CHIM SẺ NHỜ NGÀY MÙA KINH DOANH DỊP TẾT_ LỰA CHỌN NÀO CHO AN TOÀN - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

CHIM SẺ NHỜ NGÀY MÙA KINH DOANH DỊP TẾT_ LỰA CHỌN NÀO CHO AN TOÀN




Phạn vi bài này mình chỉ viết cho các bạn muốn có thêm thu nhập ngày tết thôi nhé. Số vốn ít, thích kinh doanh và muốn mài dũa chút bản lĩnh nhé.
Hôm qua Chủ Nhật, Vịt tớ Dạo một vòng qua các chợ lớn ở Sài Gòn và các chợ đầu mối, gặp ác chiến hữu thăm hỏi tình hình,được biết hiện nay các các Tiểu Thương đã bắt đầu đặt hàng, tích trữ để bán vào dịp tết Nguyên Đán 2018.
Nhiều năm chinh chiến cùng các anh em buôn bán kiếm thêm dịp tết, lê lết từ Miền Tây lên Miền Đông với đủ các mặt hàng, Vịt tôi có vài kinh nghiệm chia sẻ coi như câu chuyện làm quà dịp tết.
Nói chung dịp tết nhu cầu đa số mặt hàng đều cao, nhưng có một số mặt hàng không dành cho người mới và ít kinh nghiệm, kiểu mặt hàng mà dân đầu cơ hàng vào dịp tết giống như đánh bạc. Lời tàn sát lỗ tàn mạng. Vì thế em chỉ điểm qua để các bác chú ý, không buôn, hoặc có buôn thì ôm hàng vừa vừa thôi kẻo mất cái tết, mùng một tết mà mặt cứ xị ra vì thua lỗ thì có mà " giông cả năm". Rồi sau đó em sẽ nói về một số mặt hàng vốn ít, lời nhiều, dễ bán, không lo lỗ. Các bác chịu khó đọc nhé.
**** CÁC MẶT HÀNG CẦN LƯU Ý
--- Cây cảnh và hoa tươi.
Đặc điểm là gần tết bị đẩy giá lên cao, và không để được lâu. Vì thế mua sớm khó chăm sóc, mua cận tết giá cao, bán không kịp là bị lỗ.
--- Thực phẩm tươi, sống
Hàng này nhu cầu cao nhưng vốn cũng nhiều, phương tiện bảo quản lách cách, lỉnh kỉnh
--- Đồ nguội: giò lụa, lạp sưởn
...
Mặt hàng này nói chung là bán tốt, nhưng bảo quản và bận chuyển không dễ, nên cần lưu ý
MỘT SỐ MẶT HÀNG AN TOÀN
Một số sản phẩm nhu cầu cao, chi phí vốn thấp và an toàn ( là nhu yếu phẩm nên có thể bán được ngay cả sau tết, bảo quản đơn giản và được lâu)
-- Bán bao lì xì và đòi trang trí tết: bao lì xì, đèn nháy, câu đối, tranh chủ đề tết...
Ngày tết nhà nhà trang trí, trang trí từ trong nhà ra ngoài ngõ, nào là tranh ảnh, nào là...
Điểm lợi của dòng sản phẩm này là chi phí vốn thấp, ít bị hư hao, mặt hàng dễ kiếm, cí thể mua tận gốc với giá rất rẻ.
Hạn chế: nếu trong dịp tết không tiêu thụ hết thì ra tết cho không chả ai thèm. Tuy nhiên với mức lãi từ 100%-150% thì không có gì phải lo lắng lắm với lượng hàng tồn. Chỉ cần bán được một nửa là hoà vốn còn lại lời bao nhiêu ăn bấy nhiêu.
-- Thời trang, phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm
Dịp tết là dịp bà con mình mua sắm quần Áo, đặc biệt là các bạn trẻ, chị em phụ nữ. Quần Áo, giày dép... Luôn có nhu cầu rất cao
nhược điểm là nhanh bị lỗi mốt, vì thế cần cân đối lượng hàng để ôm vừa phải nếu không muốn một đống tiền biến thành rẻ lau.
-- Gói quà: Lẵng quà tết dành cho các bạn khéo tay và chịu khó một chút, nhu cầu lẵng quà để đi chúc tết mỗi năm một cao hơn vì sang trọng và gọn gàng.
Mấy năm rồi em thấy mấy bạn SV làm giỏ quà rồi bán lại cho các của hàng tạp hoá thắng đậm luôn.
Lý do nếu tồn hàng tết họ vẫn có thể xé ra bán lẻ nên họ thường nhập nhiều mà không lo.
--Bánh kẹo, mứt: Loại này đặc điểm nhà nào cũng cần, ăn trong tết, ngoài tết cũng được, bảo quản được lâu và vốn cũng thấp
-- Đồ khô.
Trong các món hàng này đi đồ khô có lợi thế hơn hẳn vì đó là dạng nhu yếu phẩm. Để nhậu, để ăn, bảo quản rất lâu và nhu cầu quanh năm.
Lỡ tết bán không hết chả sao, ra tết vẫn bán được, đồ ăn thức uống tháng nào, năm nào mà chả bán được.
KHÔ GÀ TRI KỶ cũng là sản phẩm được tiêu thu rất mạnh vào dịp tết, nếu có mua ăn hay làm quà tết bà con ủng hộ Vịt tớ nhé. Hì

Vịt tri kỷ - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào