Những điều chú ý khi xây dựng phòng SEO cho doanh nghiệp - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Những điều chú ý khi xây dựng phòng SEO cho doanh nghiệp


Xây dựng phòng SEO là 1 trong những điều quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn muốn chiếm lĩnh Google. Khi bắt tay vào xây dựng phòng SEO, bạn sẽ có vô vàn câu hỏi, ở bài viết này, Trần Hiếu sẽ cố gắng trả lời 1 số thắc mắc cho các bạn.

1. Khi nào thì nên xây dựng phòng SEO riêng ?

Thực tế thì các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ thì chưa cần phải xây dựng phòng SEO trừ khi bạn đang có những chiến lược đặc biệt.
Thường những doanh nghiệp tầm trung và lớn sẽ có nhu cầu xây dựng phòng SEO, bởi khi đó doanh nghiệp bắt đầu có những tham vọng chiếm lĩnh thị trường ở quy mô lớn hơn và đương nhiên SEO là 1 công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp đạt được tham vọng đó.


2. Cần có quy trình SEO và cách quản lý quy trình SEO rõ ràng.

Đây là yếu tố tiên quyết đầu tiên khi xây dựng phòng SEO. Nếu như bạn chưa có quy trình SEO rõ ràng và cách quản lý nó thì tốt nhất là đừng nên xây dựng phòng SEO. Năm 2013, có 1 công ty du lịch mời mình qua tư vấn vì phòng SEO làm việc không hiệu quả. Phòng SEO gần chục người mà khi  mình hỏi trưởng phòng SEO là quy trình thế nào thì trưởng phòng ậm ừ, gãi đầu, gãi tai...Việc thiếu quy trình SEO là lỗi mắc phải của rất nhiều "dân SEO" dẫn tới làm việc không hiệu quả, không chuyên nghiệp. Đa phần những seo-er nghiệp dư cứ cắm đầu, cắm cổ vào làm mà quên mất việc chuẩn hóa quy trình.

Việc chuẩn hóa quy trình sẽ giúp bạn nhân rộng quy mô phòng SEO một cách vô hạn. Bạn có thể quản lý cả phòng SEO cả chục đến cả trăm nhân viên SEO.....

3. Mô hình nhân sự SEO

Trưởng phòng SEO : người quản lý chung các dự án SEO
Leader SEO: quản lý dự án SEO cụ thể
Nhân viên SEO : người làm SEO trực tiếp
Ở 1 số doanh nghiệp lớn thì còn có phòng Content nữa. Tùy theo quy mô để setup. Với những doanh nghiệp tầm trung thì ko cần vị trí Leader SEO.

4. Mô hình SEO 

Với những doanh nghiệp tầm trung thì nên chọn mô hình SEO tổng thể để setup. Còn với những doanh nghiệp lớn sẽ có 1 số Team đánh thêm mảng SEO những từ khóa "chốt" của ngành. Ví dụ như Ngành Laptop thì có từ Laptop hay máy tính xách tay.

5. Bố trí không gian phòng SEO 

Phòng SEO nên bố trí ngồi bàn tròn theo từng Team là đẹp nhất. Như thế nhân viên SEO sẽ dễ dàng trao đổi và hỗ trợ nhau nếu cần.




Trần Hiếu - 04/07/2019




Không có nhận xét nào