7 câu hỏi trong Marketing giúp bạn tránh thất bại giống như Yahoo
Chuyện diễn ra từ phòng họp bí mật của các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Yahoo khi Yahoo đứng trên bờ vực lao đao và buộc phải bán lại cho Verizon.
Tại buổi họp các lãnh đạo Yahoo tranh luận duy nhất về 1 câu hỏi mà từ sáng tới chiều không thống nhất được câu trả lời.
Câu hỏi đó là: "Yahoo là cái gì?"
Khi nhớ về Google, bạn nghĩ về kênh tìm kiếm số 1 thế giới.
Khi nhớ về Youtube, bạn nghĩ về mạng xã hội video số 1 thế giới.
Khi nhớ về Facebook, bạn nghĩ về mạng xã hội kết nối hàng đầu thế giới.
Vậy, khi nghĩ về Yahoo bạn nhớ về điều gì?
Yahoo là cái gì?
Yahoo là chat
Yahoo là tìm kiếm
Yahoo là email ...
Và Yahoo không là gì cả.
Có nhiều nguyên nhân khiến đế chế Yahoo sụp đổ. Tuy nhiên, việc không định vị được thương hiệu thì đây là câu chuyện tất yếu sẽ xảy ra chỉ là sớm hay muộn.
Một trong những điều quan trọng nhất trong marketing là bạn cần trả lời được câu hỏi: "Khi nhớ về sản phẩm của bạn thì người ta nghĩ về điều gì?"
Dưới đây là 7 câu hỏi quan trọng trong marketing giúp bạn định vị tốt hơn trong tâm trí khách hàng.
7 câu hỏi này không hề đơn giản, dĩ nhiên nó không dễ để trả lời tuy nhiên bạn vẫn nên trả lời để hiểu rõ tình trạng của mình. Bạn cũng nên thường xuyên trả lời lại những câu hỏi này để có được câu trả lời chính xác hơn sau mỗi lần.
Để sale được sp/dv trước tiên bạn cần biết sale chính bản thân mình. Vậy bạn đang định vị bản thân mình như thế nào? Hãy từng bước trả lời:
7 câu hỏi về bản thân
1. Tôi là ai?
7 câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ
Nhưng dù sao hãy trả lời vì nó hữu ích rất nhiều cho công việc marketing, kinh doanh của bạn.
Post a Comment