Nguyên tắc CHÍNH DANH khi xây dựng cộng đồng - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Nguyên tắc CHÍNH DANH khi xây dựng cộng đồng

[Yếu tố CHÍNH DANH khi xây dựng cộng đồng]
Tuần rồi có 1 số bạn hỏi mình về kỹ năng xây dựng và quản lý Group Khởi nghiệp Việt Nam nên mình sẽ chia sẻ! Nếu bạn nào cần chia sẻ chủ đề hoặc vấn đề gì thì cứ comment nhé!
Hôm nay mình sẽ chia sẻ về yếu tố CHÍNH DANH. Khi xây dựng 1 cộng đồng thì yếu tố đầu tiên các bạn phải quan tâm đến đó là sự CHÍNH DANH!
Vậy chính danh là gì ?
Theo Khổng Tử giải thích như sau: chính danh là làm cho mọi việc ngay thẳng. Chính danh thì người nào có địa vị, bổn phận chính đáng của người ấy, trên – dưới, vua – tôi, cha – con, chồng – vợ,… trật tự phân minh, vua lấy nghĩa mà khiến tôi, tôi lấy trung mà thờ vua. Cụ thể là vua cho ra vua, tôi cho ra tôi, chồng cho ra chồng, vợ cho ra vợ, con cho ra con
,… Nói một cách khái quát là ai ở vị trí nào cũng phải làm tròn trách nhiệm, bổn phận của mình ở các cương vị đó theo thang bậc. Như vậy, theo Khổng Tử chính danh là điểm mấu chốt để đưa xã hội trở nên trật tự, nền nếp. Nhưng để có chính danh, mỗi người phải thực hiện đúng danh phận của mình không lạm quyền. Một xã hội có chính danh là một xã hội có trật tự kỷ cương, thái bình, thịnh trị.
1. Người sáng lập (Founder) chính danh và minh bạch.
Nếu các bạn để ý thì nick cá nhân của mình avata rõ ràng, tên tuổi rõ ràng minh bạch, không giấu giếm. Nick cá nhân của mình cũng có UY TÍN nhất định do trước mình có làm mảng đào tạo và cố vấn doanh nghiệp vì thế việc quản lý cộng đồng sẽ có thêm nhiều ưu thế nhất định! Nếu nick cá nhân của bạn chưa có nhiều UY TÍN , hãy xây dựng ngay từ hôm nay!
Nếu các bạn để ý trên Khởi nghiệp Việt Nam mình làm việc khá rõ ràng, minh bạch. Mọi công tác được công khai trên Group, không úp mở!
2. Ban quản trị chính danh
Khi tuyển Admin hoặc Mod, mình cũng cố gắng chọn lựa những Admin hoặc Mod có avata và tên tuổi rõ ràng. Và mọi việc quản trị phân việc cũng khá rõ ràng minh bạch!
3. Thành viên chính danh
Tất cả những thành viên đều được các Mod duyệt trước khi đưa vào Group! Tất nhiên vì số lượng quá nhiều nên sự chính danh này chỉ đạt ở 1 mức độ nhất định ! Khoảng 97% . Vẫn còn sót 1 số thành viên ko chính danh nên thi thoảng vẫn có spam quảng cáo trên Group!
Chính danh là yếu tố tiên quyết đầu tiên để tạo dựng nên 1 cộng đồng vững chắc!
Trần Hiếu - sáng lập viên Khởi Nghiệp Việt Nam!  


Không có nhận xét nào