Làm content marketing cần lưu ý những gì? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Làm content marketing cần lưu ý những gì?

Làm content marketing hay chỉ đơn giản là một bài viết chia sẻ trên website cũng luôn cần tác giả truyền được cảm hứng vào và khiến bài viết trở nên thu hút. Đôi khi, bạn sẽ gặp tình trạng cạn kiệt ý tưởng để viết tiếp, hãy nghỉ ngơi đôi phút và đọc bài viết này, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!


Viết bài cho trang web khác xa với việc bạn phải viết trên giấy. Những công đoạn chúng ta học ở trường như: Mở bài, Thân bài và kết luận đều không phù hợp với môi trường web. Bởi vì khi đọc bài trên một trang web, người đọc chỉ đọc lướt qua chứ không đọc như khi họ đọc sách. Do vậy để viết bài sao cho hiệu quả trong môi trường web, bạn cần lưu ý những điều sau

Đọc càng nhiều càng tốt

Càng đọc nhiều vốn kiến thức của bạn sẽ càng rộng, và đó sẽ là nơi “lên men” cho những bài viết của riêng bạn. Bạn sẽ không viết được nhiều với cái đầu rỗng tuếch.

Nội dung là phần quan trọng nhất

Để truyền tải được những gì bạn biết cho người đọc, bạn phải viết như đang kể chuyện. Dẫn dắt họ đi theo hướng mà bạn viết và giúp họ hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải một cách chính xác nhất

Loại bỏ những câu từ không quan trọng

“Một câu không nên có những từ thừa, một đoạn văn không nên có những câu thừa và cũng như một bức tranh không có những nét cọ thừa và một chiếc máy không nên có những phần dư thừa” William Strunk Jr.
Bạn đừng cố viết chỉ để làm cho bài văn thêm dài, viết sao cho ngăn gọn và dễ hiểu

Đam mê

Chỉ có lòng đam mê mới có thể giúp bạn viết hàng ngày, hàng giờ mà không mệt mỏi.

Chỉnh sửa liên tục

Một bài viết hay ít khi là bài viết đầu tiên. Ambrose Bierce từng nói “một vị thánh là một người chết có tội, được sống lại và thay đổi”. Bài viết hay là bản nháp được xem lại và chỉnh sửa liên tục.

Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh là một phần quan trọng trong bài viết. Trăm nghe không bằng một thấy. Đôi khi những gì bạn viết khó để diễn đạt bằng lời, hãy dùng hình ảnh để minh hoạ.

KISS (Keep It Short & Simple)

Giữ đoạn văn ngắn và đơn giản. Luôn sử dụng những từ đơn giản nhất và quen thuộc nhất. Đừng dùng xe tự hành khi bạn có thể nói xe đạp, hãy uống nước đun sôi để nguội hơn là nước đã qua khử trùng bằng phương pháp nhiệt và đừng tách nước từ sợi vải bằng năng lượng mặt trời mà hãy phơi khô quần áo.

Không sợ chỉ trích

Đừng sợ khi bị chỉ trích. Nếu nó không đúng sự thật, bỏ qua nó. Nếu nó không công bằng, tránh bị tổn thương vì nó. Nếu nó khờ khạo, mỉm cười với nó. Còn nếu nó đúng, học từ nó.

Viết, viết nữa, mệt viết tiếp

Số lượng sản sinh ra chất lượng, viết càng nhiều, chất lượng sẽ ngày càng cao.

Viết có hồn

Viết đơn giản nhưng dễ nhớ, viết ngắn gọn nhưng gợi mở và viết sao cho người ta thấy thích khi được đọc những gì bạn viết.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho công việc làm content marketing của bạn hoặc truyền cảm hứng cho bạn xây dựng một blog chia sẻ riêng của mình với những bài viết hấp dẫn và thu hút.

Không có nhận xét nào