cách để quản lý kế hoạch content marketing hiệu quả - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

cách để quản lý kế hoạch content marketing hiệu quả


Bài viết này xin chia sẻ cho các bạn cách quản lý kế hoạch content marketing vô cùng đơn giản mà hiệu quả bằng file excel.

Để lập 1 kế hoạch content marketing hoàn chỉnh, bạn cần phải có 4 bảng Channel plan, Core message, Business Objective và Competitive analysis. Lưu ý làm 4 bảng trong cùng 1 file excel để dễ dàng quản lý



Bảng 1: Channel Plan

Bảng Channel Plan


Bảng Channel Plan vach ra những mục tiêu cơ bản khi bạn chuẩn bị bắt tay viết content. Trong bảng này sẽ có 8 yếu tố bao gồm

Content type: Dạng content bạn sẽ sử dụng Frequency: Tần suất đăng content
Channel: Kênh bạn sử dụng . Tone: Văn phong content định sử dụng
Objective: Mục tiêu bạn muốn Desired action: Hành động đó để làm gì
Strucure: Cái khung content content URL : Đường link sau khi tạo content



Mình đã làm ví dụ trên bảng kia để bạn có thể hình dung ra, mình ghi tiếng anh vì ghi tiếng việt dài quá và sẽ không bao quát hết bảng được


Bảng 2: Core message ( Thông điệp qua trọng)


Bảng Core Message




Target audience: Khách hàng mục tiêu
Mission statement: Nhiệm vụ của thông điệp đó
Core message: nội dung thông điệp đó
5-7 secondary message: 5-7 thông điệp phụ sẽ hỗ trợ cho thông điệp chính
Message/Topic: Ghi chủ đề vào đó
Sumary/ Keywords: Tóm gọn các chủ đề vừa ghi bằng các từ khóa để dễ dàng nhớ và kiểm soát
Một ví dụ minh họa của 1 công ty làm về marketing






Bảng 3: Business objective



Bảng Business Objective



Business objective: Mục tiêu kinh doanh
Business impact: Lý do vì sao lại có mục tiêu này
Brenchmark: Mong muốn của chúng ta là gì: tăng lợi nhuận, có lượng khách hàng ổn định




Bảng 4: Competitive Analysis


Bảng Competitive Analysis



Their core message: Thông điệp họ gửi đến khách hàng

Topic they cover: Các chủ đề mà họ thường xuyên làm để thu hút khách hàng và phải trả lời câu hỏi: Cái này hỗ trợ thông điệp (support the core message) tốt đến mức nào

Types of content: bao gồm : blog posts, social media posts, podcasts or videos, special reports, slide shows, infographics, ebooks

Frequency: Hãy ghi chú về số lần các content xuất hiện và có bao nhiêu dạng content xuất hiện.

Typical call to action: Các dạng call to action hay sử dụng

Gap: Tìm khoảng cách- thứ mà content bên họ không hỗ trợ điều đó, hay nói cách khác là tìm thứ mà họ ko làm được- tìm điểm yếu của họ
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn quản lý content marketing tốt hơn

Không có nhận xét nào