Nhập môn về content marketing - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Nhập môn về content marketing



Content Marketing là một trong những chiến lược mạnh nhất được sử dụng phổ biến trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên nó vẫn còn rất mới ở Việt Nam, nếu đây là lần đầu bạn nghe tới Content Marketing, bạn đã tìm đúng nơi mình cần. Và sau đây là 1 số câu hỏi mà bạn có thể đang băn khoăn cùng câu trả lời từ E1.com.vn – Cộng đồng Content Marketing Việt Nam.

1. Content Marketing thực chất là gì ?

Trên thế giới, có rất nhiều định nghĩa về Content Marketing và đây là tóm tắt ngắn gọn về bản chất Content Marketing do E1.com.vn biên soạn và tổng hợp.

Contenet Marketing là việc tự sở hữu kênh marketing riêng, nó đối lập là việc thuê hay qua kênh trung gian quảng cáo. Đó là một quá trình marketing thu hút và lưu giữ người dùng bằng việc liên tục cung cấp và sáng tạo ra nội dung giá trị để thay đổi hoặc nâng cao hành vi mua hàng của người dùng.
Về cơ bản, Content Marketing là nghệ thuật của việc giao tiếp với khách hàng và công chúng mục tiêu mà không cần phải chào hàng. Nó không phải là dạng marketing "làm phiền" bằng việc liên tục quảng cáo và cố gắng làm sao để được đập vào mắt khách hàng, nhồi nhét vào đầu khách hàng. Thay vì diễn đạt lợi ích về sản phẩm và dịch vụ, bạn đưa những thông tin làm những người mua hàng của mình hiểu biết và thông minh hơn khi tin tưởng bạn. Điều cốt lõi trong chiến dịch Content Marketing là bạn phải có niềm tin rằng, bằng việc kiên trì đưa ra những thông tin giá trị tới khách hàng, họ sẽ trả công chúng ta bằng những quyết định mua hàng, giới thiệu sản phẩm với người khác( bạn bè, người thân…  của họ) hay sự trung thành với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
2. Vậy tôi có cần học Content Markeitng không?
Tất nhiên là có! Người tiêu dùng ngày nay đang ngày càng chán gét marketing truyền thống. Họ dùng Internet nhiều hơn và ngày càng ít xem quảng cáo TV hơn, thường xuyên lờ đi những quảng cáo trên tạp chí và thời gian "lướt web" ngày càng tăng lên và họ đọc thông tin trên mạng nhiều hơn, bỏ quả những banners hay những nút quảng cáo (khi họ không có nhu cầu). Những người làm marketing thông minh hiểu rằng marketing truyền thống dần dần sẽ thiếu hiệu quả và có 1 cách làm hiệu quả hơn rất nhiều. Đó là Content Marketing.
3. Content Marketing khác biệt so với các dạng marketing khác như thế nào?
Có rất nhiều nhầm lẫn khi định nghĩa Content Marketing là gì? So sánh Content marketing với các dạng marketing khác ở dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về Content Marketing:
  • Content Marketing và Truyền thông xã hội: Điều khác biệt là gì?
  • 7 mục tiêu của Content Marketing. Tại sao nếu chỉ dùng Inbound Marketing là không đủ ? Phân biệt giữa Content Marketing vs Inbound Marketing.
  • Giải thích lợi ích của Content Marketing (Content Marketing vs Marketing truyền thống)
Ai là người sử dụng Content Marketing?
Content Marketing luôn được những tổ chức marketing nổi tiếng nhất thế giới sử dụng, trong đó có: P&G, Microsoft, Cisco Systems... Còn ở Việt Nam các bạn có thể thấy nó chưa phổ biến, tuy nhiên cũng đã được bắt đầu được áp dụng bởi 1 số tổ chức. Thậm chí nó cũng được phát triển và thực hiện bởi cả những công ty kinh doanh nhỏ và vừa cũng như các cửa hàng kinh doanh thương mại. Tại sao vậy ? Bởi vì nó rất hiệu quả.

Trên thế giới, theo thống kê từ 2013 B2B Content Marketing Benchmarks, Budgets and Trends, 9 trong 10 công ty B2B (business to business) sử dụng Content Marketing - bất kể về quy mô hay ngành nghề nào. Chúng ta cùng xem những gì họ đang làm:



  • Trung bình, những công ty trên sử dụng 8 chiến thuật content marketing khác nhau để đạt được mục tiêu marketing.
  • 60% báo cáo kế hoạch marketing đều cho thấy chấp thuận gia tăng đầu tư tiền vào Content Marketing trong vòng 12 tháng tới.
  •  Những người tiếp thị dành hơn 1/4 ngân sách cho Content Marketing.

Không có nhận xét nào