5 nhân tố chính để làm nên một kế hoạch content marketing toàn cầu - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

5 nhân tố chính để làm nên một kế hoạch content marketing toàn cầu



Để content marketing  hoạt động mạnh mẽ thì cần có sự hợ tác rộng rãi, các mối liên kết chặt chẽ và cả những cam kết chắc chắn.
Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị đó là để phát triển doanh nghiệp. Đối với content marketing , mục tiêu là phát triển doanh nghiệp bằng cách tạo ra và chia sẻ những thông tin mang tính giáo dục, giải trí bổ ích với những khách hàng mục tiêu. Bạn nên có phần nội dung  sao cho khách hàng của bạn dễ tìm hiểu, dễ tìm kiếm và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng những hành động có ích và cung cấp các giá trị cho khách hàng, bạn sẽ nhận được cơ hội làm ăn với khách hàng và lòng tin của họ.
Nói chung,rất dễ để tạo ra một kế hoạch content marketing  cho một quốc gia hoặc một vùng miền. Một kế hoạch liên quốc gia hoặc liên vùng miền thì khó hơn, nhưng cũng không quá khó nếu bạn mở rộng hợp tác, liên kết chặt chẽ và cam kết chặt chẽ giữa trụ sở chính, tổng bộ với các vùng miền hoặc các văn phòng địa phương. Nghe có vẻ như công việc rất lớn lao nhưng nó có thể quản lí được nếu bạn quan tâm đến 5 yếu tố chủ chốt sau đây:
1.      Sắp xếp mục tiêu kinh doanh giữa tổng bộ và các vùng miền
Điều này nghe có vẻ sơ bộ nhưng mục tiêu của tổng bộ và các vùng không phải lúc nào cũng cân xứng với nhau. Tổng bộ có thể yêu cầu con số doanh thu cao hơn các khu vực. Ngược lại, các khu vực có thể lập kế hoạch phát triển phân khúc thị trường mới cho một thương hiệu hoặc một yêu cầu tùy biến về một sản phẩm cụ thể, thậm chí nếu tổng bộ không có kênh liên lạc hoặc nguồn lực hỗ trợ. Các cuộc tham luận có chiều sâu đảm bảo sự cam kết đầy đủ về các mục tiêu kinh doanh là một kế hoạch được lên trước bất kì điều gì khác.
2.      Xác định những ưu tiên của quốc gia
Không một công ty nào có nguồn ngân sách vô tận. Vì vậy có một điều tốt là từ “ toàn cầu” trong trường hợp này không có nghĩa là bạn phải tiếp thị cho tất cả các quốc gia trên toàn cầu. Toàn cầu đơn giản chỉ là tiếp thị cho khách hàng các khu vực hoặc các quốc gia đã được nhắm đến. các công ty, thường là trụ sơ chính, cần xác định các khu vực hoặc các quốc gia họ sẽ nuôi dưỡng và phát triển một cách có chiến lược. Hãy cư xử khéo léo với một hoặc một một vài khu vực hoặc quốc gia cùng một lúc. Nhận ra những quốc gia chủ chốt sẽ tập hợp tất cả các đội marketing để ưu tiên những nỗ lực lập kế hoạch nội dung.
3.      Thống nhất về diện mạo cá nhân khách hàng(personas)
Ngoài việc đạt được sự tập trung trong mục tiêu kinh doanh, việc thống nhất về diện mạo của người mua cũng rất quan trọng. Vì kế hoạch content marketing  của bạn mang tính toàn cầu, việc tạo ra diện mạo toàn cầu mà có thể áp dụng cho mọi khu vực là rất có ý nghĩa. Nhưng diện mạo toàn cầu có thể không cần thiết phải áp dụng được với ngành, hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Quyết định sử dụng diện mạo khách hàng chuẩn toàn cầu hóa thay vì diện mạo mang tính chất địa phương phụ thuộc vào ngành và sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn có cùng nguồn gốc ở các khu vực thì việc tạo ra diện mạo toàn cầu là việc có ý nghĩa. Nếu sản phẩm của bạn được địa phương hóa do các hành vi và các mô hình sử dụng, việc tạo ra diện mạo mang tính đại phương cho các khu vực và quốc gia khác nhau sẽ có ý nghĩa hơn. Nếu không có sự đồng thuận về diện mạo người mua giữa tổng bộ và các khu vực, bạn sẽ không thể chuyển đổi giai đoạn lập kế hoạch nội dung.
4.      Tạo ra các chủ đề độc đáo và lộ trình nội dung
Một persona(diện mạo cá nhân) tốt cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về thái độ, hành vi mua bán, quá trình suy nghĩ, thách thức, mong muốn và nguyện vọng của khách hàng. Thông qua personas, bạn có thể suy luận ra những chủ đề độc đáo và sử dụng nó như một la bàn chỉ đường cho bạn tạo và lập nội dung. Nhận ra từ 3 đến 5 chủ đề độc đáo, ví dụ như sự chuyển động, an ninh, sự vừa vặn, sức khỏe, v.v…
Các chủ đề phải đủ rộng để cho bạn có được sự tự do đưa ra những ý nhỏ hơn cho nội dung hoặc tạo ra những chiến dịch thú vị mà có thể làm nên tiếng vang đối với khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy cố gắng lấy được thông tin phản hồi về các chủ đề và kế hoạch nội dung của bạn từ các nhóm ở từng địa phương hay khu vực. Vì họ biết về khu vực của họ nhiều hơn bạn, hãy để cho họ thu gom và chọn ra những chủ đè thích hợp cho khách hàng của họ.
5.      Khéo léo làm nên các chiến dịch tiếp thị đặc trưng của quốc gia hoặc khu vực
Khi đã thống nhất về mục tiêu kinh doanh, personas(diện mạo cá nhân khách hàng), và các mục tiêu quốc gia, thì các nhóm tiếp thị ở 1 quốc gia hoặc 1 khu vực có thể khéo léo tạo nên các chiến dịch tiếp thị của họ. Kế hoạch của họ chỉ ra rõ nội dung sẽ được tận dụng như thế nào trong một phần chiến dịch của họ. Kế hoạch của họ cũng có thể là một vòng phản hồi cho toàn bộ kế hoạch nội dung toàn cầu. Thêm vào đó, chiến dịch tiếp thị và kế hoạc nội dung là những nguồn lực tốt để định hướng cho những cuộc thảo luận về kinh phí và sĩ số.
Mục đích của việc lập kế hoạch tiếp thị toàn cầu là để thiết lập một quá trình liên kết giữa trụ sở chính của công ty và các nhóm ở từng khu vực, với vai trò và trách nhiệm rõ ràng để mọi người có thể hoạt động theo cùng một hướng và cùng cố gắng đạt được mục tiêu kinh doanh. Những nỗ lục tiếp thị toàn cầu yêu cầu bạn phỉa linh động, dễ thích nghi, nhưng không có nghĩa là ngẫu nhiên hay tự phát. Nó thường yêu cầu sự hợp tác rộng lớn. Như Henry Ford đã nói: “Đến với nhau là sự bắt đầu, ở lại cùng nhau là sự tiến bộ, và làm việc với nhau là sự thành công”.

Không có nhận xét nào