Tiềm năng ngành trà sữa: thấy gì qua sự phát triển bùng nổ của thương hiệu House of Cha - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Tiềm năng ngành trà sữa: thấy gì qua sự phát triển bùng nổ của thương hiệu House of Cha

Chuỗi trà sữa Đài Loan - House of Cha có mặt tại Việt Nam cách đây gần 2 năm và mở rộng ra nhiều tỉnh thành từ Bắc đến Nam. Ông Nguyễn Khắc Thích - đại diện House of Cha cho biết, thương hiệu này có 30 cửa hàng và sẽ tiếp tục mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác theo hình thức nhượng quyền thương hiệu

Thị trường trà sữa có sự phát triển rất nhanh những năm gần đây với rất nhiều thương hiệu, theo ông để cạnh tranh tốt trên thị trường hiện nay đâu là những điểm cần có của một thương hiệu?

Thứ nhất là về chất lượng, đồ uống thì cái đầu tiên là phải ngon, hợp khẩu vị, thị hiếu người tiêu dùng. Nguyên liệu cần rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm để người tiêu dùng yên tâm sử dụng.
Tiếp đến là giá cả phải hợp lý. Mặc dù hiện nay giới văn phòng uống trà sữa khá nhiều nhưng khách hàng của trà sữa phần đông vẫn là học sinh sinh viên vì vậy giá cả cần ở mức độ vừa phải, hợp túi tiền của đối tượng khách hàng này. Đối với các thương hiệu là chuỗi lớn thì giá cả cũng không nên cố định trên toàn quốc mà nên có sự điều chỉnh để phù hợp với mức sống của từng nơi đặt cửa hàng.
Không gian cũng là một yếu tốt hết sức quan trọng, khách hàng trẻ hiện nay rất đề cao không gian, họ không chỉ cần chỗ chỉ để ngồi uống cốc nước mà họ muốn có một nơi mang lại cho họ sự thư thái, thoáng mát để tha hồ trò chuyện với bạn bè và check in lên mạng.
Trà sữa là ngành dịch vụ vì vậy nhân viên cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.
Điểm cuối cùng mà tôi thấy là menu cần có sự tối ưu tuy nhiên vẫn phải có sự đa dạng, cập nhật đồ uống mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Ở House of Cha chúng tôi đang triển khai đồng bộ các yếu tố trên và quán triệt đến từng nhân viên của các chinh nhánh nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Nguyên nhân khiến chúng tôi đi nhanh chính là tiềm năng của thị trường. Một thị trường có quy mô khoảng 300 triệu đô la (theo đánh giá của Q&Me) thì đây quả là động lực rất lớn cho sự phát triển. Tôi cho rằng mặc dù hiện nay có khá nhiều thương hiệu tuy nhiên mức tăng trưởng của thị trường trà sữa vẫn rất tốt, điều này có thể thấy qua sự phát triển của nền kinh tế, đời sống người dân được nâng cao và việc mở rộng đối tượng khách hàng của trà sữa. Khách hàng của chúng tôi hiện nay không chỉ là học sinh sinh viên mà cả giới văn phòng và người trung niên chiếm tỷ trọng khá lớn.
Chúng tôi nhận thấy thị trường trà sữa còn rất nhiều tiềm năng, dư địa của thị trường còn rất lớn. Điển hình như thị trường Đà Nẵng khi mở cửa hàng đầu tiên cách đấy hơn một năm chúng tôi khá băn khoăn vì lúc đó có nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Đà Nẵng, nhưng đến giờ khi có 3 cửa hàng tại Đà Nẵng thì cả ba cửa hàng của chúng tôi đều hoạt động tốt và rất được khách hàng Đà Nẵng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi có một cửa hàng ở một huyện nhỏ miền núi phía Bắc là chi nhánh huyện Phù Yên tỉnh Sơn La, gặp rất nhiều bất lợi về thời tiết và mức sống thấp nhưng cửa hàng vẫn hoạt động tốt. Giá đồ uống ở đây được chúng tôi điều chỉnh giảm một chút để phù hợp với mức sống của người dân ở đây.
Như ông nói, ngoài việc tự mở cửa hàng thì House of Cha còn nhượng quyền thương hiệu và House of Cha có sự điều chỉnh về hương vị đồ uống và giá đồ uống theo địa phương. Vậy thì chất lượng đồ uống ở các chi nhánh khác nhau có khác nhau không thưa ông?
Việc đầu tiên là chúng tôi có quy trình đào tạo, chuyển giao công nghệ chặt chẽ, hỗ trợ đối tác rất tận tình để triển khai. Điều này giúp cho có sự đồng đều về chất lượng giữa các cửa hàng trong hệ thống. Điều đặc biệt ở chúng tôi mà ít các bên có được là sự điều chỉnh khẩu vị theo từng vùng miền. Ví dụ cùng một loại đồ uống nhưng khách hàng miền Nam và miền Trung thích ngọt hơn miền Bắc,…từ đó chúng tôi có sự điều chỉnh lượng đường cho phù hợp.
Tiêu chí về đồng đều về chất lượng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu, tuy nhiên về giá của các loại đồ uống chúng tôi cũng có sự một vài điều chỉnh để phù hợp với các tỉnh thành khác nhau. Chúng tôi có hai mức giá: mức giá cao hơn ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Quãng Ngãi…Ở các tỉnh như Thái Nguyên, Sơn La, Quảng Nam,...chúng tôi có điều chỉnh giảm một chút để phù hợp với thị trường. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng mà ngược lại khách hàng ở các tỉnh thành nơi có mức giá thấp hơn lại có lợi hơn vì được mua sản phẩm chất lượng tương đương các thành phố lớn với giá thấp hơn. Chúng tôi làm được điều này dựa vào các yếu tố: phí nhượng quyền có sự điều chỉnh giảm, chi phí thuê mặt bằng, nhân viên ở những khu vực này cũng thấp hơn khá nhiều so với thành phố lớn. Vì vậy việc điều chỉnh giảm về giá đồ uống hoàn toàn có lợi cho khách hàng mà không hề làm giảm chất lượng sản phẩm
Với số lượng cửa hàng 30 cửa hàng hiện nay chúng tôi sẽ giữ vững chất lượng để làm hài lòng khách hàng, tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng như tích điểm, tặng quà,…ngoài ra sẽ cho ra đời các đồ uống mới đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng.
Bên cạnh đó thị trường còn rất nhiều tiềm năng vì vậy chúng tôi vẫn tiếp tục tăng số lượng cửa hàng để mang thương hiệu đến với nhiều khách hàng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Hiện nay có khá nhiều đối tác liên hệ với chúng tôi để nhượng quyền, chúng tôi sẽ cân nhắc để lựa chọn các đối tác phù hợp nhất để phát triển thương hiệu của mình
Nguồn: cafebiz

Không có nhận xét nào