Vingroup tuyển dụng SEO không cần bằng cấp - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Vingroup tuyển dụng SEO không cần bằng cấp

Vingroup tuyển dụng SEO không nhất thiết phải có bằng cấp, những bạn tự tin vào khả năng của chính mình hoàn toàn có thể gửi hồ sơ ứng tuyển. Đó là xác nhận của phòng tuyển dụng nhân sự Vingroup khi trao đổi với mình về vấn đề tuyển dụng không bằng cấp.

Những ngày qua, chắc có lẽ rất nhiều các bạn đã có nghe về sự kiện tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lấn sân thị trường thương mại điện tử với tuyên bố hùng hồn: sẽ trở thành số một tại Việt Nam. Việc có trở thành được số 1 hay không ? có lẽ chúng ta sẽ cùng chờ đợi những bước đi chiến lược của VinEcom – công ty nghìn tỷ do chị Lê Thị Thu Thủy – chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của VinE-com chèo lái. “Sau 5 năm, chúng tôi hy vọng sẽ là công ty thương mại điện tử lớn nhất tại đây”- Đó là câu nói thể hiện sự quyết tâm cao độ của chị ấy.
Trưa nay, ngồi nói chuyện với phó tổng thư ký báo Kiến Thức Trịnh Xuân Hồng, anh có hỏi mình về khả năng thành công của VinGroup trong lĩnh vực thương mại điện tử. Thực ra thì ý kiến cá nhân của mình cho rằng VinGroup hoàn toàn có đủ tiềm lực để trở thành số 1. Tuy nhiên, anh Trịnh Xuân Hồng cũng nhận định : VinGroup cần có những chiến lược cụ thể cho mảng truyền thông, nếu muốn trở thành số 1.
Để trở thành số 1, một trong những điều mà Vingrop cần làm lúc này đó là đi “săn đầu người”. Mới đây, theo Vin đã chính thức công bố rót 16 tỷ cho công cuộc xây dựng ban đầu, có lẽ trong số đó khá nhiều tiền được chi cho vấn đề nhân sự, đặc biệt là các nhân sự cao cấp.
Cùng nhìn lại 1 số “anh tài” đầu quân cho VinECom:
Dương Minh Việt, nguyên Trưởng ban Báo điện tử và Trưởng ban Phóng viên Báo Dân trí điện tử Dantri.com.vn, giữ vai trò giám đốc sản phẩm VinMall.
– Erik Jonsson, đồng sáng lập và giám đốc điều hành Zalora.vn hiện – giữ vai trò giám đốc điều hành VinMall.
– Kyle Phạm, nguyên Giám đốc điều hành NhomMua.com hiện đang chịu trách nhiệm với sản phẩm VinDeal
Ngoài ra, VinE – Com còn chiêu mộ khá nhiều nhân tài từ FPT Information System (FIS) nhằm xây dựng nền tảng công nghệ, kỹ thuật…
Chúng ta cùng đợi chờ những bước đi đầu tiên của VinEcom vào vài tháng tới.
Ngoài vấn đề nhân sự điều hành cao cấp thì VinEcom cũng đang rục rịch tuyển dụng chuyên viên, nhân viên cho các mảng liên quan đến thương mại điện tử – trong đó có SEO.
Tuần trước mình có trao đổi với anh Trịnh Ngọc Thái – trưởng bộ phận nhân sự của VinGroup về vấn đề tuyển dụng nhân sự có bằng cấp và không bằng cấp.
Có lẽ ở Việt Nam, các bạn cũng đã quá quen với vấn đề này. Năm 2013, các học viên SEO tại E1.edu.vn do mình đào tạo phần lớn đều không phải chuyên ngành CNTT hay Marketing nhưng các học viên vẫn làm việc rất tốt. Việc làm trái ngành đã trở thành 1 việc hết sức bình thường và dễ hiểu ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong những yêu cầu tuyển dụng của Vingroup thì đều yêu cầu bằng cấp. Sau khi trao đổi thì phòng nhân sự Vingroup hoàn toàn đồng ý về việc này với mình và đồng ý: “Những bạn tự tin vào khả năng của mình hoàn toàn có thể gửi CV để Phòng Nhân sự xem xét” Bởi vậy, các học viên của E1.edu.vn hoặc ở các nơi đào tạo SEO khác không bằng cấp chuyên ngành CNTT hoặc Marketing hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí SEO ở Vingroup. Phía Vingroup còn mở lời:” VinEcom là một môi trường mở, năng động, và coi trọng hiệu suất công việc” Đặc biệt các bạn đã học ở E1.edu.vn có thể gửi hồ sơ qua cho mình để mình giới thiệu và hướng dẫn cơ bản về quy trình tuyển dụng của Vingroup để có khả năng đỗ đạt cao nhất. Vingroup là 1 miền đất hứa – nơi đáng để cống hiến và thể hiện khả năng của bạn.
Cuối cùng, chúc các SEO-er đỗ đạt và thành công. Thương mại điện tử phát triển càng mạnh thì càng có nhiều cơ hội cho anh em làm về Marketing nói chung và SEO nói riêng. Vingroup hay bất cứ 1 đơn vị nào nhảy vào thị trường này cũng góp phần tạo nên 1 làn sóng về thương mại điện tử để đất nước Việt Nam chúng ta có thể hòa nhập với thế giới nhanh hơn. Trong những giai đoạn khó khăn này, khi mà thù trong giặc ngoài đang lăm le bờ cõi, kinh tế phải vững thì mới là nền tảng cho sự phồn vinh lâu dài của đất nước. Cá nhân mình luôn ủng hộ những doanh nghiệp dám “hùng hồn tuyên bố” và quan trọng là dám hành động để hoàn thành những “tuyên bố” đó.Việt Nam luôn cần những doanh nghiệp mạnh, những cá nhân xuất sắc…
(Trần Hiếu - Cố vấn SEO & Marketing Online)

Không có nhận xét nào