Mạng xã hội ảnh hưởng như thế nào đến SEO ? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Mạng xã hội ảnh hưởng như thế nào đến SEO ?

Thân chào quý độc giả của TranHieu.vn cùng gần 1000 học trò của TranHieu.vn!

Cách đây gần 10 năm, vào 2014, Matt Cutts - trưởng nhóm spam web , chuyên gia chất lượng công cụ tìm kiếm của Google đã lên Youtube và nói rằng các tín hiệu mạng xã hội như like hay số người theo dõi ko ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên google. Đơn giản là những thứ đó có thể "hack" được. 

Với những người làm seo lâu năm thì chúng ta luôn hiểu rằng : nguồn traffic từ mạng xã hội là 1 yếu tố quan trọng trong việc gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên google. Từ những năm 2014, 2015, trong các khóa học SEO của mình thì mình đã yêu cầu học trò đưa bài viết link lên mạng xã hội dưới dạng note gắn link . Hiện tại nếu anh chị nào làm SEO thì có thể quan tâm thêm tới việc lập group để kéo traffic từ mạng xã hội vào web đang seo. 



Tất nhiên việc đang nói ở đây là nguồn traffic chất lượng , nôm na là những người quan tâm thực sự đến nội dung seo của chúng ta. Việc này rất quan trọng vì nó liên quan mật thiết đến tỷ lệ người click vào webseo và tỷ lệ thoát trang, lưu trang. Và google hoàn toàn có thể đo đếm được các chỉ số này thông qua Google analytics . Thế nên điểm chất lượng web hoàn toàn có thể gia tăng nếu như bạn biết cách xử lý chúng hợp lý . 

Suốt 10 năm qua, mạng xã hội đã có những thay đổi đáng kể , từ FB , Tiktok, hay Zalo, Youtube....đều đã là những kênh kéo traffic rất mạnh cho ngành SEO. Với những công ty / doanh nghiệp đầu tư làm đa kênh thì chắc chắn đây sẽ là những kênh hỗ trợ SEO-er rất tốt. Nếu bạn đang làm nhân viên phòng SEO , hãy cố gắng chơi thân hoặc đề xuất với sếp để làm quen với phòng truyền thông media để có cơ hội phối hợp nhịp nhàng hơn để cùng nhau đưa công ty lên tầm cao mới. Còn nếu bạn là 1 doanh nghiệp siêu nhỏ , nơi 1 người làm tất ăn cả :D thì hãy ứng dụng ngay hôm nay . 

Trần Hiếu , 03/10/2023


Không có nhận xét nào