Content Marketing trong ngành Công Nghệ
Những người thích đồ công nghệ yêu cầu một nội dung thực tiễn và kịp thời
Trang công nghệ Techweb tung ra cuộc khảo sát những người mua hàng. Bản điều tra về 240 quyết định kinh doanh về đồ công nghệ trong năm 2013 chỉ ra những thứ mà khách hàng tiềm năng muốn và không muốn khi nhắc tới nội dung Marketing của những người bán hàng.
Trong khi cuộc khảo sát tập trung vào những thứ mà người tiêu dùng mong muốn từ đồ công nghệ, bài viết này sẽ đặc biệt hữu ích cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về Content Marketing .
Bạn cần cung cấp những lời khuyên thực tế:
Những người kinh doanh công nghệ nên cân nhắc những điều sau là những thông tin quan trọng nhất về giải pháp công nghệ :
- Dẫn chứng thực tế và số liệu để minh chứng cho nội dung của mình.
- Những thông tin chứa cả sự cân nhắc kỹ càng về kinh doanh và công nghệ
- Những thông tin kịp thời, nhanh chóng.
Tương tự như trên , sau đây là những lỗi mà nhừng người bán hàng thường mắc phải dẫn đến mất khách hàng tiền năng :
- Quá nhiều mánh khóe để marketing.
- Thiếu nhiều ví dụ thực thế.
- Không am hiểu về công nghệ.
Cuộc điều điều trên cũng chỉ ra những điều mà họ cần từ những người bán hàng :
- 65% muốn có tính thực dụng nhất
- 59% muốn có những so sánh mang có tính cạnh tranh
- 54% muốn những thông tin về cách làm
Bài học :
Người tiếp nhận thông tin luôn muốn nhận được những nội dung có thể xác định được số lượng và thực tế để giúp họ hiểu được cách mà sản phẩm và dịch vụ của họ tồn tại trong thực tế. Nhưng làm sao bạn có thể chắc chắn được nội dung của bạn là cái bạn cần . Sau đây là một số ý tưởng :
-Robert Rose gợi ý là: đặt câu hỏi tại sao 5 lần có thể giúp bạn tìm được những nội dung liên quan thay vì tập trung vào đặc điểm và chức năng.
- Bạn cũng nên đưa dẫn chứng về những người đã mua hàng vào trong phần nội dung của bạn .
- Patricia Redsicker gợi ý phân tích chất lượng nội dung 6 tháng một lần để đảm bảo những nội dung bạn cung cấp là hợp ý.
Thời gian tồn tại của nội dung cũng ảnh hưởng đến sự hiệu quả của nó:
- 41% chỉ đọc những thông tin có thời gian tồn tại nhỏ hơn 1 năm.
- 28% thích đọc những thông tin có thời gian tồn tại lớn hơn 1 năm.
- 31% thích đọc thông tin có thời gian tồn tại lớn hơn 18 tháng.
Bài học :
Viết ra những nội dung liên tục là một công việc rất mệt mỏi, thay vào đó hãy cập nhật những bài viết cũ sao cho phù hợp hơn: cập nhật các bài viết hàng năm là một cách tăng tăng giá trị một cách nhanh chóng cho sản phẩm của bạn. Công nghệ thông tin đã khiến cho sự thay đổi diễn ra một cách chóng mặt ở mọi lĩnh vực trong nền kinh tế, vì vậy những thông tin có giá trị ở hiện tại thì có thể sẽ không đúng 1 năm sau. Chính vì vậy việc cập nhật thông tin hằng năm giúp cho những Marketers có những cơ hội tuyệt vời để tăng giá trị cho bài viết, tiết kiệm nhiều thời gian để tạo ra một nội dung giá trị mà không cần phải viết lại .
Thêm vào đó , bởi vì những nội dung ra tăng một cách nhanh chóng về mặt số lượng, bạn phải chắc chắn được đâu là nội dung quan trọng nhất cho người đọc. Như Tom Pisello đã nói :
“Những người làm nội dung marketing thường đo lường hiệu quả bẳng số lượng bài viết trong một khoảng thời gian. Những nội dung được cung cấp ra quá nhiều làm cho người đọc gặp khó khăn trong việc chọn ra đâu là nội dung quan trọng phục vụ cho họ”
Gợi ý của ông là :
-Vạch ra kế hoạch nội dung cụ thể, chỉ đưa ra những nội dung phù hợp.
-Thay thế nội dung cũ bằng nội dung mới nếu nó không còn phù hợp.
Post a Comment