Những điều bạn cần biết khi sử dụng Content Marketing
Trong khi nhiều Marketer đang sử dụng content một cách hiệu quả thì một số khác mới chỉ đang bắt đầu. Bài viết này blog content marketing biên tập ý kiến của những chuyên gia về Content Marketing với chủ đề chính “Marketer nên sử dụng Content Marketing thế nào cho chiến dịch marketing của mình” . Sau đây là những lời khuyên của họ:
Giả sử là bạn được trả công bởi khách hàng chứ không phải ông chủ của bạn thì tôi cá là Content bạn tạo ra sẽ phải tập trung đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng hơn là những sở thích của bạn.
Joe Chernov (@jchernov)
1. Xác định mục tiêu Content của bạn qua việc xác định mục tiêu kinh doanh
2. Hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo chiến lược marketing khác biệt cho phân khúc thị trường bạn và chú ý đến những xu hướng thay đổi trong truyền thông mạng xã hội qua việc theo dõi hành vi khách hàng của bạn sử dụng mạng xã hội.
3. Chọn chủ đề cho Content. Đánh giá những content đã tồn tại, thu thập ý kiến của nhân viên, khách hàng của bạn để xác định thông tin cần cung cấp cũng như những sai lầm từng mắc phải.
4. Xây dựng Team Content. Khuyến khích nhân viên trong tổ chức của bạn đóng góp vào việc phát triển Content.
5. Thiết lập kế hoạch biên tập xây dựng Content có nền tảng và có tính sáng tạo.
Nếu bạn cho rằng việc phát triển Content sẽ tăng nhu cầu cho sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp thì bạn chỉ cần làm duy nhất một điều sau: Hãy nghĩ như một nhà sản xuất truyền hình. Nếu bạn là họ, người đang xây dựng chương trình truyền hình thì bạn sẽ thể hiện những cái gì cho khán giả của mình từ đó bạn sẽ có chiến lược hành động tập trung vào những ý tưởng Content Marketing hiệu quả. Bạn hãy tự trả lời với chính mình rằng : Bạn sẽ thể hiện những gì với độc giả của bạn, tại sao họ lại bị hấp dẫn bởi những điều đó. Sau đó hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất. Có thể bắt đầu từ blog, tweet, youtube hoặc podcast với những Content chất lượng và bạn sẽ tăng được nhu cầu cho sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp ra thị trường. Riêng ở Việt Nam thì bạn có thể bắt đầu bằng Facebook – mạng xã hội được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam.
Hãy kiên nhẫn giải thích cho những người có liên quan trong công ty bạn về Content Marketing. Hãy thuyết phục giám đốc marketing hoặc những người quản lý marketing tài trợ nguồn lực cho việc phát triển Content. Có thể bạn sẽ phải mất nhiều thời gian trong việc này. Nhất là ở Việt Nam, khi Content Marketing chỉ mới bắt đầu.
Một điều tôi nghe được rất nhiều từ người làm content là họ nói họ không có nhiều thời gian để tạo content. Lời khuyên của tôi cho họ là hãy chỉ tạo ra content chất lượng tác động mạnh tới độc giả của bạn. Thực ra nếu bạn có một chiến lượng Content Marketing hợp lý thì bạn không cần phải tạo ra quá nhiều content. Bạn hãy tạo ra một câu chuyện hấp dẫn về việc kinh doanh cũng như sản phẩm của bạn và dành thời gian để lan truyền nó qua những kênh hợp lý, có thể là blogs, mobile apps, báo in, Twitter, Facebook, LinkedLn hay thậm chí là những kênh mới như Pinterest. Bạn cũng phải dành thời gian để phát triển mối quan hệ với công chúng mục tiêu bằng cách bình luận trên blog cũng như làm sôi động những nơi mà công chúng mục tiêu của bạn tham gia. Hãy nói về công chúng mục tiêu của bạn nhiều hơn thay vì nói về bạn. Khi bạn làm tốt điều đó, câu chuyện của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi.
Qua những lời khuyên độc đáo của các chuyên gia hàng đầu thế giới về Content Marketing, blog.contentmarketing.vn tóm tắt lại được những ý chính xuyên suốt sau:
· Làm cho những người quản lý tin tưởng bạn để bạn có thể có được trợ giúp khi cần thiết.
· Hiểu được công chúng mục tiêu của bạn, biết được những nơi mà công chúng mục tiêu của bạn hay lui tới hoặc ghé thăm.
· Bắt đầu từ cái nhỏ và tập trung vào chất lượng content chứ không phải số lượng. Điều này không chỉ giúp cho công việc của bạn dễ dàng hơn và khiến cho bạn chiếm được cảm tình của công chúng mục tiêu mà còn giúp ích trong việc tối ưu hóa tìm kiếm trên Google (SEO).
· Có tổ chức, quản lý tốt. Việc làm content marketing có thể gây ra tình trạng quá tải vì vậy bạn cần phải tìm cách cắt giảm đi những gì phức tạp không cần thiết. Nên có một kế hoạch làm việc, biên tập sẽ giúp cho công việc dễ dàng hơn.
Post a Comment