7 phương pháp nghiên cứu khách hàng của bạn cho chiến lược Content Marketing - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

7 phương pháp nghiên cứu khách hàng của bạn cho chiến lược Content Marketing


Chỉ với một vài tìm kiếm trên Google bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng mọi người đều khuyên bạn nên nghiên cứu khách hàng nhưng không ai nói chính xác cần phải làm điều đó như thế nào. Bạn có thể có một vài thắc mắc ban đầu:
-         Tôi nên nghiên cứu cái gì?
-         Tôi nên tìm kiếm nó ở đâu?
Giống như phần lớn những nghiên cứu khác, bạn sẽ phải cân bằng giữa yếu tố định tính và định lượng. Mục tiêu của bạn khi nghiên cứu khách hàng là không chỉ hiểu nhóm khách hàng đó như một đại diện mà bạn cần phải hiểu được quá trình suy nghĩ của từng cá nhân khi mua hàng.
Để giúp bạn bắt đầu, E1.com.vn đã soạn ra danh sách 7 phương pháp đơn giản để bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của bạn. Nó bao gồm cả phương pháp offline và online, một vài phương pháp cần nguồn ngân sách dồi dào, một số thì không.

Phỏng vấn khách hàng gần đây
Đó là điều hiển nhiên nhưng quan trọng là bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để nói chuyện với khách hàng của mình. Họ là một nguồn thông tin hoàn hảo bởi vì họ mua sản phẩm của bạn, sử dụng dịch vụ của bạn và bạn tương đối dễ tiếp cận. Phỏng vấn khách hàng không chỉ giúp bạn hiểu hơn về quyết định mua hàng của họ mà đây còn là cơ hội tốt để tập hợp những thông tin cho Content của bạn. Một cách đơn giản để phỏng vấn là hãy hỏi một vài câu hỏi thăm dò về quá trình mua hàng của họ khi bắt đầu buổi phỏng vấn.
Ý tưởng liên quan: Ngoài việc phỏng vấn 1 -1 bạn cũng có thể xem xét việc tổ chức phỏng vấn theo nhóm những khách hàng tiềm năng.

Kiểm tra phân tách
Kiểm tra Content là cách dễ dàng nhất và rất quan trọng mà chúng tôi từng làm. Điều này giúp cho bạn biết cần phải làm gì và không làm gì với khách hàng tiềm năng để tăng số lượng chuyển đổi. Bạn không chỉ phải kiểm tra nội dung, tần số và tiêu đề mà bạn cần phải kiểm tra những kênh truyền thông khác, các dạng Content nào hiệu quả. Nếu bạn có thể thì hãy kiểm tra Content trong từng giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng.

Cố gắng cải thiện hồ sơ

Bạn nên cố gắng nâng cấp khả năng quay lại Website của bạn để tập hợp thông tin khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều công ty sử dụng hệ thống tự động để cung cấp Content cho khách hàng tiềm năng. Nhưng một số công ty khác đã cải tiến hơn trong việc sử dụng công nghệ được gọi là “cải thiện hồ sơ” để thu thập thông tin của khách hàng theo thời gian, điều này rất tiện lợi cho khách hàng. Bất cứ khi nào họ download họ chỉ phải đưa 1 hoặc 2 mẩu thông tin ( tự động đưa vào CRM hoặc hệ thống marketing tự động). Đối với marketer nó là cơ hội hoàn hảo để phân tích xu hướng từ những từ khóa được thu thập bởi hệ thống mà khách hàng cung cấp cho bạn theo thời gian.

Phân tích website của bạn

Có hàng tấn dữ liệu có thể thu được qua việc phân tích Website của bạn nhưng làm thế nào bạn có thể sử dụng  nó để hiểu hơn khách hàng của bạn. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
·        Các hành vi của người truy cập Website của bạn
·        Họ đến từ nơi nào
·        Họ vào đâu trong website của bạn
·        Họ ở lại trong bao lâu
·        Các định dạng Content nào phổ biến nhất
·        Những mô hình nào cho bạn biết mọi thứ trong tiến trình mua hàng của khách hàng hoặc có phải việc sử dụng Content mang lại hiệu quả nhất trong tiến trình mua hàng của họ.
Ý tưởng liên quan: Sử dụng Google’s keyword để hiểu rõ hơn khách hàng tiềm năng của bạn.

Sử dụng đòn bầy từ đối thủ cạnh tranh

Một cách nữa để hiểu rõ hơn khách hàng của bạn là tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn. Nghiên cứu chiến lược của họ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn khách hàng của bạn cũng như tại sao họ chọn đối thủ của bạn chứ không phải bạn

Sử dụng thành thạo mạng xã hội
Ngoài việc thành thạo những công cụ chính ( như Facbook) hãy thử tìm hiểu những công cụ khác, mạng lưới ngành nơi mà khách hàng của bạn có thể ghé thăm. Những mạng lưới này là một cơ hội rất tốt để lắng nghe và cam kết với khách hàng. Đây là cơ hội tốt để bạn nhận được những câu trả lời cẩn thận, hữu ích từ khách hàng của bạn. Những mạng lưới này cũng là cách tốt để nâng cao dữ liệu bạn và thấy được khách hàng của bạn đã kết nối với nhau và với tổ chức của bạn cũng như đối thủ của bạn như thế nào.

Tham gia sự kiện
Điều này nghe như có vẻ là một gợi ý rõ ràng hơn cả nhưng tôi không nghĩ mọi người đã làm tốt được phương pháp này. Có rất nhiều cách để lấy thông tin khách hàng tiềm năng tại sự kiện:
·        Có cuộc trao đổi với khách hàng tiềm năng
·        Lắng nghe câu trả lời của khán giả
·        Học cách làm của khách hàng tiềm năng( bao gồm công nghệ và phương pháp họ sử dụng)
·        Quan sát đối thủ cạnh tranh

Không có nhận xét nào