LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT HỢP MỘT CÁCH HÀI HÒA CONTENT MARKETING, SEO, VÀ PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT HỢP MỘT CÁCH HÀI HÒA CONTENT MARKETING, SEO, VÀ PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG



Content marketing, SEO, và phương tiện truyền thông đại chúng nên cùng nhau hiệp lực lại. Mỗi bên cần có công cụ của riêng mình cùng nhau làm việc để tạo nên sự hòa hợp hoàn hảo. Nhưng bạn lại đang tự hỏi làm thế nào để tích hợp cả ba phương tiện này để cho ra kết quả kinh doanh tuyệt vời, phải không? Và bạn lại đang tò mò về cách mà mỗi phương tiện này bổ sung cho nhau. Vâng,với bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn thấy những bước mà bạn cần làm ngay bây giờ.

1. Đặt ra mục đích và mục tiêu cụ thể
Hãy bắt đầu với việc phác thảo các mục đích và mục tiêu của bạn. Bạn muốn đạt được những gì qua chiến dịch content marketing này? Còn với phương tiện truyền thông đại chúng thì sao? Đấy có phải là nhận thức, bán hàng, cam kết với khách hàng tiềm năng và khách hàng không? Và các chỉ số hiệu suất quan trọng của bạn (key performance indicators-KPIs) là gì? Hãy chắc chắn rằng bạn đã có hệ thống chiến lược content marketing và phương tiện truyền thông đại chúng thống nhất, đặt ra mục tiêu, ngân sách, KPIs, bạn sẽ đánh giá kết quả bằng cách nào, sử dụng những công cụ gì, giọng điệu và phong thái của bạn, và nhiều hơn nữa.
Một lần lại một lần người ta không đạt được kết quả mình mong muốn mà các lý do thì thường là vì họ không đặt ra mục tiêu ngay từ lúc khởi đầu. Kết quả là,những việc mà họ làm lại không phù hợp với mục tiêu mong muốn.
2. Đưa ra nội dung tuyệt vời
Một khi bạn đã tạo ra chiến lược marketing content thì bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về việc soạn thảo một lịch công tác hoàn hảo cho mình.Bạn sẽ không thể thành công với chiến dịch marketing content nếu nội dung của bạn chỉ là các quảng cáo trong tự nhiên. Bí quyết là cứ xem mình như một chuyên gia trong lĩnh vực của mình bằng cách chia sẻ thông tin có giá trị đối với mọi người xung quanh.
Gần đây tôi đang trò chuyện với một vài người bắt đầu kinh doanh từ năm ngoái. Cô ấy cũng có một trang blog những những bài đăng trên đó lại chỉ về công ty, những đơn đặt hàng và các chương trình khuyến mại. Khi tôi đề nghị cô viết hướng dẫn, bản danh sách, và các bài báo hữu ích, cô nói: "Nếu tôi đưa lên các thông tin miễn phí này, có phải là tôi sẽ không thật sự chặn những người muốn sử dụng dịch vụ của mình?" Đây là điều mà rất nhiều người đang quan tâm. Nhưng thực tế thì những điều mà mọi người đang quan tâm này thường lại không xác đáng.Nhiều khả năng, các khách hàng tiềm năng sẽ thấy và bị ấn tượng bởi những lời khuyên tuyệt vời và kiến thức mà bạn đã cung cấp khi theo dõi
blog của bạn, và cuối cùng gọi cho bạn.
Cũng như vậy, những lợi ích từ SEO và phương tiện truyền thông đại chúng (thêm về phương tiện truyền thông đại chúng dưới đây) mà content marketing mang lại là rất lớn và sẽ trả cổ tức rất lớn theo thời gian. Google thưởng cho các trang web có nội dung chất lượng. Nếu bạn là một công ty tiếp thị, bạn muốn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm cho "phương tiện truyền thông đại chúng thực hành tốt nhất." Để làm điều này, bạn cần phải đưa ra những nội dung tuyệt vời.Chiến thuật cũ để xếp hạng cao trên Google thường thích tập trung vào các từ khóa và liên kết xây dựng, gần như không có hiệu quả.
3. Chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông đại chúng
Vì vậy, bạn tạo ra những nội dung tuyệt vời này bao gồm các hướng dẫn, sách điện tử, các bản hướng dẫn, câu đố, chương trình truyền hình quần chúng, video, và các thiết kế đồ họa thông minh. Bây giờ bạn chỉ có thể ngồi lại và chờ đợi kết quả, phải không? Vâng, không hoàn toàn như vậy. Hãy nghĩ đến những chỗ có thể quảng bá nội dung của bạn. Thường thì rất có lợi khi bạn quảng bá nội dung trên các trang web phương tiện truyền thông xã hội của bạn như Facebook, Twitter, LinkedIn, và Google Plus. Bạn sẽ làm được điều này chính xác ở đâu còn phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn, và hãy nghĩ về Pinterest, Reddit, và các diễn đàn trực tuyến và cộng đồng.
Hãy nhớ rằng vẻ đẹp của phương tiện truyền thông xã hội nằm ở chỗ bạn có thể thu hút được sự hứng thú của khán giả hay không. Vì vậy, nếu bạn nhận được ý kiến và câu hỏi sau khi chia sẻ điều gì đó, hãy chắc chắn để đáp ứng - những người hỏi là có khả năng dẫn đầu trào lưu.
Cũng như vậy, hãy chắc chắn rằng mọi người có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông các trang web xã hội của họ bằng cách thêm các nút chia sẻ. Phương tiện truyền thông đại chúng là một cách tuyệt vời để có được nhiều nhãn cầu về nội dung của bạn, làm tăng khả năng của nó sẽ lan truyền, và quảng bá về chuyên môn của mình. Tất cả điều này là tiền đề cho các lợi ích về SEO mà phương tiện truyền thông đại chúng mang lại.
12. Phân tích và Tối ưu hóa nội dung của bạn
Sử dụng Google Analytics và dữ liệu truyền thông đại chúng để tìm ra những nội dung hay nhất. Nhìn vào số lượt xem từ một phần nội dung tiếp theo cũng như số lượt thích, bình luận, chia sẻ, số người theo dõi, và / hoặc thời gian trung bình trên trang web. Bằng cách hiểu rõ về nội dung nào có hiệu quả nhất nhất, nội dung nào kém hiệu quả nhất, để tìm ra hướng phù hợp cho các nội dung trong tương lai, bạn sẽ tối ưu hóa được chiến lược content marketing của mình và nhận được kết quả tốt hơn theo thời gian.
Đặt mục tiêu phù hợp, đưa ra những nội dung tuyệt vời, quảng bá chúng trên phương tiện truyền thông đại chúng, và sau đó phân tích và tối ưu hóa nội dung của bạn. Nếu thực hiện đúng như vậy bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của mình và xếp hạng cao trong SERPs. Có một sức mạnh tổng hợp tự nhiên giữa content marketing, SEO, và phương tiện truyền thông đại chúng. Hiểu rõ sức mạnh tổng hợp này chính là chìa khóa cho một chiến lược kỹ thuật số thành công.Chúc may mắn!

Không có nhận xét nào