KHỞI NGHIỆP VÀ NHỮNG CÚ "LỪA TÌNH" HOÀN HẢO - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

KHỞI NGHIỆP VÀ NHỮNG CÚ "LỪA TÌNH" HOÀN HẢO

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

Các cụ dạy : phòng người quân tử, sao phòng được kẻ tiểu nhân. Bạn có khôn ngoan, lọc lõi thế nào cũng khó tránh khỏi bị lừa một khi có kẻ chủ đích lừa bạn. Huống chi là khi bạn khởi nghiệp kinh nghiệm là thứ bạn luôn thiếu.
Người mới khởi nghiệp luôn giống như những chú nai vàng ngơ ngác mới bước từ cánh rừng dậm ra. Mọi thứ thật bỡ ngỡ, lạ lẫm. Trong khi Thế giới ngoài kia đầy cạm bẫy, luôn có những con sói tinh quái rình rập và sẽ chén gọn họ khi có vơ hội.
Và bạn sẽ không tránh nổi những vụ "lừa tinhg" kiểu thế này đâu, có thể là ít hay nhiều, nặng hay nhẹ, trầy da hay bó bột thôi. Là một người bị lừa thâm niên Vịt tôi xin chia sẻ vài cú mà chắc chắn sớm muộn gì bạn cũng phải trải qua. Biết đâu bạn lại tránh được như vậy cũng hay
**** Lừa tiền
Là người sinh sau, đẻ muộn, mới bước vào kinh doanh chắc chắn nhiều bạn sẽ tìm cách lấy lòng khách hàng bằng việc cho thiếu hoặc gối đầu tiền hàng.
Và bạn đã chọn nắm đường lưỡi dao rồi. Khách hàng lúc đó sẽ làm tình làm tội bạn. Nào là ép giá buộc bạn phải giảm với đủ lý do. Hàng chất lượng kém, khách chê, hàng bán chậm lắm.
Nếu khong phải là ép thì tìm cách chiếm dụng lâu hơn, có khi vài tháng không đả động gì tới tiền, mà cứ đòi đặt hàng, nếu bạn ậm ừ là dở trò bảo sẽ kiếm mối khác.
Nhưng như vậy chưa bằng những lần chuyển hàng đi xa mà chả biết mặt mũi, nhà cửa, địa chỉ khách hàng. Tớ từng giao hàng ra tới đủ các tỉnh Bắc, Trung. Và đến giờ vẫn còn bạn hàng yêu dấu chưa trả tiền.
Chiêu của họ là vài chuyến đầu lấy ít thì chuyển đẹp, được vài chuyến thấy mình tin tưởng tưởng rồi là tăng lượng hàng, rồi bắt đầu lý do. Nào là chưa thu được tiền bạn hàng nên cho thiếu ít bữa, nào là mấy mối khác cấp hàng toàn cho gối đầu. Được vài chuyến thế là mất hút con mẹ hàng lươn, điện thoại thì thuê bao, nhắn tin không trả lời. Vậy là đi toong vài chục củ. Đắng lòng.
Sau những lần thế này. Vịt tôi đã tỉnh hơn, luôn nắm đằng chuôi. Về phía tôi muốn kiển tra gì tôi cho xem nấy: chứng minh, hộ khẩu, số nhà... Thậm chí cả người bảo lãnh nên cứ yên tân chuyển tiền cho tớ, không thể nào mất được, nhưng tuyệt đối tớ không giao hàng trước, tiền sau nữa. Chả ngu gì thả gà ra mà đuổi.
**** Lừa hàng
Dân kinh doanh lõi đời cũng vẫn bị lừa những vụ kiểu này như chơi.
Vì bạn mới lại nhập hàng siis lượng nhỏ nên việc có bạn hay không có bạn mua cũng chả sao. Bạn chưa phải là đối tượng để họ tử tế vì thế
Tuyệt chiêu trộm long tráo phụng luôn được áp dụng triệt để ở các chợ đầu mối, chợ sỉ, các kho công ty. Nếu bạn nhập số lượng nhiều bạn rất khó kiểm tra chất lượng và thế là bạn dính đòn.
Chiêu đầu tiên là làm mặt: Dân buôn bán các chợ đầu mối mới biết từ lóng này. Nghĩa là trong một kiện hàng, thì lớp mặt luôn được làm lung linh, đẹp đẽ. Còn bên dưới ôi thôi. Bó tay toàn hàng kém chất lượng.
Chiêu hai: Trộn hàng, với hàng dệt may, một số loại hàng gia công thông thường hàng loại 2 và loại một khá giống nhau, vài sai sót nhỏ bạn sẽ khó nhận ra tuy nhiên giá một trời một vực. Vậy là lâu lâu bạn sẽ nhận được sự ưu ái đặc biệt là hàng loại một kèm hàng loại hai.
**** Lừa mặt bằng
Vụ thứ nhất: Bị xe ôm lừa.
Lượn mấy ngày trời cũng tìm được chỗ ưng ý, đoạn đường đẹp, vị trí đẹp và đẹp hơn khi được treo tấm biển CHO THUÊ MẶT BẰNG. Khỏi phải nói là tôi mừng như bắt được vàng.
Đang loay hoay không biết làm thế nào liên lạc với chủ nhà thì một người đàn ông tới hỏi.
Thuê mặt bằng hả? Bán gì?
Dạ em thuê mở cửa hàng. Anh có biết ai là chủ ở đây.
Là tôi, chỗ này giá thuê cao lắm, chắc chú không thuê được đâu. Mấy ngày nay cả chục người hỏi rồi mà tôi chưa chịu.
Nghe thấy mấy người tớ hỏi là Vịt tôi thấy lo mất chỗ đẹp rồi nên hỏi luôn mà không biết đấy là trò thả thính của lão ta.
Đắt là bao nhiêu chú?
4 tr không bớt, mấy người trả tôi bà triệu rưỡi nhưng tôi không chịu.
Tôi nghĩ. Trời ơi 4 triệu chỗ đẹp thế này mà mắc cái gì. Như vậy là rẻ quá rồi.
Tôi chưa kịp nói gì thì ông ta tiếp. Có người hẹn sang tuần quay lại đặt cọc, nhưng tôi bảo tôi không hứa trước. Có ai đặt cọc là tôi nhận chứ không chừa lại.
Ôi mẹ ơi, chỗ đẹp, giá hời, vậy thì quất thôi chứ chờ gì nữa. Tôi hỏi: cọc bao nhiêu anh.
Cọc hai triệu, khi nào xong hợp đồng đưa nốt hai triệu, và bốn triệu tiền tháng.
Tôi lưỡng lự. Hay mai em quay lại đặt cọc anh làm giấy con luôn nhé.
Ông ta sẵng giọng
Cái đó tùy chú, nhưng tù giờ tới mai co ai cọc trước chú là tôi cho người đó thuê đó.
Lúc này tôi muốn quá rồi nên nghe vậy tôi không kiên nhẫn được. Thôi anh cho em cọc trước 1tr. Mai em tới đưa nốt.
Ngày hôm sau tôi mò tới, chờ cả buổi không thý thằng cha đâu. Hỏi mấy người gần đó mới biết chủ không ỏ đây. Muốn liên hệ tbif xin số điện thoại của bà Tạp Hoá kế bên. Ôi bị lừa ngọt sớt, may mà có moitj triệu
Vụ hai: Đau hơn hoạn.
Lần này là vụ sang lại mặt bằng, may là người dính đòn không phải mình mà là một ông bạn.
Một chủ Shop thời trang gần hết hợp đồng còn khoảng gần hai tháng gì đó. Gần hết thời hạn trả mặt bằng, vị trí đó buôn bán cũng chậm thế mà đầu tư tủ, máy lạnh, kính khá nhiều nên ông ta áp dụng chiêu lừa khá phổ biến hiện nay.
Lợi dụng chủ nhà ở xa, ông ta soạn một hợp đồng khác 4 năm. Về mặt thời gian ông ta đã thuê gần hai năm và còn lại khoảng hơn hai năm. Sau đó treo bảng, đăng tin sang mặt bằng.
Bạn tôi là một trong số những người đến xen và kết vị trí đó. Sau khi xem hợp đồng, lòng vòng hỏi mấy người hàng xóm thì đúng ông này ở gần bai năm. Cũng đúng luôn vụ chủ nhà ở xa. Vài tháng mới ghé.
Nghe có vẻ hợp lý và tin được, vậy là chưa đầy một tuần anh đã quyết định thuê và chuyển đồ đạc tới. Sang tháng sau đến hạn, chủ nhà tới lấy lại mặt bằng. Đắng lòng quá.
Vụ ba: Thuê và cho thuê lại.
Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp vài địa điểm cho thuê mà người cho thuê không phải chủ nhà mà là người thuê lại.
Sẽ không có vấn đề gì nếu họ được ủy quyền cho thuê, và ba mặt một lời nói chuyện rõ ràng.
Nếu chưa gặp được chính chủ hay xem bản hợp đồng được ủy quyền thì rủi ro sẽ rất lớn đấy. Khổ nhất là khi bạn vào sửa sang, lắp đặt thiết bị xong thì chủ nhà xuất hiện bắt bạn dẹp bỏ. Tốn tiền, tốn thời gian, thêm cái bực mình.
Hi vọng mọi người tỉnh táo và không dính bẫy nhé.
Vịt tri kỷ - thành viên khởi nghệp Việt Nam

Không có nhận xét nào