ĐAU ĐẦU NHỨC ÓC cho Chủ shop khi dịp Tết đến Xuân về - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

ĐAU ĐẦU NHỨC ÓC cho Chủ shop khi dịp Tết đến Xuân về




 Nỗi đau ai chẳng thấu!!! Có khi nào ta ở đây gặm nhấm nỗi đau này!
Các doanh nghiệp về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), tiêu dùng nhanh và quà tặng là đang căng thẳng nhất. Khi đúng mùa vụ đến, nỗi lo về hàng, về khách, về dòng tiền, về vận chuyển, kho hàng...rồi nhân sự... Hầu hết các Boss đang quay cuồng 

Thế mới thấy, để sống, để kiếm được đồng tiền chân cihính nó khó thế nào. 

Thế mới thấy, để sống, để kiếm được đồng tiền chân chính nó khó thế nào. Đầu tiên là về hàng, hết mùa hết vụ là hết nhu cầu, không có lẽ đợi Tết năm sau, đem cho hay tặng thì tiếc, mà bán rẻ thì không ai mua nếu hết dịp. Về khách, khách hỏi thì nhiều mà cứ nói đến giá là chạy mất hút, khách nhận cũng nhiều, nhưng đơn hoàn thì cứ tăng, tối mặt tối mũi vào chỉ để nhắn tin, chat. Nấu cơm cũng chat, đi WC cũng chat, đi bộ cũng chat, thỉnh thoảng lái xe máy cũng dành 1 tay để chat, chưa kể ăn cơm cũng vậy... 

Cái tiếng ting ting của tin nhắn fb như nỗi vui mừng của bất cứ ai bán hàng dịp Tết vậy. 

Chưa hết, cái đau đớn nhất là về tiền. Ông nào mà thuê đối tác ship thì có khi đợi ra Tết mới nhận đc tiền, ông nào mà ship khách ở xa thì thấp thỏm xem tiền có về kịp không, công nợ cứ bủa vây. Trong khi tiền chi cho hàng, cho mặt bằng, cho nhân viên cứ ầm ập kéo đến như vũ bão. 

Có khi nào ta thấy BÁN NHIỀU mà chẳng thấy TIỀN NHIÊU 
Cái tay mỏi rã rời, cái lưng đau, đôi mắt như muốn sập mi, một bộ dạng mệt mỏi lết lên cái giường khi trời đã khuya, chỉ mong trời lâu sáng để đc yên thân. Nhưng chẳng hết, đến ngủ rồi mà vẫn phải mơ thấy công việc... Hàng, tiền, tiền, hàng 

Mặc dù cái danh thì được làm chủ đấy, nhưng chao ôi , có lúc nghĩ còn khổ hơn làm thuê, mà tiền thì cứ ngao du phương trời nao ấy.... 

Có khi nào ta nghĩ mình nên bỏ cái việc này đi không? 

Có! Nhưng đừng bỏ việc, mà hãy bỏ cách làm việc cũ đi - vì chúng ta có thể làm ít hơn mà hiệu quả vẫn tương đương hoặc tốt hơn? Tại sao không? 

Bật mí cho các bạn 6 GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG NÀY nhé!!! 

Giải pháp 1 :Rà soát lại toàn bộ công việc của mình hiện tại, phân loại công việc, cv nào bắt buộc mình làm, cv nào có thể ủy quyền, có thể thuê người khác làm? => Đừng ôm hết việc. Người giỏi không bao giờ làm đc tất cả mọi việc 

Giải pháp 2 : Phân chia lại thời gian để có quãng nghỉ - cứ 1 tiếng thì có khoảng 1-5 phút thư giãn (có thể thiền, vận động nhẹ hoặc ăn chút đồ có năng lượng) - bạn cần nạp năng lượng thường xuyên nếu muốn chạy bền 

Giải pháp 3 : Áp dụng các quy trình , hệ thống công nghệ vào công việc để tăng năng suất. Như hệ thống #RMS giúp phát triển ctv bán hàng lên tới trăm người, phần mềm #chatbot tự động trên fb,web (có xây dựng sẵn kich bản), các phần mềm quản lý #CRM#data khách hàng để phân loại và có kế hoạch #remarketing#resale tốt hơn. (Vì hiện #GDT đang hỗ trợ cho nhiều KH về các DV này nên tiện đây mình quảng cáo ké nhá 

Giải pháp 4 : Tận dụng tối đa mối quan hệ cá nhân (ấm, nóng, lạnh) để giới thiệu sp và lan tỏa sp. Đừng ngại chia sẻ - vì nếu bạn tạo giá trị thật, bạn sẽ tự tin với điều này. Bạn ngại bán hàng tức bạn chẳng có giá trị gì cả. 

Giải pháp 5 : Biết đủ - nghe có vẻ hơi ngược đời với triết lý kinh doanh là không bao giờ được hài lòng với kết quả hiện tại. Nhưng thực ra 2 ý này bổ trợ chứ không có xung khắc với nhau. Hãy biết cân bằng giữa công việc, sức khỏe của bạn. Người thông mình thì lấy tiền là công cụ, kẻ khờ dại thì lấy tiền là mục tiêu. Bán hàng và kiếm tiền chân chính rất tốt, nhưng đừng bán bằng mọi giá, vì chung quy lại sự hạnh phúc mới là đích đến con người cần hướng tới. 

Giải pháp 6 : Tĩnh lại, giải quyết vấn đề với 3 câu hỏi quan trọng của cuộc đời : 
- Vấn đề này thực sự là gì? 
- Vấn đề này sinh ra từ đâu? 
- Vấn đề này nên giải quyết ntn? 
Tết đến, Xuân về 
Bán hàng vui thế 
Có cả khen chê 
Mệt mỏi lê thê 
Nhưng 
Vui vẫn tràn trề!!!
Chúc các chủ DN, chủ shop có một mùa kinh doanh Tết thành công viên mãn 

Tác giả: Đỗ Quang Minh - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào