Video ngắn hay viết lách ? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Video ngắn hay viết lách ?


  Song song với việc quay video thì mình vẫn viết lách! Thực tế thì theo xu hướng chung đó là các thế hệ sau này sẽ thích xem video hơn . 

  Tuy nhiên ở góc độ cá nhân thì mình vẫn thấy viết lách, đọc ngẫm là 1 thứ gì đó thật bình dị và mình vẫn sẽ viết mỗi ngày. Hôm nay ngó lại thống kê thì mỗi ngày trung bình Blog  TranHieu.vn có tới gần 500 lượt đọc. Từ đầu tháng này, sau khi bố trí nhân sự công ty hòm hòm thì mình lại tiếp tục viết lách chia sẻ . Chừng nào vẫn còn người đọc thì mình vẫn chia sẻ, mà giả sử ngày mai chẳng còn ai đọc nữa thì mình vẫn sẽ viết cho riêng mình, hoặc chí ít là mình vẫn viết để SEO top google :D 

  Thế giới hiện đại khiến video ngắn trở thành 1 món ăn của nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Xét về mặt tích cực thì video ngắn khiến chúng ta tiết kiệm thời gian xem hơn. Tuy nhiên ở chiều ngược lại thì video ngắn đôi khi làm chúng ta chưa kịp hiểu sâu sắc 1 vấn đề nào đó. Hoặc phải chắp nối nhiều video ngắn thì chúng ta mới có thể hiểu đc vấn đề. Cái này mình nghĩ là ai xem video ngắn nhiều sẽ hiểu. Mình cũng lướt thử mấy bữa, trải nghiệm thật và thấy vậy. Tất nhiên mình ko phê phán gì video ngắn. Xu thế xã hội là thế, dù muốn hay ko muốn thì chúng ta vẫn phải theo thôi! chỉ là chúng ta sẽ tìm cách để hạn chế đi cái mặt chưa đúng của xu hướng. Về cơ bản nếu bạn xem video ngắn thì bạn nên xem theo chuỗi video ngắn xoay quanh 1 vấn đề để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề đó. 

  Thế nên thời gian gần đây khi sản xuất video ngắn chía sẻ kiến thức Team KNVN cũng cố gắng chia sẻ theo chuỗi , theo nhiều khía cạnh của vấn đề để đảm bảo người xem có thể qua chuỗi video tìm hiểu kỹ hơn hoặc ít nhất là có những cái nhìn khách quan hơn về vấn đề....

   Tất nhiên là người trưởng thành chúng ta sẽ biết cách hạn chế những mặt xấu và tận dụng những mặt có lợi để vận dụng tốt hơn trên hành trình ! 

    Trần Hiếu KNVN, 14/10/2023 










Không có nhận xét nào