Bài 04: Những ngày đầu hành nghề xây dựng cộng đồng - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Bài 04: Những ngày đầu hành nghề xây dựng cộng đồng

[Bài 04: Những ngày đầu hành nghề xây dựng cộng đồng]

Với nhiều người thì lập 1 group và điều hành nó nghe có vẻ dễ dàng! Tất nhiên đằng sau đó là cơ số các công tác công việc. Mình sẽ lần lượt bật mí cho các bạn trong chuỗi bài viết này, để nếu như ai đó trong các bạn có ý tưởng xây dựng cộng đồng có thể tập tành mà làm cho chuẩn chỉ.
Năm 2013, vào khoảng tháng 6, mình có tham dự 1 chương trình khởi nghiệp do Google và Amazone tài trợ. Cũng sau chương trình ấy, mình nhận ra rằng để 1 startup thành công thì cần rất nhiều thứ trong hệ sinh thái khởi nghiệp: ý tưởng, cố vấn, marketing, sales, pháp lý, nhà đầu tư.......và để kết nối những nguồn lực ấy cần 1 điểm giao hòa. Và đó chính là yếu tố cộng đồng, cũng vì lý do ấy mình nhen nhóm ý định lập 1 cộng đồng có thể làm đc nhiệm vụ kết nối ấy.
Và rồi mình đi tìm kiếm những công cụ để xây dựng cộng đồng và sau đó mình quyết định chọn công cụ GROUP FACEBOOK vì những năm tháng đó Facebook cũng đang dần phát triển, mình dự đoán là rồi công cụ Facebook Group này cũng sẽ phát triển bởi sứ mệnh của Facebook là kết nối mà bản thân Fanpage và Trang cá nhân thì khó mà làm đc việc kết nối dạng cộng đồng. Và đúng như dự đoán, đến thời điểm hiện tại công cụ Facebook Group đã trở thành 1 công cụ cực tốt để xây dựng cộng đồng.
Để xúc đất phải có xẻng, để ăn cơm phải có bát và để xây dựng cộng đồng phải có công cụ Facebook Group.
Và thế là mình lập 1 group để bắt đầu. Tất nhiên công cụ này hoàn toàn miễn phí, ai cũng có thể lập được 1 cách dễ dàng. Những ngày đầu tiên sau khi lập mình bắt đầu inbox 1 số bạn bè thân thiết để mời trực tiếp vào group sinh hoạt. Mục đích là kiếm đủ người để còn làm cái lễ ra mắt. Bạn bè thân thiết thì chỉ có dăm ba chục nên mời khoảng 1 ngày là hết.
Thế là mình quyết định thêm tự do bạn bè chung. Vì trước đó mình đi dạy học nên lượng Fan và bạn bè xã hội cũng khá đông. Thế là mình thêm ào ạt. Hồi đó Facebook chỉ cho thêm 100 bạn/ 1 ngày, thêm nhiều nó đánh dấu là spam, thế là hì hục hơn 1 tháng mới thêm đc gần 5000 thành viên. Để chống luật spam của FB, mình chia làm nhiều khung giờ để thêm , mỗi lần thêm 10-20 người. Thêm vào đêm là nhanh nhất vì ban đêm mạng khỏe. Bây giờ nghĩ lại không nghĩ ngày xưa lại kiên trì thế, ngồi add nguyên cả 5000 bạn bè ))
Vậy là ngày mong chờ cũng đến, mình mạnh dạn tổ chức 1 buổi lễ ra mắt! Chính thức cộng đồng đi vào hoạt động. Còn hoạt động gì thì mời bạn xem bài kế tiếp nhé!

Trần Hiếu - sáng lập KNVN.VN

Không có nhận xét nào