AI LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH LÊN GIƯỜNG? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

AI LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH LÊN GIƯỜNG?



Tại sao khó có thể tìm người đàn ông còn “trong trắng” khi kết hôn?
Tại sao phụ nữ đồng ý quan hệ tình dục trước hôn nhân?
Chúng ta khó có thể đưa ra một câu trả lời toàn diện cho các vấn đề trên. Nhưng nếu nhìn sex dưới góc độ kinh tế học thì sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị.
Hãy coi sex là một sự trao đổi khi đàn ông và phụ nữ trao cho đối phương một phần bản thân họ. Dù là phụ nữ hay đàn ông, bất kì ai cũng đều thích sex. Tuy nhiên, cách suy nghĩ của họ về sex rất khác nhau. Đàn ông thường coi sex là một nhu cầu thể xác và ít liên quan tới tình yêu hơn so với phái nữ. Ngược lại, phụ nữ coi sex là sự thể hiện tình cảm, tăng mức độ gắn kết, đôi khi là sự đảm bảo cho một mối quan hệ.
Chính sự khác nhau trong tư tưởng đã tạo ra những giá trị cảm nhận khác nhau. Trong tình yêu, phụ nữ yêu người đàn ông không phải vì anh ta là ai, anh ta tốt đẹp ra sao, mà là vì ở bên anh ta, cô ấy cảm thấy bản thân ra sao, giá trị mình nhận được là gì? Trong kinh doanh, đó chính là không quan trọng bạn là ai, mà là bạn đem lại cảm xúc gì cho khách hàng. Vậy nên những chàng trai hay khoe khoang về khả năng “cưa cẩm” của mình hãy ngừng hoang tưởng. Những anh chàng đào hoa, có được nhiều cô gái chỉ đơn giản là họ bắt sóng những tín hiệu “bật đèn xanh” từ cô gái tốt hơn những người còn lại. Với sự nhạy cảm thiên phú của mình, phụ nữ mới chính là người quyết định mối quan hệ sẽ đi bao xa ngay trong cuộc gặp đầu tiên. Bạn có thể khiến một cô gái thay đổi thái độ, tình cảm đối với mình nhưng điều đấy cực kỳ khó. “Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo nên ấn tượng đầu tiên”. Chính vì vậy, rất nhiều chàng trai đành ngậm ngùi chấp nhận đứng trong friendzone, làm “anh trai mưa”.
Vậy khi đàn ông luôn ham muốn sex và phụ nữ là người quyết định khi nào điều đó xảy ra, có vẻ như phụ nữ sẽ là người quyết định “giá” của sex và sẽ đặt “giá” thật cao? Điều này không chính xác.
Trước đây khi không có phương pháp tránh thai, sex không có nghĩa là kết hôn nhưng thường yêu cầu một sự cam kết nghiêm túc. Khi đó sex thường hướng tới hôn nhân vì nó luôn đi cùng với khả năng có bầu. Tuy nhiên, khi thuốc tránh thai ra đời thì nó đã thay đổi cuộc chơi hoàn toàn. Hẹn hò được phân chia thành hai thị trường mới: sex và hôn nhân. Trong thị trường sex, người tham gia sẽ có nhu cầu về sex. Còn thị trường hôn nhân, mục đích cao nhất là kết hôn.
Ở thị trường sex, đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Trong một thị trường cầu nhiều hơn cung, phụ nữ có nhiều sự lựa chọn và lợi thế trong ngắn hạn. Lúc này, “giá” của sex từ một vài ly rượu, lời tán tỉnh có thể trở thành vài tháng hẹn hò, chăm sóc chu đáo, thậm chí một cam kết về tương lai.
Tuy nhiên, mọi điều thay đổi khi phụ nữ muốn kết hôn và bước vào thị trường hôn nhân. Trong thị trường này, phụ nữ nhiều hơn đàn ông vì độ tuổi kết hôn của họ thường thấp hơn nam giới (do nhiều lý do). Lúc này, cung nhiều hơn cầu khiến cho nam giới thêm “kén cá chọn canh” và có thể đòi hỏi sex trước khi cam kết về hôn nhân. Đàn ông sử dụng lợi thế để tối đa hóa lợi ích với sự đầu tư ít. Khi mà sex không đồng nghĩa với việc mang thai và kết hôn là sự lựa chọn, phụ nữ trở thành đối thủ cạnh tranh của nhau trong thị trường này. Khi đó, phụ nữ thường dễ dàng chấp nhận những yêu cầu từ đàn ông, mà ở đây là sex, để tăng tính cạnh tranh của mình. Trên lý thuyết, nếu tất cả phụ nữ đồng lòng và hỗ trợ nhau để “nâng giá” sex thì “giá” sẽ tăng. Khi đó, đàn ông sẽ thêm nghiêm túc, đầu tư nhiều hơn trong tình cảm trước khi sex, giảm việc mang thai ngoài ý muốn trước hôn nhân,…Tuy nhiên, điều đó có lẽ sẽ khó có thể xảy ra trong thực tế hiện nay

Vũ Minh Trường - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào