CHUYỆN SỐNG THỬ ( phần 2) - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

CHUYỆN SỐNG THỬ ( phần 2)

6 BƯỚC CHO NGƯỜI CHẬP CHỮNG KINH DOANH

Trong phàn này em sẽ kể về cách mấy đứa bạn em áp dụng thành công để cải thiện việc kinh doanh của tụi nó nhé.
Tất cả gồm 6 bước, các bác cứ chia nhỏ công việc làm chậm thôi theo từng ngày một, miễn là nghiêm túc và kien trì thế nào cũng có kết quả
1. Không phải làm thử mà chỉ có thể là thử nghiệm sản phẩm.
Vâng, thái độ làm thử là không chấp nhận được đâu các bác ạ, nên hễ làm thì làm thật luôn, làm máu lửa vào, kể cả có sai cũng phải hết mình đã. Như thế các bác mới học được nhiều điều. Em biết các bác băn khoăn lỡ sản phẩm không phù hợp, mình sẽ thất bại.
Chuyện lựa chọn sai sản phẩm, sai đối tượng khách hàng... Là chuyện bình thường. Và để hạn chế sai sót người ta thường cí bước Test thị trường. Cũng là thử, nhưng là thử phản ứng của khách hàng để có giải Pháp cho việc kinh doanh chứ không phải kinh doanh thử.
Theo em kinh doanh nghiêm túc cần vài việc nhé:
- Xác định đã làm làm đến nơi đến chốn
- Có mục đích rõ ràng, và mục tiêu cụ thể từng tháng
- Xây dựng kế hoạch cho công việc hàng tuần để đạt mục tiêu
- kỷ luật với kế hoạch và linh hoạt với mục tiêu cho từng giai đoạn.
Còn vài việc nữa nhưng trước mắt cứ làn tới đây là các bác đã có định hình cơ bản về kinh doanh rồi.
Không biết trong số các bác đã coi từng hình thành và vạch ra những điều như em nói chưa, nếu chưa thì mình vẫn chưa nghiêm túc và coi công việc của mình với thái độ đúng đắn nhất đâu.
Vậy hãy coi là xác định kỹ những ghếch đầu dòng đó nhé, không thấm từng cái đó không thể kinh doanh thành công được.
2. Bán cho ai và bán cái gì
Sau khi giải quyết được chuyện tư duy, tụi nó có vẻ đã khoác trên mình một cách nghĩ mới, cách nghĩ của một người đang quyết tâm và khát khao có một sự nghiệp đàng hoàng, không còn là làm cho vui nữa,
Em mong các bác cũng vậy nếu bước vào kinh doanh bây giờ các bác học cách chịu trách nhiệm cho mọi việc mình làm, mọi kết quả của các bác là do lựa chọn của các bác đấy.
Em nói thẳng với tụi nó, Việc có bán được hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm mà bọn mày lựa chọn và đối tượng khách hàng mà tụi mày phục vụ.
Giờ làm sao lựa chọn một SẢN PHẨM và ĐỐI TƯỢNG đây.
Vịt tôi gợi ý cho bọn nó thế này.
--- Xuất phát từ bản thân tụi nó có điểm mạnh: là dân công chức nên khá hiểu nhu cầu dân công chức, nhiều mối quan hệ công sở, hiểu và biết dùng internet
--- nhược điểm: chưa biết cách bán hàng, không biết setup cửa hàng, vốn ít. Chỉ rảnh buổi tối
Nên lựa chọn đối tượng công sở, để phục vụ.
Thứ hai: liệt kê 1 tháng xem bọn công sở hay chi tiền cho cái gì. Càng cụ thể, càng chi tiết rồi. Mỗi thằng liệt kê khoản chi của 5 thằng
bạn công sở của tụi nó.
Vậy là chỉ sau vài tiếng, bọn nó có được danh sách khoản chi của 15 ông công sở.
- cơm trưa
- cà phê vỉa hè
- tập gym
- đá banh
- đổ xăng
- quần Áo đi làm
- quần Áo thể thao
- vớ ( tất)
- quần lót
- lăn nách
- dao cạo râu
- chai xịt khử mùi hôi chân.
- kem cạo râu.
- nước hoa
...
Rồi tớ yêu cầu tụi nó lựa chọn 10 sản phẩm có số người dùng cao nhất.
Và kết quả là:
- cơm, cà phê, xăng, tất chân, lăn nách, quàn chíp, xịt khử mùi hôi, dao cạo, kem cạo râu.
Bước tiếp theo em bảo giờ tụi mày chọn cái nào phù hợp với tụi mày bao gồm: vốn, mức độ hiểu biết sản phẩm, thời gian bán.
Vậy là cơm, cà phê, xăng bị loại. Chỉ còn tất chân, quần chíp và lăn nách, kem cạo râu, chai xịt khử hôi chân, nước hoa.
Để dễ isnide vào đối tượng công sở với hình ảnh đàn ông thành đạt, lịch lãm, thơm tho, bảnh toỏng. Mình khuyên bọn nó chọn.
Chai xịt khử mùi hôi chân, kem cạo dâu, tất chân, quần chip, dao cạo, và nước hoa nam.
Ok vậy là
Câu hỏi bán CHO AI và bán CÁI GÌ được giải quyết
Bán cho dân văn phòng, công sở, là nam, độ tuổi 23-35, tập trung ở thành phố
Bán: Chai xịt khử mùi hôi chân, kem cạo dâu, tất chân, quần chip, dao cạo, và nước hoa nam.
Công việc còn lại là xem dân công sở ưu tiên thương hiệu nào, nhập hành ở đâu, và giá cả là Ok
Cách này Áo dụng được cho mọi đối tượng chập chững vào kinh doanh.
Nếu là mẹ bỉm sữa, hãy phân tích nhu cầu của phụ nữ đang nuôi con nhỏ hay các nguồn chi cho con
Nếu là sinh Viên có thể bắt đầu với danh sách chi của bản thân và đám bạn.
...
3. Mục tiêu cho công việc
Vịt tớ nói ngay từ đầu. Mục tiêu là cái quan trọng nhất trong kế hoạch kinh doanh, đã làm phải có mục tiêu.
Vậy cần mục tiêu về cái gì. Kinh doanh là để kiếm tiền, nên tiền sẽ là mục tiêu. Hãy bắt đầu từ mục tiêu doanh thu tháng này. Sau khi lập mục tiêu doanh thu bạn sẽ tính được số lượng hàng bán, số lượng khách mua, số người cần tiếp xúc, và phương tiện marketing...
Bạn có thể tính đc hết, nội dung bài này tớ sẽ chỉ hết
Nhưng làm thế nào để thiết lập mục tiêu cho phù hợp. Thôi thì lấy mức sống tối thiểu của một người là 5 tr, 3 thằng là 15 tr. Vậy lãi yêu cầu đủ trả lương cái cho ba ông đồng làm chủ là 15 tr.
Để có lãi 15 tr, tức là doanh thu phải đạt 40 tr, vì giá vốn là 20tr, chi phí lặt vặt 5tr rồi.
Ok. Giờ Cần bán bao nhiêu sản phẩm để có số tiền 40tr, quần lót giá 50k/ cái, tất công sở 35k/ đôi, lăn nách 80k/ chai. Nước hoa 420k, chai xịt hôi chân 130k
Quần lót mỗi người mua trung bình 2 cái, tức chi trung bình 100 lần mua.
Vậy giá bình quân cho bộ sản phẩm là ( 100+35+80+420+130)/5 bằng 153k. Số người mua bình quân để có 40tr là : 40tr/ 153k bằng 262 người.
Cần 262 người mua mới tạo ra doanh thu 40tr. 3 người bán trung bình một người phải bán cho khoản 90người/ tháng. Vậy một ngày mỗi người phải bán cho 90/30 bằng 3 người.
Giả sử cứ 20 người giới thiệu trực tiếp bạn mới bán cho 1 người. Và 400 người tiếp cận online mới bán được cho một người. Offline cần có một đơn phải tiếp cận 60người/ ngày để có 3 đơn hàng, online cần 1200 người để có 3 đơn. ( cái này là tớ tính trung bình cho dễ hiểu nhé, khi tính thật, cần cụ thể từng loại sản phẩm vì nếu số lượng mua nước hoa nhiều thì doanh thu cao, mua tất chân nhiều thì doanh thu ít)
Câu hỏi tiếp theo là. Tìm kiếm đối tượng này ở đâu, làm sao họ biết, tiếp cận họ bằng cách nào? Online hay offline hay cả hai. Cần viết nội dung gì để thu hút được họ quan tâm.
Kết quả cuối cùng để lập kế hoạch là tdưng bình mỗi người phải gặp và vioiws thiệu tới 60 người. Tiếp cận 1200 người trên internet trong một ngày.
Bây giờ phương án marketing của bạn thế nào?
Kênh online bạn dùng những công cụ nào?
Kênh offline bán kiểu gì?
Hôm nay bà con đọc tới đây và về thử coi lại công việc của mình đã nhé. Làm chắc mấy bước đầu đi đã
Quan trọng nhất vẫn là BÁN GÌ, BÁN CHO AI, MỤC TIÊU CỤ THỂ THẾ NÀO, CẦN TIẾP XÚC BAO NHIÊU NGƯỜI, CẦN QUẢNG CÁO TỚI BAO NHIÊU NGƯỜI.
Cái này các bác cứ làm thật kỹ cho em trong hai ba ngày đi, làm cụ thể, chi tiết và nghiêm túc vào. Làm xong bước này các bác thắng tới 80% rồi đấy.
XONG RỒI em sẽ đăng tiếp nhé.
Vịt tri kỷ - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào