Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng trực tuyến, chắc chắn bạn biết rằng Blog là một trong những công cụ rất hữu hiệu để thu hút lưu lượng truy cập. Đây cũng là công cụ để cải thiện thứ hạng và đem lại cho bạn cơ hội kết nối với nhiều khách hàng hơn nữa.
Quay trở lại, nếu bạn không thực sự là một cây bút xuất sắc thì mọi chuyên sẽ thế nào? Nhất là khi bạn không biết nên bắt đầu viết từ chủ đề nào thì hợp lý.
Rất nhiều ý tưởng cho Content Marketing đang chờ bạn
Rất nhiều ý tưởng cho Content Marketing đang chờ bạn
Đừng lo lắng! Vạn sự khởi đầu nan, nội dung đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất! Đó cũng chính là lí do Subiz tập hợp những ví dụ điển hình về nhiều loại bài đăng dưới đây để bạn có thể vận dụng và thỏa sức sáng tạo.
Hãy đọc và tự sáng tạo câu chuyện cho riêng mình khi cần nhé!
1, Tạo danh sách địa chỉ có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi
Đây chính là cách đơn giản nhưng thật sự hiểu quả để tạo content cũng như thu hút người dùng chia sẻ chúng:
Hãy tạo một danh sách khoảng 25 Blog, tài khoản Facebook, Twitter uy tín hàng đầu về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Sau đó, viết một vài câu giới thiệu, hoặc giải thích lí do tại sao bạn lại chọn chúng. Tiếp đến, bạn đăng lên Blog cũng như gửi chúng cho đối tượng mình nhắm mục tiêu. Nếu bạn có thể biến những điều này thành câu chuyện hấp dẫn, thú vị, thì đây chính là cơ hội tốt để nội dung của bạn được viral rộng rãi và thu được nhiều traffic, đồng thời tối ưu hóa chất lượng SEO của mình.
2, Giải đáp thắc mắc của khách hàng về công việc kinh doanh của bạn
Một trong số những nội dung thành công nhất từ trước đến nay chính là từ Marcus Sheridan của River Pools and Spas – một công ty chuyên xây lắp bể bơi và bồn tắm tại Virginia, Mĩ. Thời điểm đó, River Pools and Spas thiết kế bể bơi bằng kính trong suốt, tuy nhiên, chi phí lại chưa được công khai. Sheridan đã quyết định viết bài về tất cả các khía cạnh của mẫu bể bơi mới và đăng lên blog. Bài đăng của Sheridan đã tạo được hiệu ứng tốt đến mức New York Times đã dành tặng cho anh ấy danh hiệu “Chiến lược cách mạng trong Marketing”.
11 Ý tưởng tuyệt vời cho Content Marketing
Những bài đăng của Sheridan trên blog thường đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của Google. Và lẽ dĩ nhiên, lưu lượng truy cập cũng như doanh số bán hàng tăng đáng kể.
3, Cung cấp hồ sơ team của bạn
Team của bạn gồm rất nhiều những nhân tố thú vị. Vậy lí do gì bạn lại không chia sẻ điều này?
Bạn có thể làm nhiều thứ, theo những hình thức khác nhau. Chẳng hạn như một bản mô tả ngắn gọn về sở thích cũng như những nơi mà họ từng đến. Hoặc là dưới dạng Q&A: bạn dành 15’ trò chuyện với một thành viên trong nhóm, sau đó viết lại câu hỏi cũng như câu trả lời rồi đăng lên blog. Chắc hẳn điều này sẽ rất thú vị!
Đây là một cách đặc biệt dễ dàng để tương tác với những nội dung chất lượng. Quan trọng hơn, nó đem lại cho khách hàng cảm giác quen thuộc, gần gũi với những người mà họ đang hợp tác cùng. Khi mua một sản phẩm, dịch vụ từ cửa hàng của bạn, họ biết chắc rằng mình đang tương tác cùng những con người với niềm đam mê thực sự.
4, Tặng một gói dùng thử sản phầm (và yêu cầu phản hồi?
Có 2 cách rất đơn giản để tận dụng giá trị của phương pháp này:
Đầu tiên, tạo hứng thú về mong muốn sử dụng sản phẩm mới cho khách hàng. Nếu họ là những khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn, hoặc rất thích thú hay hài lòng với những gì bạn đã làm, bạn chắc chắn sẽ đem lại cho họ những trải nghiệm rất đặc biệt!
Thứ hai, phương pháp này đem lại sự tương tác rất lớn.
  • Nếu bạn là doanh nghiệp sản xuất, hãy cân nhắc sử dụng phương pháp này bằng cách đưa ra một bộ khung chi tiết về sản phảm, đồng thời tạo cơ hội cho mọi người đóng góp ý tưởng. Nếu biết tận dụng, khách hàng có thể đem đến cho bạn những ý tưởng hết sức giá trị để cải thiện sản phẩm.
  • Trong trường hợp bạn là doanh nghiệp dịch vụ, cũng đừng bỏ lỡ cơ hội! Hãy hỏi người dùng xem cách nào khiến họ hứng thú nhất khi xem sản phẩm và tạo cơ hội để họ hiểu hơn về những gì sẽ mua từ bạn.
Để khám phá và trải nghiệm những tính năng tuyệt vời từ công cụ tương tác khách hàng mạnh mẽ, Subiz dành tặng bạn 30 ngày dùng thử. Hãy tích hợp ngay hôm nay! Và đừng quên chia sẻ lại trải nghiệm của bạn với chúng tôi nhé.
5, Đưa ra hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Khi mọi người đều biết cách sử dụng sản phẩm thì cơ hội thành công chắc chắn đã nghiêng về phía bạn.
Và cũng không phải mọi sản phẩm đều cần cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng, tuy nhiên, với một số sản phẩm thì lại khác!
Sản phẩm của bạn có dễ dàng sử dụng không? Liệu nó có thể hoạt động tốt nhất trong mọi điều kiện hay chỉ một số môi trường nhất định? Có phương pháp nào mà khách hàng nên làm để tận dụng tối đa hiệu quả của nó? Hãy cố gắng liệt kê càng chi tiết càng tốt. Những khách hàng tiềm năng có thể tận dụng cơ hội này để tìm thêm một cách để sử dụng sản phẩm, còn khách hàng hiện tại chắc chắn sẽ rất hài lòng khi thấy có thêm một cách mới tối ưu hơn thay vì những gì mình đang làm.
Ví dụ từ bài blog “Những lý do khiến số lượng chat của bạn không như mong đợi” sẽ giúp khách hàng nhìn nhận vấn đề của chính website mình, tại sao số lượng khách truy cập đông nhưng số lượng cuộc chat lại không như ý muốn, từ đó giúp khách hàng nâng cao hiệu quả khi tương tác qua Subiz.
  • Cửa sổ chat chưa thực sự nổi bật, khó nhận biết
  • Quên đặt cửa sổ chat ở những trang trong
  • Không biết áp dụng tính năng tự động mời chat
  • Bỏ qua web cho phiên bản mobile
  • Thời lượng online hạn chế
6, Thông báo khuyến mại
Phương pháp này cũng tương đối dễ hiểu. Khi bạn sắp tổ chức một chương trình giảm giá shock, hãy công bố trên blog của bạn. Điều này chắc chắn sẽ tạo sự tương tác rất lớn!
Trước hết, bạn nên tạo không gian để cung cấp thông tin về sản phẩm mình bán, và nếu có thể, nên chú thích thêm lí do bạn giảm giá trong dịp này, chẳng hạn như 8/3. Và nếu bạn có khả năng thiết kế, hãy biến những điều đó thành Inforgraphic hấp dẫn!
7, Tổ chức một cuộc thi
Điều này cũng tương tự như thông báo giảm giá. Chúng đều là những cách hiệu quả và dễ dàng để tăng tính tương tác cho cửa hàng của bạn, chỉ cần chắc chắn rằng bạn không mắc những sai lầm cơ bản với quà tặng và các cuộc thi.
Bạn có thể liệt kê tất cả các loại quà tặng, sản phẩm của bạn, cả thẻ quà tặng hay kinh nghiệm mua hàng hữu ích. Sau đó, lựa chọn hình thức cho mỗi cuộc thi. Cách đơn giản nhất là tạo mục comment ở cuối mỗi bài. Bạn cũng có thể yêu cầu người dùng Tweet về cửa hàng của mình hay chia sẻ chúng trên những phương tiện truyền thông xã hội khác.
Hãy thiết lập app Gleam để tạo sự chuyên nghiệp, dễ dàng cho cuộc thi của bạn. Khi đó Gleam sẽ giúp bạn thống kê lượng nhấp chuột, ghé trang hay hỗ trợ việc chia sẻ thông tin cũng như gợi ý cho bạn cách chọn người thắng cuộc.
8, Chia sẻ về một sự kiện bạn đã tham gia
Nếu bạn từng tổ chức một sự kiện ấn tượng thì nên chia sẻ cảm xúc về sự kiện này. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết về một mục tiêu tháng tới của mình.
Một cách khác nữa là chia sẻ về những điều bạn ấn tượng hay suy nghĩ của bạn về một cuộc họp mình từng tham dự. Điều đó cũng chứng tỏ bạn đang chú ý đến định hướng phát triển công việc kinh doanh và mọi người chắc chắn sẽ đánh giá cao sự hiểu biết sâu sắc của bạn! Hãy chụp một vài hình ảnh và đăng chúng lên blog.
9, Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của bạn
Là một doanh nhân, điều này luôn có ý nghĩa rất đặc biệt. Tuy nhiên, rất ít người nghĩ về nó cũng như tận dụng nó trong kinh doanh.
Vậy, câu chuyện khởi nghiệp của bạn là gì?
Hãy chia sẻ những câu chuyện về lí do tại sao bạn quyết định trở thành một doanh nhân. Liệu có phải nhờ một sự kiện đặc biệt? Hay từ một chuyến đi tình cờ? Hãy chia sẻ câu chuyện của mình và kết nối với khách hàng của bạn.
10, Thực hiện Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Có rất nhiều cách tối ưu để tạo thành công khi làm Content Marketing thay vì chỉ viết blog, như tạo video, viết email, và rất nhiều hình thức khác.
Đôi khi, với một số sản phẩm, nếu chỉ viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm thì chưa đủ. Bạn phải chỉ cho khách hàng thấy, không thể nói suông. Sau đó, hãy giành thời gian biên tập và đăng đoạn video lên Youtube (hoặc một số nền tảng truyền thông xã hội khác).
Bên cạnh đó, Video marketing cũng là một giải pháp hiệu quả. Theo ước tính, có thêm 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm sau khi xem video giới thiệu về nó. Sản xuất một video giới thiệu sản phẩm luôn đem lại rất nhiều lợi ích và việc của bạn chỉ là lựa chọn phương pháp tối ưu nhất.
11, Tạo video về quá trình sản xuất sản phẩm
Phương án tối ưu cuối cùng mà chúng tôi muốn các bạn áp dụng để tạo nội dung đó chính là: Quay lại quá trình tạo sản phẩm.
Bạn có một quá trình sản xuất rất thú vị? Quy trình đó đòi hỏi các công cụ và thiết bị đặc biệt? Quá trình đó rất đáng để xem? Hãy quay lại tất cả.
Chính bạn là người hiểu rõ nhất về doanh nghiệp của mình, và cũng biết rất nhiều cơ hội để tạo nội dung giá trị bằng cách chia sẻ với mọi người những điều tuyệt vời về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Hãy tạo một blog, quay video, hay tương tác với những loại hình content khác nhau ngay từ lúc này để chia sẻ câu chuyện của mình và cải thiện SEO