Quy trình SEO 1 dự án by TranHieu.vn - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Quy trình SEO 1 dự án by TranHieu.vn



Còn nhớ hồi đầu mới đi bập bẹ tư vấn SEO cho doanh nghiệp, cách đây gần chục năm, qua 1 người bạn giới thiệu đến tư vấn cho 1 giám đốc 1 tập đoàn về Cơ Điện Lạnh lớn nhất nhì Việt Nam. Khi đến văn phòng của tổng giám đốc phải đi qua 3-4 lần bảo vệ mới tới nơi, vào cửa đã phải xuất trình chứng minh thư.....

Vào đến phòng của tổng giám đốc mệt đứt hơi. Chưa kịp chào hỏi gì thì bác tổng giám đốc thì bác hỏi luôn:"Chú em đã có quy trình SEO chưa ???"

Mình ấp úng:"......"

Thế là bị mời về ngay lập tức! Bác ấy bảo chú em cứ về chuẩn bị cho anh cái Quy trình SEO rồi lên đây gặp anh! Chỗ bạn bè giới thiệu có thể thông cảm được.

Thú thực hồi đó 2010, mình mới theo mấy Leader nước ngoài làm mấy dự án SEO thôi, cũng chưa quy chuẩn mọi thứ thành quy trình. Nghe bác ấy hỏi thế mới vỡ lẽ ra là chưa có quy trình chuẩn.

Thế là đêm hôm đó tức tốc về quất cả đêm để ra cái quy trình chuẩn. Rồi sau này năm đến năm 2013 thì quy trình được tối ưu dần để đi dạy học và chính thức đi tư vấn setup phòng SEO cho doanh nghiệp.......thấm thoắt đã gần chục năm làm nghề SEO....

Bài viết này Trần Hiếu muốn chia sẻ cho các bạn về Quy Trình SEO của Trần Hiếu. Thực ra quy trình này trước nay chỉ dành cho học viên của Trần Hiếu. Tuy nhiên 1 người có giá trị là người biết chia sẻ những điều giá trị nên share cho cả nhà!
Câu thành ngữ mà Trần Hiếu tâm đắc nhất

Bước 1: Phân tích dự án SEO 
Ở bước này các bạn phân tích sản phẩm/ dịch vụ, tập khách hàng, công ty, đối thủ. Cố gắng làm sao để có thể thấu hiểu dự án nhất có thể. Nếu ko thấu hiểu thì sẽ rất dễ dẫn tới việc SEO lên top mà vẫn không hiệu quả.

Bước 2: Lập kế hoạch SEO
Thông thường 1 dự án SEO sẽ có hàng ngàn từ khóa vì thế việc lập kế hoạch SEO phải làm sao để các từ khóa được bố trí ngăn nắp, gọn gàng, không chồng chéo. Bước này đòi hỏi người lập kế hoạch phải là 1 người có tư duy hệ thống...

Bước 3: Triển khai SEO 

Bước này thì sự thực là khá đơn giản. Bản chất của bước này chính là quy trình để seo 1 từ khóa. Quy trình trong quy trình.

Bước 4: Đo lường và tối ưu SEO 

Đa phần các đơn vị SEO thường hay bỏ qua bước này.Thực tế chứng minh rằng bước 04 này quyết định tới 80% thành công của dự án SEO.

Trần Hiếu - 18/06/2019

Không có nhận xét nào