Bài 01: Tìm hiểu nghề xây dựng cộng đồng tại Việt Nam - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Bài 01: Tìm hiểu nghề xây dựng cộng đồng tại Việt Nam

[Bài 1: Tìm hiểu nghề xây dựng cộng đồng tại Việt Nam]

Còn hơn 1 tháng nữa là sinh nhật 5 năm của cộng đồng Khởi Nghệp Việt Nam. Ngoảnh đi ngoảnh lại đã 5 năm làm nghề "xây dựng cộng đồng" . Rất nhiều thành viên inbox cho Trần Hiếu hỏi rằng công việc xây dựng cộng đồng. Mình đã từng quay video livestream về các bước xây dựng 1 cộng đồng nhưng có lẽ vẫn chưa đủ! Từ tuần này, mình sẽ viết 1 chuỗi bài về nghề này để các bạn có thể hiểu thêm về nghề mới này! Nghề mà không phải ai cũng làm được nhưng ai cũng muốn biết về nó, đơn giản là vì nó mới và lạ!
Bài hôm nay chúng ta tạm tìm hiểu về nghề này ! Chúng ta tìm hiểu về định nghĩa về nghề trên wiki nhé :
"Nghề là việc mà một người sẽ phải cố gắng để làm tốt công việc của mình sao cho phù hợp với khả năng, trình độ, lòng đam mê đối với nghề. là một lĩnh vực hoạt động lao động mà trong đó, nhờ được đào tạo, con người có được những tri thức, những kỹ năng để làm ra các loại sản phẩm vật chất hay tinh thần nào đó, đáp ứng được những nhu cầu của xã hội."
Theo định nghĩa trên thì nghề xây dựng cộng đồng là nghề đáp ứng nhu cầu "tham gia cộng đồng" của mọi người. Tham gia cộng đồng để kết nối, học hỏi hoặc đơn giản là để "cho oai" hoặc vì lý do nào đó.....
Theo tháp Maslow thì nhu cầu muốn được trong 1 nhóm cộng đồng thuộc tầng thứ 3 trong 5 tầng của tháp!
Hiện tại thì nhu cầu này khá cao khi mà thời hiện đại con người ngày càng cô đơn hơn nhất là "người khởi nghiệp" thì lại càng cô đơn. Vì bản chất của khởi nghiệp kinh doanh là đi ngược dòng nên ít đc người khác ủng hộ, đôi lúc thậm chí cả người thân cũng ko ủng hộ chứ đừng nói người ngoài!
Để phục vụ nhu cầu đó, cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam ra đời !
Và cũng từ đó, Trần Hiếu chính thức gia nhập nghề "xây dựng cộng đồng"
( Còn nữa )

Không có nhận xét nào