Sai lầm số 2: KẾT BÀI YẾU ỚT HOẶC KHÔNG CÓ KẾT BÀI - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Sai lầm số 2: KẾT BÀI YẾU ỚT HOẶC KHÔNG CÓ KẾT BÀI

Sai lầm số 2:
KẾT BÀI YẾU ỚT HOẶC KHÔNG CÓ KẾT BÀI
Phan Nguyễn Khánh Đan 2014 12 23
Nếu như sai lầm số 1 là sự vấp ngã ngay từ câu đầu tiên của mẩu quảng cáo, thì sai lầm phổ biến số 2 của các copywriter mới vào nghề chính là phần kết bài.
Như chúng ta đã từng được học trên ghế nhà trường, một bài văn được xem là hoàn chỉnh khi nó có đầy đủ mở bài, thân bài và kết bài. Bài viết quảng cáo cũng không ngoại lệ.
Theo như tôi thấy, viết kết bài cho quảng cáo là một trong những trở ngại “cay” nhất đối với nhiều copywriter mới vào nghề! Các bạn gặp khó khăn trong việc trình bày nội dung câu chuyện bán hàng sao cho chặt chẽ, logic và dẫn dắt đến đoạn kết bài một cách hoàn hảo và mượt mà nhất có thể. Cũng vì không biết viết thế nào, nhiều bạn chọn cách kết thúc đại câu chuyện bán hàng rồi phô ngay cái nút “Đặt hàng” hoặc mệnh lệnh mua hàng một cách đột ngột. Điều này có thể khiến người đọc của bạn bị bất ngờ và ngay lập tức mất niềm tin nơi mẩu quảng cáo với suy nghĩ đại loại như “Lộ liễu thật, đúng là quảng cáo!” rồi bỏ đi ngay tức khắc.
Một sai lầm khác tuy ít gặp hơn nhưng hết sức đáng lo ngại ở nhiều dân viết quảng cáo: quên luôn cả phần kết bài, bao gồm địa chỉ mua sản phẩm và một lời kêu gọi mua hàng thật thuyết phục! Với sai lầm này, mẩu quảng cáo của bạn đã đánh mất gần như toàn bộ quyền năng thuyết phục của nó bất kể nó hay ho và mạnh mẽ đến đâu chăng nữa. Công chúng đọc xong câu chuyện bán hàng của bạn… rồi thôi, không hành động gì cả, bởi bạn không hề chỉ dẫn cho họ biết phải làm gì – chỉ bởi thiếu phần kết bài.
Hãy nhớ, để thuyết phục đối tượng tiềm năng mua hàng thành công, chúng ta cầnmột phần kết bài thật mạnh mẽ ngay sau khi họ đọc xong câu chuyện bán hàng!Vì đó là một thời điểm nhạy cảm mà bạn phải làm sao để người khách hàng tiềm năng đó phải lưu lại được MỘT ĐIỀU QUAN TRỌNG DUY NHẤT trong tâm trí họ: Lời đề nghị mua hàng – “đó là sản phẩm gì, nó có gì khác biệt so với những sản phẩm tương tự khác, tôi được lợi ích gì khi mua nó,…” Thậm chí, phần kết bài trong câu chuyện quảng cáo đóng vai trò sống còn trong việc quyết định người đọc có mua sản phẩm hay không, bởi nó chính là những dòng chữ cuối cùng mà khách hàng tiềm năng của bạn đọc trước khi rời mắt khỏi mẩu quảng cáo.
Làm thế nào để làm nên được một lời đề nghị hiệu quả và hoàn hảo trong viết quảng cáo? Cuốn sách “Những định luật bất biến của quảng cáo” của bậc thầy quảng cáoRosser Reeves sẽ cho bạn câu trả lời, kèm với hướng dẫn và nhiều ví dụ minh họa thành công trong thực tế. Đây được xem là một trong những cuốn sách kinh điển và vĩ đại của thế giới về nghệ thuật chào hàng mà trong đó, Rosser Reeves giới thiệu cho bạn khái niệm U.S.P. – tức Lợi điểm bán hàng độc nhất – yếu tố làm nên thành công của mọi mẩu quảng cáo trong lịch sử và vẫn được các nhà quảng cáo trên khắp thế giới ứng dụng đến ngày nay.
Cuối cùng, phần kết bài quảng cáo phải bao gồm những thành phần hoặc nội dung gì sao cho đầy đủ là phát huy hiệu quả cao nhất? Nhà quảng cáo Victor O. Schwab đã dành hẳn toàn bộ Chương 4 và Chương 5 trong cuốn sách “Nghệ thuật viết quảng cáo” chỉ để hướng dẫn cho bạn cách viết một phần kết bài hoàn hảo với quyền năng thuyết phục khó cưỡng.
Hãy tìm mua hai cuốn sách trên để mài giũa tay nghề viết kết bài quảng cáo của bạn trở nên thật sắc bén và hiệu quả mọi lúc mọi nơi!
*Kỳ tới: Sai lầm số 3 – Quá nhiều những câu chữ vô nghĩa!

N

Không có nhận xét nào