Tại sao là TRUYỀN NGHỀ SEO mà không phải là ĐÀO TẠO SEO - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Tại sao là TRUYỀN NGHỀ SEO mà không phải là ĐÀO TẠO SEO


Chắc nhiều người đến giờ vẫn đang thắc mắc rằng E1.edu.vn tại sao không đặt là đào tạo SEO mà lại đặt là truyền nghề SEO.
Từ ngày mới thành lập E1.edu.vn, nói thật hồi ấy mình cũng đắn đo. Nếu đặt là đào tạo SEO thì sẽ thành trường đào tạo, sẽ thành “thầy giáo”. Sự thực mình nhắc khá nhiều học trò của mình rằng mình và học trò chỉ như kiểu sư phụ – học trò ngoài xã hội thôi. Đừng tôn mình làm thầy giáo vì mình không muốn trở thành 1 kẻ mang những giáo điều của nền giáo dục đương đại trong các nhà trường để “dạy” các bạn. Đơn giản mình chỉ là 1 lão “sư phụ” đi “truyền nghề” sau gần 6 năm làm việc và đúc kết kinh nghiệm thành những công thức, nguyên tắc và nguyên lý về SEO & Marketing Online.
Trước năm 2013, công việc của mình là tư vấn, cố vấn SEO & Marketing Online. Rồi nhân sự cho dự án thiếu nên mới phải cất công lập ra E1.edu.vn để truyền nghề. Nói thiệt ban đầu mình cũng ko nghĩ là sẽ dấn thân vào công việc truyền nghề này. Chỉ nghĩ đơn giản là cần nhân sự thì phải tự tay truyền nghề mới an tâm. Đó cũng là lý do E1.edu.vn và khóa Truyền nghề SEO ra đời. Đến nay cũng được gần 200 học trò được truyền nghề.
Hôm rồi nghe tin cậu học trò này sắp mở trung tâm đào tạo SEO Leader, cậu học trò kia mở shop giày dép da…..rồi cô học trò kia sắp xin vào tập đoàn này, tập đoàn nọ… Âu cũng lấy làm vui mừng. Mừng vì mọi người đã biết ứng dụng SEO vào công việc của chính mình: có người đi làm nghề SEO, có người ứng dụng SEO làm kinh doanh….Học SEO không đơn giản là SEO nó còn là tư duy marketing, đôi khi SEO còn dùng để tối ưu chính cuộc đời của bạn…
Tối nay nhận hoa 19-11 của lớp TRUYỀN NGHỀ SEO THÁNG 11 mà lòng thấy rạo rực, viết vội vài dòng tâm sự, chúc cả lớp sẽ luôn thành công và đừng quên những nguyên lý trong buổi học tối nay nhé! Có những thứ cả đời sẽ chẳng thể quên, đó là tình cảm mà chúng ta dành cho nhau.

(Trần Hiếu – Cố vấn SEO & Marketing Online)

Không có nhận xét nào