5 phương pháp giúp content của bạn có nhiều người biết đến - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

5 phương pháp giúp content của bạn có nhiều người biết đến


Không đơn giản như thế! Họ sẽ không xem! Bài học của rất nhiều doanh nghiệp và website đã áp dụng.
Hãy xây dựng nội dung, nói cho cộng đồng mạng về nó, tối ưu hóa nó, thuyết phục bạn bè cùng chia sẻ nó, đăng nó lên các trang social bookmarking, làm cho nó hoàn hảo hơn, cập nhật mới và tận dụng mọi cơ hội để đưa nó vào tầm mắt của càng nhiều người càng tốt, và liên kết sẽ xuất hiện.
Nói tóm lại, bạn cần một kế hoạch giăng câu!
Dưới đây là năm cách giúp bạn truyền đạt phần nội dung muốn câu liên kết. Nó cũng sẽ giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng tạo link baiting cho website của mình.

5 cách quảng bá nội dung

1. Tìm các đối tượng có tầm ảnh hưởng trên Facebook, Twitter và kết bạn với họ! Tìm những người có liên quan đến lĩnh vực của mình là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn không nên tiết lộ nội dung ngay và năn nỉ họ chia sẻ chúng. Trước hết, hãy làm thân với họ, tìm hiểu thấu đáo xem họ thường chia sẻ các loại nội dung nào cũng như người theo dõi họ thích điều gì. Đừng làm phiền họ nếu nội dung của bạn không liên quan đến họ.
2. Các nhà báo làm việc trong lĩnh vực xuất bản nào đó, hoặc các ấn phẩm tiêu dùng tương quan rộng hơn. Ở Anh, chúng tôi có Journalisted là nơi giúp bạn tìm kiếm các nhà báo tương quan. Qui tắc tương tự cũng áp dụng cho nhà báo – đừng kết bạn với họ nếu những gì bạn muốn chia sẽ không tương quan với họ. Thậm chí tốt hơn – nếu bạn, hay khách hàng của bạn có làm việc cùng công ty PR, hãy để họ giúp bạn liên kết đến ngành công nghiệp báo chí.
3. Tối ưu hóa nội dung của bạn! Ở đây chúng ta sẽ quay lại các qui trình cơ bản nhất. Tiến hành phân tích từ khóa nhằm xác định những từ người dùng thường sử dụng để tìm kiếm phần nội dung như bạn đang cung cấp, và chỉ cần thực hiện các qui trình tối ưu hóa trên trang nhắm đến từ khóa đó. Ngay khi bạn bắt đầu thu hút liên kết, cơ hội để phần nội dung hiển thị với từ tìm kiếm tương quan sẽ cao hơn nhiều, và điều đó có nghĩa, website của bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập cao hơn, được chia sẻ và liên kết nhiều hơn.
4. Quảng cáo có tính phí (Facebook và Adwords)! Tôi rất thích quảng cáo trên Facebook vì bạn có thể nhắm đến các đối tượng mục tiêu cực kì chính xác. Bạn cần chuẩn bị tiền đầu tư nếu muốn nội dung được để mắt đến. Tương tự, hãy đầu tư cho một chiến dịch PPC để thu hút sự chú ý đến phần nội dung tuyệt vời của bạn, và nếu nội dung thật sự chất lượng, bạn sẽ thu hút được liên kết và chia sẻ xã hội.
5. Tìm các blogger có tầm ảnh hưởng bằng cách sử dụng Technorati hay các danh bạ blog khác. Khi tôi dùng từ “có tầm ảnh hưởng”, tôi không ngụ ý đến PageRank – thứ hạng trang! Bạn nên đánh giá sự quan tâm của cộng đồng xoay quanh trang blog đó. Họ có nhận được bình luận? Họ có người theo dõi hay không?
Nội dung của bạn phải dễ chia sẻ và dễ liên kết! Gắn các nút chia sẻ trên website, cung cấp cho mọi người đoạn mã embed để họ dễ dàng nhúng các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video,… Quy tắc cơ bản, không ai muốn chia sẻ nữa nếu qui trình thực hiện thật rối rắm.
Link baiting không hề dễ dàng! Nó đòi hỏi tính sáng tạo, nguồn lực, một kế hoạch chu đáo cùng nỗ lực làm việc chăm chỉ! Nhưng nếu mọi thứ hoạt động tốt, bạn sẽ xây dựng được các liên kết mang tính bền vững với chất lượng tuyệt vời.
Nguồn: Lammarketing.vn

Không có nhận xét nào