3 THUẬT NHÌN NGƯỜI VÔ CÙNG CHUẨN XÁC CỦA CỔ NHÂN - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

3 THUẬT NHÌN NGƯỜI VÔ CÙNG CHUẨN XÁC CỦA CỔ NHÂN

Người xưa đã dạy rằng "họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm". Mỗi ngày chúng ta đều phải làm việc, giao tiếp, hợp tác với rất nhiều người có tính cách khác nhau, vậy mà đôi khi ta không có một chút khái niệm nào về “nhìn người". Hãy nằm lòng 3 thuật sau để có thể đánh giá nhìn nhận con người chuẩn xác nhất!


1. Dùng thời gian nhìn người
Người xưa mới có câu: “Thức lâu mới biết đêm dài, chơi lâu mới biết là người cố nhân”. Để hiểu rõ tích cách của một con người cần sự tiếp xúc và giao lưu trong thời gian lâu dài.
Dùng “thời gian” thường rất dễ để nhận ra mấy loại người dưới đây:
- Người không thành khẩn: Vì anh ta không thành thực, do vậy lúc đầu rất nhiệt tình, sau đó lại thờ ơ. Lúc đầu thân thiện, sau lại xa lạ.
- Người nói dối: Nói dối lâu, sau đó sẽ lộ ra kẽ hở từ đầu đến cuối. Dùng “thời gian” chính là công cụ sắc bén để kiểm nghiệm những lời nói dối đó.
- Người lời nói không đi đôi với hành động: Loại người này nói và làm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Dùng “thời gian” để nhìn nhận có thể phát hiện ra sự không đồng nhất trong lời nói và hành động.
Có thể nói, có người ngay từ lần tiếp xúc thứ hai, thứ ba đã bị ta hiểu thấu bên trong. Nhưng cũng có người mà chơi với họ 2-3 năm, con người thật của họ vẫn còn nằm trong vòng “bí mật”.
Họ có tài che giấu hoặc có cái gì đó sâu kín bên trong làm cho ta không thể nào hiểu rõ được. Do vậy tiếp xúc với người lạ, giống như tiếp xúc với một miền đất mới, không nên quá vồn vã, nên lùi vài bước, dành cho mình thời gian để nghe ngóng và quan sát. Đây là cách bảo vệ bản thân tối thiểu nhất mà bạn cần phải làm.
2. Dùng “nghe ngóng” để nhìn người
Bạn có thể tập hợp những nhận xét của mọi người xung quanh đối phương để tìm ra những điểm tương đồng nhất, qua đó bạn sẽ có thể hiểu một cách khái quát về tính cách thật của anh ta.
Điểm tương đồng giữa các nhận xét cũng có thể là điểm chủ yếu trong tính cách của anh ta. Nên tham khảo nhiều đối tượng như bạn bè, đồng nghiệp và người thân bạn sẽ nhìn nhận nhiều tích cách và bộ mặt của người đó
3. Dùng "ham muốn" để nhìn người
Người xưa quan niệm bản tính thật của con người sẽ bộc lộ khi tiếp xúc với thứ mà mình thực sự ham muốn. Chẳng hạn như người ham ăn sẽ không thể kiềm chế trước món ăn ngon, người háo sắc sẽ tỏ ra thích thú với người đẹp, kẻ hám tiền sẽ sáng mắt khi thấy của cải... Nhờ vào những sở thích con người có thể tìm thấy đặc trưng tính cách của người đó.

Nguồn: internet

Không có nhận xét nào