Thầy dạy SEO của tôi là ai ? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Thầy dạy SEO của tôi là ai ?

[TranHieu.vn] Chiều qua có ngồi tư vấn cho công ty CP Mumu.vn về vấn đề định hướng SEO và marketing theo hướng cộng đồng, trong buổi nói chuyện em phụ trách marketing bên đó có hỏi 1 câu rằng::”Có vẻ như anh khá chú trọng việc chăm sóc học viên bên anh nhỉ, em thấy trên blog anh viết khá nhiều về định hướng tư duy, hướng nghiệp cho học viên”



Lúc đó mình cũng chỉ cười mà nói rằng:”Thực ra đó là trách nhiệm”. Khi mình nhận học viên vào ở E1.edu.vn cũng đồng nghĩa với việc mình cam kết hỗ trợ cả đời. Sự thực có nhiều bạn sau khi ra trường không những hỗ trợ về SEO mà nhiều khi các bạn hỏi mình cả về các lĩnh vực khác trong marketing như facebook, tư duy marketing, định hướng nghề nghiệp…rồi đôi lúc hỏi cả vấn đề riêng tư cá nhân trong cuộc sống. Hỏi marketing như thầy với trò còn hỏi về cuộc sống như những người anh em….Chẳng hạn mới đây cậu học trò Tung Son Nguyen hỏi mình về “xin việc” cho vợ cậu ấy vì biết mình có khá nhiều mối quan hệ. Nói học trò thôi chứ anh ấy sinh năm 75 hơn mình hơn chục tuổi lận. Mới đây anh Sơn Tùng cũng ứng cử trưởng phòng SEO Vật Giá cơ mà nghe nói bên đấy tuyển trưởng phòng SEO nữ nên có lẽ đang tính chuyện sang Thái…
Tiện thông báo luôn là Vật Giá đang tuyển nữ trưởng phòng SEO, bạn nữ nào học viên của E1.edu.vn muốn ứng tuyển thì inbox cho mình nhé.
Nhắc tới vấn đề tuổi tác mới nhớ tính đến thời điểm hiện tại E1.edu.vn có học viên già nhất là anh QuangHuy Do sinh năm 1974- trước khi tìm đến với E1.edu.vn anh hiện là kế toán tại tổng cục thuế (http://www.gdt.gov.vn/). Mình chỉ nhớ trong 1 buổi học anh ấy có nói với mình:”Biết thế này học SEO sớm hơn vì thấy khá thú vị và bổ ích cho công việc sau này”. Hay mới đây cũng 1 anh khá “già” Hải ĐỒng Asyvina hơn mình cũng gần chục tuổi. Ban đầu khi xin học anh ấy xin học 1 trò – 1 thầy lý do là sợ “quá tuổi” nên làm gì cũng chậm nên muốn được kèm cặp kỹ hơn. Trước đây anh ấy có học ở 1 trung tâm SEO có tiếng ở Hà Nội nhưng do không thực hành nên quên mất kiến thức. Thực ra khóa học của mình là khóa “Truyền Nghề SEO” nên lớp học vốn đã rất ít rồi! Theo đúng tiêu chuẩn đại học của Mỹ là 1 thầy chỉ được kèm tối đa 10 học viên / 01 khóa học (http://goo.gl/VaOXO2). Từ trước đến nay mình vẫn luôn giữ tôn chỉ đó nên có lẽ vì vậy mà học viên E1.edu.vn mới được gần 200 người do sức đào tạo có hạn. 

Hôm nọ đi uống bia với anh Hải, anh ấy bảo ai trong đời chả phải đi học. Sự thực đúng là như vậy, bản thân mình, mình cũng đi học khá nhiều khóa học để bổ sung kỹ năng cho bản thân vì chẳng ai toàn diện được hết cả. Có thể ở lĩnh vực SEO mình là thầy của bạn, nhưng ở lĩnh vực khác bạn lại là thầy của mình. Như anh Hải – anh ấy là giám đốc 1 công ty CP về mỹ thuật thì tất nhiên ở lĩnh vực mỹ thuật anh ấy lại là thầy của mình rồi. Hay như anh Huy ở lĩnh vực kế toán anh ấy lại là thầy của mình….
Sáng thứ 7 rảnh rỗi nên kể lể vài câu cho vui cửa vui nhà…..chúc cả nhà 1 kì nghỉ cuối tuần vui vẻ nhé!
( Trần Hiếu – Cố vấn SEO & Marketing Online)

Không có nhận xét nào