TỐI ĐA LỢI NHUẬN CỬA HÀNG VÀ SHOP - CHIẾM TRỌN TRÁI TIM KHÁCH HÀNG. - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

TỐI ĐA LỢI NHUẬN CỬA HÀNG VÀ SHOP - CHIẾM TRỌN TRÁI TIM KHÁCH HÀNG.

Khách hàng ngày nay ít chung thủy hơn. Điều này cũng dễ hiểu vì hàng ngày có biết bao nhiêu nhãn hàng, thương hiệu, công ty, mẫu quảng cáo, và người bán hàng vây quanh họ săn đón, chèo kéo họ. Rất dễ bị siêu lòng vì những lời đường mật và những ưu đãi về giá.
Đứng trước việc lòng trung thành của bạn đang bị lung lay. Bạn nên làm gì nhỉ???
Đây là hai việc bạn phải làm nếu bạn không muốn đối thủ cuỗm mất khách của mình.


1. Tạo ra sự hài lòng cho khách hàng.

Trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và đồng nhất cả tại của hàng hay trên các nền tảng online vẫn luôn là yếu tố quan trọng để khách hàng hài lòng.
Một khi bạn đã chiếm được cảm tình của họ, bạn sẽ có nhiều lợi thế trong cạnh tranh.
Trong cuốn Vua bán lẻ, hai tác giả Willard N Ander và Neil Z Stern đã nhấn mạnh 4 yếu tố để tạo sự hài lòng cho khách hàng đó là.
- Hàng hoá luôn có sẵn, hãy luôn mang cho khách hàng cái họ cần.
- Trưng bày một cách khoa học, dễ thấy, dễ lấy, dễ đi
- Hiểu sâu về sản phẩm và tư vấn tốt cho khách hàng.
- Nhân Viên luôn thân thiện.
Đó là những nghiên cứu thực tiễn. Nếu bạn làm tốt những yếu tố trên bạn sẽ giữ được một lượng khách hàng đáng kể.


2. Hãy đầu tư một khoản hấp dẫn để giữ chân họ.

Đầu tư vào khách hàng luôn là quyết định khôn ngoan. Các ông chủ với tư duy ăn xổi thì luôn cho đó là chi phí và họ tìm cách cắt giảm tối đa khoản chi đó. Nhưng với những người suy tính trong dài hạn có luôn có cách đầu tư hợp lý để khách hàng ở lại và chi tiền thường xuyên.
Hãy thử tính thế này: Nếu bạn kinh doanh cửa hàng quần Áo phụ nữ.
Theo dõi giữ liệu khách hàng bạn thấy. Khách a. Trong năm qua.
- Mua lần 1: 450k
- Mua lần 2: 380k
-Mua lần 3: 420k.
Tổng trong 1 năm họ mua là 1.250k. Trung bình 1 lần mua có giá trị là : 416k. Giả sử bạn lãi 30%. Vậy với khách hàng này bạn lãi 375k/ năm.
Câu hỏi là. Bạn sẽ chi bao nhiêu trong số 375k lãi đó để cô ấy quay lại vào năm thứ 2
- Bạn sẽ chi thế nào để cô ấy ghé lại 4 lần chứ không phải chỉ 3 lần như năm trước?
- Và bạn sẽ chi thế nào để cô ấy sẽ tăng giá trị đơn hàng của mình từ 416k lên 516 k?
Nếu cửa hàng của bạn có máy để theo dõi, bạn sẽ kiểm soát được việc này. Và cuối cùng bạn làm được 2 việc.
- Tính được giá trị vòng đời của khách hàng. Bạn sẽ biết được giá trị trung bình 1 khách hàng chi bao nhiêu cho cửa hàng của bạn, bạn lãi bao nhiêu trong số đó.
- Phân loại được nhóm khách hàng bình thường với nhóm khách hàng trung thành và giá trị cao để có cách chăm sóc đặc biệt.
***Với nhóm khách hàng giá trị cao. Những người mua nhiều một lần. Hãy chi mạnh tay để mua họ, dù bạn có bị hoà vốn trong 1 vài lần đầu.
***Với nhóm khách hàng trung thành.
---Hãy chi dạng bậc thang, họ càng ghé lại nhiều, mức triết khấu và quà tặng càng cao.
---Tặng thẻ khách hàng trung thành với quyền lợi đặc biệt: được thông tin trước sản phẩm mới, được ưu đãi phí vận chuyển, tăng thời gian bảo hành và đổi trả.
---Công nhận họ trên fb và web của cty, cửa hàng.
...
Nói chung về chiến thuật thì nhiều cách. Tuy nhiên để có chiến thuật đúng bạn cần phải có tư duy đúng và chiến lược đúng.
- Tư duy đúng là: Coi Marketing là một khoản đầu tư chứ không phải chi phí. Suy nghĩ cho dài hạn chứ không phải ngắn hạn.
- Chiến lược đúng: Tìm cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng.
Đây là những nội dung sẽ bàn trong các bài tiếp.

Tác giả: Vịt triky - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào