7 bước viết MÔ TẢ SẢN PHẨM kinh doanh online – Bước 7 - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

7 bước viết MÔ TẢ SẢN PHẨM kinh doanh online – Bước 7

BƯỚC 7: KIỂM TRA, HIỆU CHỈNH LẠI BÀI VIẾT
Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - minh họa 2012 12 10

Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài mô tả sản phẩm sau 6 bước! Có thể bạn sẽ hỏi tôi còn phải làm gì nữa khi mà bước 6 đã là đoạn kết?
Đó chỉ có thể là việc kiểm tra và hiệu chỉnh:
Dù là người bán hàng hay một chuyên gia quảng cáo, chắc hẳn bạn cũng hiểu tầm quan trọng của một bài viết chỉn chu, không lỗi chính tả. Khi mua hàng trên mạng, khách hàng đã phải chấp nhận một hạn chế rằng họ không thể trực tiếp nhìn thấy hay trải nghiệm sản phẩm của bạn được, nên những nội dung trên website của bạn không nên mắc phải những lỗi ngớ ngẩn có thể khiến cho họ mất cảm tình và bỏ đi. Lỗi chính tả làm cho mọi thứ bạn làm trở thành nghiệp dư, khiến cho khách hàng nghi ngờ luôn cả chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
1. Sau khi hoàn thành bài viết, hãy đi chơi nơi khác và quay lại:
Bạn có thể rời vị trí, đi chơi hoặc làm việc gì đó khác, sau đó quay lại kiểm tra bài viết. Việc thư giãn và thay đổi không gian như thế sẽ giúp bạn có cái nhìn tỉnh táo và khách quan hơn khi xem lại bài.
2. Đọc to bài viết:
Đọc lại sẽ giúp bạn phát hiện lỗi sai và những cách diễn đạt chưa lọt tai.

3. Hỏi ý kiến người khác:
Nhờ một người thân hay một người bạn đọc và nhận xét bài mô tả sản phẩm của bạn, hỏi xem nội dung bài viết có ổn và đủ sức thuyết phục họ mua hàng không?
Có thể sử dụng các phần mềm kiểm tra lỗi chính tả (nếu có).
KẾT: Chúc mừng các bạn đã cùng tôi trải qua 7 bước viết mô tả sản phẩm kinh doanh online! Lời đầu tiên tôi muốn nói là một lời cám ơn chân thành đến Julie – tác giả website On The Dot Creation vì tài liệu bổ ích này.  Tôi đã đọc sơ qua nhiều tài liệu viết mô tả sản phẩm trên mạng, và cá nhân tôi thấy 7 bước của Julie là hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hành nhất trong số những gì mà tôi thu thập được. Chính vì vậy, tôi đã quyết định dịch tài liệu và chia sẻ trên blog, cho bản thân mình và cho những bạn và các anh chị nào quan tâm đến copywriting hoặc viết quảng cáo, để mỗi người chúng ta có thể tự mình viết ra những bài mô tả sản phẩm vừa hay, vừa đúng ý mình mà còn mang lại doanh thu bán hàng.

Không có nhận xét nào