Sống mạnh mẽ hơn chính bản thân mình - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Sống mạnh mẽ hơn chính bản thân mình

Đừng cứ ngồi than trách và khóc lóc trước những khổ đau, mất mát trong cuộc sống. Thay vì thế, tại sao bạn không tìm cách để khiến bản thân bạn mạnh mẽ hơn, khôn ngoan hơn bây giờ ? 10 điều dưới đây là cách để bạn vượt qua những điều tồi tệ và giúp bạn trưởng thành hơn trong cuộc sống.

1. Đối mặt với các rắc rối trong cuộc đời.
Trưởng thành là sự trải nghiệm những rắc rối bất ngờ không thể lường trước trong cuộc sống, hãy coi những rắc rối này là một phần cuộc sống của bạn: Mất việc, bệnh tật, bị phản bội, ... Khi bạn còn trẻ tuổi thì mọi chuyện diễn ra khá tốt đẹp nên những rắc rối trong thực tế khắc nghiệt này chắc bạn khó có thể hình dung được. Cách khôn ngoan nhất để ta có thể khắc phục trong những hoàn cảnh này là kìm chế phản ứng bản năng của bạn trước khi bạn muốn gào lên những lời bậy bạ, tục tĩu. Hãy sáng suốt và có kỷ luật hơn thế và nhớ rằng cơn thịnh nộ chỉ làm cho mọi chuyện tệ hơn mà thôi. Bi kịch luôn hiếm khi tồi tệ như biểu hiện bên ngoài của nó, bạn cần nhìn nhận một cách sâu sắc hơn vì có khi sự tồi tệ này cũng đem đến cho bạn một cơ hội để trưởng thành và mạnh mẽ hơn.
2. Tự xây dựng hạnh phúc cho riêng mình.
Thế giới luôn biến đổi, tình cảm con người cũng sẽ thay đổi và thời gian vẫn cứ trôi đi. Bạn không nên bám víu mãi vào quá khứ tồi tệ đã xảy ra, bạn luôn có khả năng xây dựng hạnh phúc cho riêng mình. Không có phép màu nào cả, bạn đừng chờ đợi ai đó hoặc điều gì đó mang hạnh phúc đến cho bạn.
3. Tách cảm xúc ra khỏi các vấn đề gặp phải.
Bạn lớn hơn các vấn đề mà bạn gặp rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể xử lý các vấn đề phức tạp hơn nữa. Bạn là một con người đang sống, hít thở, bạn hoàn thiện và phức tạp hơn tất cả các vấn đề mà bạn gặp phải rất nhiều. Và như thế, có nghĩa là bạn có quyền năng hơn chúng, bạn có hoàn toàn có thể thay đổi chúng và thay đổi cách bạn cảm nhận về chúng.
4. Đừng làm lớn chuyện hơn thực tế vốn có.
Bạn đừng để cho một đám mây đen nhỏ nhoi làm che phủ cả bầu trời này. Đôi khi bạn chỉ cần quên đi cái cảm xúc cá nhân mình và nhớ tới điều bạn xứng đáng được hưởng, hãy tiếp tục tiến tới.
5. Tin vào sức mạnh tiềm ẩn trong bạn.
Có lúc bạn nhận thấy cuộc sống như một mê cung phức tạp không thể tìm được lối thoát. Nhưng thực sự là bạn hoàn toàn có thể, chỉ là bạn chưa tìm được lối ra thôi. Bạn đang sở hữu những sức mạnh lớn lao, phi thường tiềm ẩn trong chính bản thân. Có thể là bạn quên sử dụng đến sức mạnh này vì bạn không được dạy dỗ để biết cách trân trọng khả năng bẩm sinh của mình do tạo hóa ban cho bạn. Bao nhiêu lần bạn nhìn lại một hoàn cảnh tồi tệ nào đó và nghĩ rằng đáng lẽ bạn nên làm thế này, thế kia, rằng đáng lẽ bạn nên nghe theo trực giác mách bảo? Hãy tin vào sức mạnh bản năng của bạn.
6. Hãy coi thách thức chỉ là một nhiệm vụ để học hỏi.
Khi bạn gặp phải thách thức, hãy tự hỏi mình: Tình huống này định dạy mình điều gì? Mỗi thách thức trong đời đều có những bài học quý giá, khiến ta trở nên mạnh mẽ hơn. Đừng ngại đối mặt với những điều lạ lùng, những thử thách mới.
7. Nếu khó di chuyển, hãy bước từng bước nhỏ thôi.
Vấn đề quan trọng là bạn liên tục đẩy mình tới trước dù nhanh hay chậm. Hãy lấy đà cho bước chân của bạn. Chừng nào bạn còn giữ được sự lạc quan, kể cả khi bạn di chuyển với tốc độ chậm như con sên thì cuối cùng bạn cũng sẽ đến được đích. Vì vậy, hãy ăn mừng cho mỗi bước tiến của bạn đã đi được hôm nay, dù nó nhỏ đến mức nào. Mỗi bước chân sẽ dẫn bạn đi xa hơn nơi bạn đã ở đó vào hôm qua và gần hơn với nơi bạn muốn tới ngày mai. Đó có thể là mơ ước mong muốn thực hiện từ rất lâu rồi, bạn sẽ đến đích bằng nhiều bước nhỏ tiến về cùng một hướng, từng bước một thôi.
8. Bạn luôn có sự lựa chọn.
Bất kể là vấn đề đó như thế nào, luôn có ít nhất 2 lựa chọn dành cho bạn. Nếu bạn không thể thay đổi được sự vật, sự việc thì bạn vẫn có thể thay đổi cách suy nghĩ. Bạn có thể ngồi trong bóng tối, hoặc bạn có thể tìm thấy ánh sáng bên trong và khám phá sức mạnh của chính mình mà bạn chưa từng biết là có. Bạn có thể coi khủng hoảng là giấy mời đến một khóa học thứ gì đó mới mẻ, coi sự thay đổi ở thế giới bên ngoài như một cơ hội khai sáng đánh thức thế giới nội tâm bạn.
9. Phải biết yêu chính bản thân mình.
Đừng yêu ai đó quá nhiều đến mức quên đi chính mình. Đừng trao chìa khóa hạnh phúc của mình vào tay người khác. Bạn càng có ít sự phụ thuộc thì cuộc sống của bạn càng trở nên tươi sáng và hạnh phúc hơn. Hãy tự giải thoát cho chính mình rồi cái gì thực sự là của bạn sẽ luôn trở về với bạn.
10. Kết thúc luôn mở ra một khởi đầu mới.
Khi bạn gặp sự kết thúc, hãy tự nói với chính mình: “Quá khứ thân mến, cảm ơn bạn về tất cả những bài học cuộc đời mà bạn đã dạy ta. Hỡi tương lai thân mến, ta đã sẵn sàng rồi!”. Một khởi đầu mới luôn tồn tại vào thời điểm mà bạn nghĩ rằng đây là sự kết thúc của mọi chuyện.

Nguồn: CO HOI KINH DOANH

Không có nhận xét nào