14 cách tạo CTA( Call to Action) ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

14 cách tạo CTA( Call to Action) ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được

Trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào cũng vậy, việc xây dựng nội dung và lên tiến trình thực hiện, đặc biệt là chiến lược marketing, luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công.
Tuy nhiên, như thế vẫn là chưa thể đủ nếu như bạn không có được những lời kêu gọi hành động (call to action) đủ sức thúc giục người dùng đưa ra quyết định mua sắm của mình.
Muốn làm được điều đó, hầu hết các doanh nghiệp đều cần tập trung thời gian và sự sáng tạo của họ. Nhưng, hãy thử tưởng tượng rằng bạn có thể có được điều mình mong muốn, những call to action (CTAs) tuyệt vời chỉ trong vòng có vài giây thì sẽ như thế nào? Liệu có khả năng hay không?
Để giúp tiết kiệm thời gian, dưới đây là 14 cách có sẵn với khả năng hướng bạn đến sự sáng tạo và đến với một CTA tuyệt vời!

1. Sự hài lòng tức thì

Hầu như tất cả mọi người đều ghét phải chờ đợi… cho dù là bất cứ thứ gì. Do đó, hãy nhấn mạnh đến sự nhanh chóng và tức thì trong CTAs của bạn.
Một lời kêu gọi hành động rõ ràng như một câu trả lời nhanh và mang đến sự giúp đỡ có vẻ như sẽ khiến người đọc cảm thấy hài lòng tức thì và dễ dàng đưa ra quyết định cuối cùng hơn.

2. Tình huống

Nếu bạn cần một CTA cụ thể, phù hợp với từng nhân khẩu học đặc biệt hoặc phù hợp với những phân khúc thị trường thì việc tạo ra bối cảnh tình huống có lẽ là chiến lược tuyệt vời để có được một hành động từ phía khách hàng.

3. Vấn đề mang tính nghiêm trọng

Nhiều nhà tiếp thị xem kiểu CTA này là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất giúp mang lại thành công. Công thức này được xây dựng bằng cách xác định một vấn đề, ​​giải thích những hậu quả sẽ xảy ra nếu như vấn đề vẫn tồn tại, và cuối cùng là giúp giải quyết nó.
Với những tình tiết nghiêm trọng, bạn có thể tạo động lực dựa trên nỗi lo sợ của con người và dựa trên mong muốn được trải nghiệm của họ. Sau đó, việc cần làm chỉ là chờ đợi sự hành động.

4. Gợi sự tò mò và muốn được trải nghiệm

Người ta thường không thích cảm giác như mình đang bỏ lỡ mất một cái gì đó mà người khác đã được trải qua một cách vui vẻ. Do đó, hãy kêu gọi hành động bằng cách cho tất cả mọi người thấy rằng họ sẽ để vuột mất nhiều thứ thú vị một cách dễ dàng nếu không sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi đó, họ sẽ chẳng có lý do gì để không đăng ký tham gia đâu nhé.

5. Tập trung vào các tính năng

Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có các tính năng đặc biệt riêng của nó. Và đó chính là giá trị mà người dùng cần. Do đó, sử dụng chiến lược CTA tập trung vào tính năng là một giải pháp tuyệt vời khi bạn đang kinh doanh trong một thị trường bão hòa, giúp bạn trở nên nổi bật hơn giữa đám đông.
Trên đây là ví dụ tốt về một CTA với nội dung là liệt kê các tính năng nổi bật để truyền đạt rõ ràng hơn, đánh trúng vào nhận thức và nhu cầu của khách hàng đối với một sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

6. Tập trung vào các lợi ích

Đây là một chiến lược được sử dụng rộng rãi trong quá trình xây dựng CTA ở các doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, bên cạnh giá cả thì lợi ích nhận được là điều mà khách hàng luôn quan tâm một cách đặc biệt ở một sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua. Trong lời kêu gọi hành động của mình, sẽ là khôn ngoan nếu như bạn nhấn mạnh vào giá trị lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại cho người sử dụng, để họ hình dung được những trải nghiệm tuyệt vời trong tương lai và dễ dàng hơn trong việc đưa ra hành động của mình.

7. Nhấn mạnh sự tiết kiệm

Mua sắm tiết kiệm luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Do đó, hãy nói với khách hàng của bạn rằng họ có thể sở hữu sản phẩm/dịch vụ mới mức giảm giá như thế nào. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra được một phản ứng mạnh mẽ.
Như trong CTA trên đây, trong khi bảo hiểm ô tô không nhất thiết phải mua, nhưng với khả năng tiết kiệm hơn 500 USD thì dường như người tiêu dùng cảm thấy bị kích thích mà muốn hành động ngay bởi sự tiết kiệm mà mình có được.

8. Sử dụng nỗi lo sợ

Thực tế là, nỗi sợ hãi có thể được sử dụng như là một động lực hiệu quả trong CTA. Đánh vào nỗi sợ hãi của người tiêu dùng luôn là một trong những cách tuyệt vời nhất từ trước đến nay giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công chiến lược marketing của mình. Do đó, hãy nhắc đến những hậu quả, hiểm nguy và mất mát; hãy “phóng đại” chúng lên, thậm chí là sử dụng “còi báo động” để khách hàng chú ý vào những điều đáng sợ và kích thích họ tìm cách giải quyết vấn đề trong chính sản phẩm/dịch vụ của bạn.

9. Cá nhân hóa thông điệp

Sự cá nhân hóa thể hiện ở việc bạn biết mình muốn truyền đạt thông điệp cho ai, họ có đặc điểm gì, có tính cách như thế nào và từ đó cố gắng tối ưu hóa thông điệp sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng. Tốt hơn hết là bạn hãy nghiên cứu và hình dung về người dùng của mình, điều đó sẽ giúp bạn soạn thảo ra được những CTAs tuyệt vời đấy.
Ví dụ, nếu bạn đang viết một CTA hướng đến các chủ doanh nghiệp nhỏ thì hãy đơn giản nó hết mức có thể và tập trung vào nhu cầu thiết yếu của họ. Một chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ không quan tâm đến quá nhiều thứ cao siêu, tất cả những gì họ muốn thấy là sự gia tăng doanh số bán hàng.

10. Ẩn chứa một trò chơi

Một trò chơi với những phần thưởng hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người. Hãy đánh vào tâm ý đó và ẩn chứa nó trong khẩu hiệu kêu gọi hành động của bạn để kích thích sự tò mò của người đọc.

11. Cung cấp một lợi ích bổ sung

Chẳng có ai là không muốn nhận được thêm các giá trị bổ sung miễn phí khi mua một sản phẩm hay đăng ký sử dụng một dịch vụ nào đó.
Với một CTA cho thấy những lợi ích bổ sung như thế sẽ khiến người đọc cảm thấy hứng thú và muốn đưa ra quyết định mua sắm ngay lập tức.

12. Xây dựng trên sự cường điệu

Đừng chỉ nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách đơn thuần và nhàm chán. Hãy cho mọi người thấy nó với một hình ảnh hấp dẫn và cái cách mà nó giúp làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Chính điều đó sẽ khiến mọi người cảm thấy thích thú hơn rất nhiều.

13. Phô trương giải thưởng của bạn

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn đã có được những giải thưởng thì đừng ngại ngần phô trương nó trong CTA. Bởi hầu hết mọi người đều được thúc đẩy bởi cái gì đó được coi là tốt nhất hoặc được đánh giá cao. Những thành tích như vậy sẽ tạo cảm giác tín nhiệm và gây được lòng tin của khách hàng tiềm năng, cho họ thấy sự khác biệt giữa những gì bạn đang cung cấp so với các đối thủ cạnh tranh khác.

14. Sử dụng những từ ngữ mang tính hình ảnh

Sẽ dễ dàng hơn để đưa ra quyết định khi bạn cố tình tác động vào tâm trí của người đọc, bởi sức mạnh của trí tưởng tượng là vô cùng tận. Thay vì quá mĩ miều trong từng câu chữ, hãy kích hoạt tâm trí của họ thông qua ánh mắt bằng cách sử dụng những từ ngữ mang tính khơi gợi hình ảnh như “tưởng tượng”, “bạn có nhớ khi…”,…
Nếu bạn đang cảm thấy những CTA của mình đã trở nên cũ kỹ và không còn phù hợp nữa thì cách duy nhất để thay đổi là thử một cái gì đó mới mẻ hơn. Hy vọng rằng với những ý tưởng đã được đưa ra, bạn có thể nhanh chóng xây dựng cho mình những CTA tuyệt vời phục vụ cho hoạt động kinh doanh trong tương lai nhé!
Nguồn: bizweb

Không có nhận xét nào