Tha hồ "vi vu", khoản tiền tiết kiệm vẫn "kếch xù" ngay khi còn trẻ nhờ 7 tuyệt chiêu tối đa hóa thu nhập này - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Tha hồ "vi vu", khoản tiền tiết kiệm vẫn "kếch xù" ngay khi còn trẻ nhờ 7 tuyệt chiêu tối đa hóa thu nhập này

Cắt giảm chi tiêu chưa bao giờ là phương thức tiết kiệm tốt nhất. Hãy bỏ túi ngay 7 tuyệt chiêu tối đa hóa thu nhập dưới đây để có một cuộc sống sung túc, dư dả, bạn nhé!

Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thực sự không có một khoản tiền tiết kiệm dư giả. Hầu hết chúng ta đều mong muốn tiết kiệm được nhiều tiền nhưng không phải ai cũng biết cách biến mong muốn này trở thành hiện thực.

Cắt giảm chi tiêu là lời khuyên phổ biến cho những người muốn "củng cố" khoản tiền tiết kiệm của mình. Thế nhưng, số tiền bạn cắt giảm chỉ đến một giới hạn nào đó trong khi số tiền bạn có thể kiếm thêm là không giới hạn. Vậy làm thế nào để tha hồ "vi vu" mà khoản tiết kiệm vẫn "kếch xù"? Hãy áp dụng ngay 7 tuyệt chiêu tối đa hóa thu nhập dưới đây.
1. Đừng sợ "mất lòng" nhà tuyển dụng, hãy mạnh dạn đàm phán mức lương
Trong xã hội hiện nay, không đàm phán là một sai lầm và không biết cách đàm phán là một điều tai hại. Theo khảo sát của Career Builder, 56% người lao động "không thương lượng" về mức lương và 50% cảm thấy không thoải mái khi "xin thêm tiền". Trong khi đó, hơn 52% nhà tuyển dụng nói với Career Builder rằng mức lương họ đề xuất với ứng viên lần đầu tiên luôn thấp hơn, thậm chí là thấp hơn khá nhiều so với mức lương họ dự kiến. Nếu như bạn muốn có được nhiều hơn mức lương "thiệt thòi" ấy, hãy vượt qua sự sợ hãi và ngại ngùng để học cách thương lượng và yêu cầu tăng lương.
2. Đừng chỉ làm tốt, hãy làm xuất sắc để khẳng định năng lực và giá trị của bạn
Trong một cuộc khảo sát của Salary.com, gần 33% số người được hỏi sợ rằng họ sẽ bị mất việc nếu yêu cầu tăng lương. Nhưng điều này chỉ thực sự là một rủi ro nếu đề xuất của bạn không hợp lý hoặc công ty dễ dàng có phương án thay thế. Trên thực tế, nếu công việc của bạn càng quan trọng, kiến thức và kĩ năng của bạn được vận dụng càng nhiều thì cơ hội để bạn yêu cầu mức lương tốt hơn càng lớn. Bạn có thể có mức lương cao hơn hoặc được tăng lương "hào phóng" hơn nếu bạn được coi là ứng cử viên hàng đầu hoặc là nhân viên mà công ty không muốn mất.
3. Đừng chỉ làm một việc, hãy tìm thêm một công việc "phụ"
Nếu mức lương của công việc hiện tại đã đạt đến mức tối đa nhưng bạn vẫn muốn tăng thêm thu nhập thì hãy cân nhắc tìm thêm một công việc phụ. Trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ như hiện nay, việc tìm kiếm một công việc phụ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đã đến lúc bạn cần loại bỏ tư tưởng "một người chỉ làm một việc", đặc biệt là khi bạn muốn tăng mức thu nhập của bản thân. Nhiều người đã có thêm một mức thu nhập rất khá mỗi tháng từ công việc thứ hai của họ và bạn cũng hoàn toàn có thể nâng mức thu nhập của bản thân lên một tầm cao mới.
4. Đừng nghĩ đi làm rồi thì không cần học nữa, hãy đầu tư vào giáo dục của bạn
Đầu tư cho giáo dục có nghĩa là bạn sẽ phải dành một khoản tiền từ thu nhập của mình cho việc học tập. Mặc dù điều này khiến số tiền bạn đang có bị giảm đi, nhưng khi bạn có thêm các kiến thức và kĩ năng cần thiết thì chắc chắn bạn có thể tăng mức thu nhập của chính mình. Ngay cả khi bạn không muốn dành thời gian hoặc tiền bạc để học tập toàn bộ chương trình đào tạo dài hạn thì hãy thử tìm hiểu về các cơ hội đào tạo tại nơi bạn làm việc hoặc các chứng chỉ cần thiết có thể đưa bạn theo hướng thăng tiến và nhiều tiền hơn.
5. Đừng chỉ chờ đợi "một giỏ trứng", hãy xây dựng thêm nhiều nguồn thu nhập
Hầu hết mọi người chỉ có một nguồn thu nhâp duy nhất từ một công việc. Khi mất việc làm có nghĩa là họ sẽ gặp khó khăn về tài chính, thậm chí là cuộc sống sẽ bị đảo lộn vì mất đi nguồn thu nhập duy nhất ấy. Để không bị rơi vào trường hợp này, hãy mạnh dạn tìm kiếm và xây dựng thêm nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Điều này cũng giúp bạn gia tăng thu nhập và củng cố tiềm lực tài chính. Đừng để bản thân bạn phải phụ thuộc vào công việc chính như nguồn vốn duy nhất bạn có.
6. Đừng ngại "nhảy việc", hãy tìm kiếm hay đón nhận những cơ hội mới
Mặc dù không nên nhảy việc thường xuyên và liên tục nhưng bạn cũng đừng ngần ngại tìm kiếm hay đón nhận những cơ hội mới. Bởi điều này sẽ giúp bạn có được mức thu nhập cao hơn, thâm chí là tốt hơn rất nhiều so với mức thu nhập bạn đang có. Các chuyên gia nhân sự khuyên người lao động không nên ngại nộp đơn xin việc cho những vị trí công việc tốt hơn ngay cả khi họ chưa có ý định chuyển việc. Điều này không chỉ giúp bạn đo lường năng lực của bản thân mà còn có thể mang đến cho bạn những cơ hội nâng cao mức thu nhập một cách đáng kể.
7. Đừng "bế quan tỏa cảng", hãy duy trì và mở rộng các mối quan hệ
Theo nghiên cứu của LinkedIn, 85% các vị trí công việc cần tuyển được "lấp đầy" thông qua mối quan hệ. Các mối quan hệ không chỉ giúp bạn tiếp cận với thông tin tuyển dụng nhanh hơn mà còn tăng đáng kể tỉ lệ trúng tuyển của bạn. Bạn đừng chờ đợi đến khi mất việc hoặc đã bỏ lỡ cơ hội thăng tiến mới bắt đầu xây dựng các mối quan hệ. Nếu bạn giữ liên lạc thường xuyên với các chuyên gia trong lĩnh vực của mình thì rất có thể những lời mời làm việc tuyệt vời sẽ xuất hiện và mang đến cho bạn mức thu nhập bất ngờ.  
Nguồn: cafebiz.vn

Không có nhận xét nào