Bạn làm cách nào để tích hợp những người có tầm ảnh hưởng trong marketing vào hệ thống content của bạn? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Bạn làm cách nào để tích hợp những người có tầm ảnh hưởng trong marketing vào hệ thống content của bạn?

Có thể là bạn đang đọc Blog content marketing  bạn đã sẵn sang để  thực hiện một hoặc những chiến lược Content Marketing hoặc ít nhất là suy nghĩ đến việc thực hiện nó. Nhưng bạn đã bao giờ tích hợp người có tầm ảnh hưởng để tiếp thị vào hệ thống content của bạn chưa?
Thứ nhất, người có tầm ảnh hưởng trong marketing là gì?
Người có tầm ảnh hưởng trong tiếp thị không phải là cái gì đó mới mẻ. Hàng năm, có rất nhiều các công ty đã và đang thu hút mọi người và những Tập đoàn đó là khách hàng mục tiêu của họ tìm đến để thu thập thông tin. Trước đây, các công ty đã cố gắng thực hiện những biện pháp PR(quan hệ công chúng) truyền thống và  xây dựng những  mối quan hệ với một số phóng viên chủ chốt trong lĩnh vực của họ. Nhưng với sự thay đổi hướng đến trao đổi tương tác online, một thế hệ mới những người có tầm ảnh hưởng đã đến gần với chúng ta.
Người có tầm ảnh hưởng đến với rất nhiều hình thức và kích cỡ, ví dụ như biên tập viên, blogger, người kinh doanh vốn, viện nghiên cứu, hiệp hội thương mại và dịch vụ tư vấn. Tuy nhiên có một thứ vẫn không thay đổi -  nếu bạn xây dựng thành công mối quan hệ với người có tầm ảnh hưởng chính của bạn, thì qua đó  họ sẽ trở thành yếu tố quan trọng để tiếp thị cho công ty và sản phẩm của bạn.
Tại sao lại nghĩ đến người người có tầm ảnh hưởng trong marketing và content marketing?
Thường là Content Marketing và người có tầm ảnh hưởng song hành với nhau là một điều cần thiết. Nói cách khác, chúng tự nuôi sống lẫn nhau.
Rất nhiều công ty tham gia vào Content Marketing để xây dựng tư tưởng lãnh đạo hoặc là tạo ra nhận biết thương hiệu. Làm việc với người có tầm ảnh hưởng như là một phần của chiến lược content của bạn có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu đó, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bằng việc tham gia vào cuộc phỏng vấn liên tục với blogger, phóng viên hoặc người có tầm ảnh hưởng khác, điều đó thích hợp để chia sẻ content của bạn và đưa bạn vào vị trí lãnh đạo tư tưởng
Đây là một số bước để giúp bạn khởi đầu:
Bước 1: xác định 10-20 người có tầm ảnh hưởng
Có rất nhiều kiểu người có tầm ảnh hưởng cho mỗi một ngành, và mỗi một ngành thì có thể có rất nhiều những tiêu chuẩn khác nhau làm lên 1 người có tầm ảnh hưởng. Vì vậy khi xác định được một người có tầm ảnh hưởng đang tham gia vào quan hệ làm ăn của bạn, đầu tiên hãy cân nhắc đến người, nơi hoặc những dịch vụ mà khách hàng của bạn và những khách hàng tiềm năng tin tưởng để lấy thông tin. Những blog và những công bố trên mạng nào mà họ đọc? Đâu là nơi họ lang thang trên mạng và offline? Ai là người thiết lập suy nghĩ dẫn đầu( tư tưởng lãnh đạo) trong ngành? Nếu bạn không có một ý tưởng nào, thì hãy cân nhắc tiến hành một cuộc khảo sát với khách hàng của bạn và những khách hàng tiềm năng để có được cái nhìn đầu tiên. Mẫu câu hỏi cho một cuộc khảo sát có thể bao gồm câu hỏi mở-kết và câu hỏi hướng dẫn:
-          Mở-kết: Bạn đã đọc blog nào liên quan đến (ngành)         ? nếu có, đó là những blog nào?
-          Hướng dẫn: xin hãy chọn những nguồn thông tin chính của bạn trong những nguồn sau: (1 danh sách)
Bước 2: Nhận biết người có tầm ảnh hưởng của bạn
Mốt số người có thể sẽ quên dành một khoảng thời gian cần thiết cho bước này, nhưng bước này rất quan trọng. Trước khi bạn tiếp cận được người có tầm ảnh hưởng của bạn, điều đó cần thiết để làm công việc ở nhà của bạn. Đọc tác phẩm của họ, liên lạc với họ qua mạng xã hội và hiểu được quan điểm của họ càng nhiều càng tốt trước khi bắt đầu những cuộc phỏng vấn(nói chuyện).  
Thông thường những doanh nhân có tầm ảnh hưởng hiểu được họ đóng một vai trò quan trọng và sẽ bật đèn xanh cho bạn tiếp cận họ. Thật sự, nếu bạn làm theo quy tắc hoặc hướng dẫn của họ bạn sẽ đạt được kết quả tốt. Thông thường, những blogger, phóng viên đánh giá cao sự ngắn gọn, xúc tích và không thích những thuật ngữ kĩ thuật và goobledgook chung, ví thế hãy luôn nhớ điều đó khi bạn cố gắng tiếp cận người có tầm ảnh hưởng tiềm năng. Tôi đang chia sẻ 22 lời khuyên từ blogger và phóng viên trên blog của công ty của tôi.
Bước 3: Hứa hẹn với người có tầm ảnh hưởng của bạn
Khi bạn hiểu được cái gì làm nên dấu hiệu người có tầm ảnh hưởng của bạn, bạn hãy tiếp cận họ bằng những hoạt động bên ngoài. Chia sẻ content của họ với những khán giả của bạn hoặc là bắt đầu đăng những bình luận tích cực trong bài viết công khai của họ. Bạn có thể đồng thời tương tác với người có tầm ảnh hưởng của bạn qua những kênh xã hội. Ví dụ như chia sẻ và restweeting content của họ và bình luận trên mạng lưới của bạn có thể giúp làm bền chặt hơn mối liên hệ và biểu lộ rằng bạn đánh giá cao quan điểm của họ. Nếu có thể, bạn có thể chọn cách tiếp cận trực tiếp với người có tầm ảnh hưởng đó của bạn và xin một chút thời gian của họ để nói về mối quan tâm và những vấn đề của họ.
Bước 4: Tạo ra sân chính
Bây giờ khi bạn đã đến rất gần với người có tầm ảnh hưởng của mình, bạn nên có nhiếu ý tưởng để lót đường cho họ, đúng không? Nếu không, hãy nhìn những bài viết hiện tại và những blog đã đăng của họ để xác định chủ đề mà họ thích viết. Nếu bạn vẫn bị mắc kẹt, đây là một số ý tưởng tôi đã từng thực hiện:
-          Chia sẻ một câu chuyện thành công của khách hàng: người có tầm ảnh hưởng thông thường không muốn nghe về cách thức tuyệt vời của một công ty thường lấy từ quan điểm của CMOthay vào đó, họ muốn nghe từ phía khách hàng.
-          Thông báo về một xu thể trong ngành: có một quan điểm và gửi chúng cùng với suy nghĩ của bạn đến một người có tầm ảnh hưởng để xem lập trường của họ.
-          Truyền ra thông tin của bạn: một số người có tầm ảnh hưởng thích việc bao quát những con số - doanh thu quý/doanh số, sản phẩm mới được tung ra, bổ sung quan trọng cho đội của bạn, etc… Hãy giứ nó luôn thú vị.
Bước 5: Xem lại và lặp lại
Người có tầm ảnh hưởng trong marketing sẽ không dừng lại sau sân chơi đầu tiên. Xây dựng mối quan hệ với người có tầm ảnh hưởng cần có thời gian và phải biết chấp nhận sự từ chối. Và không phải sân chơi nào cũng dễ dàng. Bạn phải nhớ rằng công ty khác cũng đang tiếp cận người ảnh hưởng như thế và rình những sản phẩm tốt như thế. Bạn có thể nghe “không, không hề thú vị”, hoặc là bạn có thể chẳng được nghe cái gì cả. Điều đó rất quan trọng để bạn thi gan và tích hợp những bất cứ phản hồi nào mà bạn nhận được từ chương trình người có tầm ảnh hưởng của bạn tiến về phía trước.

Nếu bạn muốn theo kịp các bước trên, bạn nên bắt đầu chú ý chú ý những thay đổi trong cở sở dữ liệu “influencer” của bạn. Qua thời gian, “influencer” của bạn sẽ bắt đầu chú ý đến công ty của bạn hoặc là thương hiệu của bạn và chia sẻ những content của bạn và giới thiệu cho người đi theo họ. 

Không có nhận xét nào