Bán uy tín – cách kiếm tiền của những Admin forum - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Bán uy tín – cách kiếm tiền của những Admin forum


Hôm qua, 1 Admin của 1 forum có hỏi mình: ” Anh ơi, em có 1 forum về IT có khá nhiều thành viên, anh chỉ cho em cách kiếm tiền từ nó với, quảng cáo banner khó quá mà giá lại bèo”.
Lại kể về chuyện lập forum, hồi năm 2009 mình cũng bắt đầu tham gia thế giới web và bắt đầu với việc thành lập 1 forum vì mình có 1 ước mơ là làm chủ những cộng đồng nho nhỏ  – cho đến bây giờ cũng có vài cộng đồng nho nhỏ đủ để hãnh diện nhìn đời
Nói thật, cái thân làm Admin cũng gian nan lắm.Ai từng lập forum rồi sẽ hiểu. Nhất là các Admin còn là sinh viên, nhiều khi tiết kiệm tiền ăn, tiền mua quần áo để đóng phí hosting cho forum. Mà kiếm tiền từ forum đâu có dễ.
+ Bán vài cái banner rẻ rách , giá bèo ( forum lớn thì giá cao càng khó bán)
+ Bán vài cái textlink ( Admin nào phải làm SEO tốt thì mới bán được)
Còn lại nếu vẫn thiếu tiền thì bán “răng vàng” để lo cho forum.
Nhưng lập forum vui hơn ta tưởng, lập forum Admin có thể làm quen với hàng ngàn người, các mem luôn muốn làm quen với Admin. Đã có lúc nick yahoo của mình mấy trăm nick online là thành viên của forum, nhiều lúc đặt 1 cái stt tâm trạng tý là mem buzz ầm ầm hỏi thăm.
Ấy là cái được cái mất ! Quay lại chủ đề chính của bài viết đó là cách kiếm tiền cho các Admin forum – những người làm dâu trăm họ.
Cách đây  3 tháng mình có làm chiến dịch truyền thông cho  1 công ty , mình có trách nhiệm phải phủ sóng thông tin đến các trường đại học .Thế là mình bèn đi tìm các bạn Admin các trường đại học danh tiếng. Ban đầu mình hỏi mua banner quảng cáo, sau đó mình thử hỏi các bạn ấy có bán bài viết do các bạn ấy tự đăng ko ? Sự thực mình hơi bất ngờ khi các bạn ấy ra giá bài viết tự đăng rẻ hơn rất rất nhiều so với tiền mua banner quảng cáo.Uy tín của các bạn ấy rẻ vậy sao ? Mình vốn tính thương người nên mới giải thích cho các bạn ấy hiểu việc “bán uy tín” nó có giá trị lớn thế nào với doanh nghiệp. Việc mua các bài viết do các bạn Admin tự đăng vô hình chung đã chuyển đổi 1 phần uy tín của các Admin vào thành uy tín của sản phẩm. Ở diễn đàn của riêng mình, mỗi bài viết do mình PR tự đăng cho doanh nghiệp có giá từ 1 – 5 triệu, có những bài có thể lên tới cả chục triệu nếu có sức ảnh hưởng lớn và lượt xem khủng.
Cách PR theo bài viết là 1 nguồn thu khá lớn của các trang báo chí chính thống, đó có nghĩa là họ đang bán uy tín của chính báo đó cho doanh nghiệp, đưa uy tín của báo vào thành uy tín của sản phẩm. Tất nhiên báo chí là tổ chức nên uy tín cao, họ bán giá cao hơn. Nhưng chúng ta , các Admin uy tín cũng không hề thấp – nhất là nếu bạn làm chủ các cộng đồng có tính đặc thù chuyên môn, có sức ảnh hướng lớn.
Vậy nên, các bạn Admin hãy cố gắng nâng cao tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng và xúc tiến các gói quảng cáo liên quan tới việc ”bán uy tín”. Bên diễn đàn IT thì có thể làm các bài đánh giá cho các nhà cung cấp hosting, cung cấp phần mềm, bên diễn đàn thời trang thì có thể đánh giá PR cho các sản phẩm thời trang…..Như mình, mình có 1 forum về marketing và mình review cho các khóa học SEO tại E1.edu.vn – nơi mình tham gia giảng dạy SEO.
Tuy nhiên, trước khi “bán uy tín” hãy tìm cách kiểm tra sản phẩm mà bạn PR nhé, sản phẩm mà cùi bắp quá thì mất uy tín.
Đọc đến đây, chắc các bạn Admin cũng hiểu cách kiến tiền rồi chứ, cách này mình đã và đang áp dụng. Nếu bạn nào cảm thấy khó khăn trong việc triển khai cách kiếm tiền này thì có thể comment bên dưới. Mình sẵn sàng giúp đỡ các bạn kiếm tiền vì đơn giản: mình cũng từng là 1 thằng sinh viên nhịn ăn để lập forum và nuôi sống forum.
Trần Hiếu- Cố vấn SEO & Marketing Online)

Không có nhận xét nào