nhân khiến cộng đồng của bạn chết yểu khi đang xây dựng, đôi lúc là chết non, chết từ trong trứng. Mình đã từng chứng kiến rất nhiều cộng đồng đã bị bỏ hoang, chết non như thế.

Có lẽ nguyên tắc đầu tiên phải kể đến đó là nguyên tắc "CHO ĐI TRƯỚC, NHẬN LẠI SAU" hay còn gọi ngắn gọi là Cho trước, Nhận sau. Đây là nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất khi xây dựng cộng đồng. Thông thường khá nhiều nhà lãnh đạo cộng đồng lúc mới đầu xây cộng đồng cũng biết về điều này, tuy nhiên họ không cho rằng nó là nguyên tắc phải tuân thủ vì thế sự nóng vội khiến họ muốn "nhận ngay" và dẫn tới việc thất bại khi xây dựng cộng đồng.

Cá nhân Trần Hiếu rất tâm đắc xã hội sẽ trả lại bạn tiền bằng những giá trị mà bạn cho đi, bạn cống hiến. Bởi thế ngày hôm nay bạn hãy cứ cho đi, hãy cống hiến hết mình rồi 1 ngày xã hội sẽ trả lại cho bạn những thứ mà bạn xứng đáng được nhận nó.

Xây dựng cộng đồng là 1 quá trình rất dài đòi hỏi tính kiên trì, kiên nhẫn rất cao. Bạn cứ cho đi từng ngày, tích lũy từng ngày. Trần Hiếu tin là 1 ngày nào đó bạn sẽ thành công, sẽ có 1 cộng đồng với nền móng vững vàng.

Còn nhớ từ những ngày đầu tiên xây dựng cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam - KNVN.VN. Hồi đó Trần Hiếu còn đi dạy, còn tư vấn doanh nghiệp. Những năm tháng đầu tiên liên tục mở lớp dạy Free , liên tục tư vấn Free cho anh chị em , cho đi điên cuồng. Thế rồi thấy mình cho đi như vậy, cũng rất nhiều anh chị em khác trên cộng đồng cũng nhảy vào viết lách, dạy cùng, tư vấn cùng.....cho đến ngày hôm nay đã hơn 5 năm nhưng sự cho đi vẫn tiếp tục. Chuỗi bài viết Hướng dẫn xây dựng cộng đồng mà các bạn cũng đang đọc cũng là 1 phần trong kế hoạch cho đi của Trần Hiếu. Nếu xã hội này ai cũng biết cho đi thì đó sẽ là 1 xã hội tuyệt vời. Phải không các bạn!

Trần Hiếu 





Không có nhận xét nào