Bài 03: Lương của nghề xây dựng cộng đồng là bao nhiêu ??? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Bài 03: Lương của nghề xây dựng cộng đồng là bao nhiêu ???

[Bài 03: Lương của nghề xây dựng cộng đồng là bao nhiêu ???]

Từ ngày lập khởi nghiệp Việt Nam, cách đây 5 năm cho đến bây giờ, đã có rất nhiều bạn inbox hỏi mình là lương 1 tháng của anh được bao nhiêu ? tiền lấy ở đâu ra ?
Mình chỉ cười:"Lương của anh nhiều lắm, có nói ra em cũng chả tin"
Bản chất của việc xây dựng cộng đồng là sự cho đi không ngừng nghỉ. Người sáng lập phải là người cho đi đầu tiên, cho đi kiến thức, cho đi thời gian cá nhân, thậm chí đôi lúc là cho đi cả tiền bạc...
Nếu bạn nào đi cùng với KNVN từ những ngày đầu tiên thành lập, chắc còn nhớ Trần Hiếu liên tục tổ chức những khóa học SEO miễn phí do trực tiếp cá nhân mình đứng lớp để bắt đầu công việc kiến tạo cộng đồng. Đến thời điểm hiện tại do sức khỏe bị giới hạn nên mình đã tạm ngưng dạy nhưng KNVN vẫn liên tục tổ chức những khóa học Miễn Phí do những thầy giáo khác là bạn bè của mình, ai chịu khó theo dõi group sẽ thấy. => Cho đi kiến thức.
Nếu bạn nào chú ý thì sẽ thấy thời gian mình ở trên group khá nhiều, có những năm tháng mình xuất hiện liên tục trên group đến nỗi nhiều người "ghét" ) Thực ra hồi đầu tiên thành lập thì chỉ có 1 số ít người viết bài chia sẻ kiến thức nên việc Founder sáng lập xuất hiện nhiều là chuyện bình thường. Đến thời điểm hiện tại thì số lượng người tham gia xây dựng cùng , viết bài cùng đã khá nhiều nên mình rút lui vào trong cánh gà để ổn định nhân sự và làm các công tác xây dựng offline cho cộng đồng. Tất nhiên mình vẫn sẽ xuất hiện nhưng tần xuất sẽ ít hơn, chỉ xuất hiện nhiều vào những thời điểm có sự kiện quan trọng . Ví dụ như tháng sau là sinh nhật KNVN tròn 1 tuổi nên chắc chắn tháng này mình sẽ xuất hiện nhiều hơn. => Cho đi thời gian
Nếu bạn nào chú ý thì từ năm 2016, mình có bỏ ra chút ít tiền để mở văn phòng của KNVN ở 395 Trần Đại Nghĩa ( Bây giờ biển vẫn còn ở đó - tuy nhiên văn phòng đó ĐÃ NGƯNG HOẠT ĐỘNG chuyển về Văn Phòng mới tại 8/93 Vương Thừa Vũ. => Cho đi tiền bạc
Và cho đi nhiều thứ khác nữa! Nói ra không phải để kể công mà là nói ra để cho 1 số bạn đang có ý định xây dựng cộng đồng , hãy chuẩn bị sự cho đi thật kỹ.
Với 1 số cộng đồng khác như cộng đồng công nghệ TinhTe.vn hay cộng đồng Otofun....thì việc kiếm tiền trả lương khá dễ bởi những thành viên tham gia cộng đồng đó sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm hoặc doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho những gói truyền thông. Còn ở cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại.
Từ ngày mới thành lập, ban quản trị đã phân vân giữa 2 tập thành viên:
+ Phương án 1: Thành viên là những doanh nhân, giám đốc đã khởi nghiệp thành công => Tập này CÓ TIỀN - sẵn sàng chi trả
+ Phương án 2: Thành viên là những người mới khởi nghiệp, sắp khởi nghiệp => Tập này TAY TRẮNG chưa sẵn sàng chi trả - chỉ muốn tất cả MIỄN PHÍ
Và cuối cùng ban quản trị ĐÃ CHỌN PHƯƠNG ÁN 2 - đơn giản vì tập mới và sắp khởi nghiệp hồi đó chưa có cộng đồng nào phục vụ, chưa có nơi nào chịu đứng ra hỗ trợ và đơn giản thôi, nhóm sáng lập cũng không xác định sẽ kiếm tiền ở KNVN.
Và thế là đương nhiên, người sáng lập, admin, mod ( Nhóm Ban quản trị) mặc định lương là 0 Đồng.
Thực ra, lương của ban quản trị chính là niềm vui được cho đi và sự yêu mến của hơn 60 000 thành viên trên 63 tỉnh thành và gần 20 quốc gia khác trên toàn thế giới. Thứ niềm vui và sự yêu mến ấy, có tiền chưa chắc đã mua được.

Trần Hiếu - sáng lập KNVN.VN

Không có nhận xét nào